Hành trình trở thành biểu tượng thời trang mới của Lisa (BLACKPINK)

Đăng ngày:

Cùng nhìn lại những dấu ấn quan trọng của Lisa trên hành trình chinh phục thế giới thời trang cao cấp.

Gia nhập YG Entertainment vào năm 2011, Lalisa Manoban đã trải qua 5 năm rèn luyện để trở thành một mẩu của BLACKPINK – một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop (hay K-pop) hiện tại dưới nghệ danh Lisa. Với khả năng vũ đạo đỉnh cao, chất giọng đầy mê hoặc cùng gương mặt “búp bê” xinh đẹp, Lisa trở thành một ca sĩ đa năng khi có thể “cân” được tất cả các vai trò trong nhóm.

Không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng trình diễn, Lisa dần khẳng định sức hút “khủng” khi bước chân vào thế giới thời trang. Niềm đam mê bất tận với thời trang cho phép Lisa thoải mái sáng tạo và khẳng định phong cách riêng. Năm 2019 là năm đánh dấu nhiều sự kiện đáng nhớ trên hành trình thời trang của Lisa. Cùng điểm lại các cột mốc quan trọng của nữ ca sĩ gốc Thái từ những ngày đầu tiên đến danh xưng biểu tượng thời trang thế hệ mới.

TỪ NHỮNG BƯỚC CHÂN ĐẦU TIÊN…

Khi phát hành mini album đầu tiên vào tháng 8/2016, Lisa gây ấn tượng mạnh với công chúng khi xây dựng hình tượng girl crush (cụm từ chỉ những nữ thần thượng theo đuổi phong cách mạnh mẽ và thu hút nhiều người hâm mộ nữ). Không “đóng khuôn” trong những kiểu trang phục nữ tính, Lisa không ngần ngại làm mới bản thân với nhiều phong cách khác nhau từ hip hop, nữ tính đến năng động, quyến rũ.

Lisa fashion early days

Không trang phục nào có thể “làm khó” được Lisa khi cô có hình thể đẹp, nhan sắc và thần thái tốt. (Ảnh: Soompi)

lisa fashion 2016

Tóc mái bằng “thương hiệu” và màu tóc được thay đổi liên tục phù hợp với nét đẹp lai Tây cũng như tinh thần nổi loạn của “búp bê Thái”. (Ảnh: YG Entertainment)

Dự án thời trang đầu tiên em út BLACKPINK thực hiện chính là người mẫu quảng bá cho nhãn hàng NONA9ON, được thành lập bởi YG Entertainment và Chiel Industries (công ty con của Tập đoàn SAMSUNG) bên cạnh hai đàn anh B.I và Bobby. Với thần thái lôi cuốn và “chất” Hip hop sẵn có, Lisa hoàn toàn truyền tải được phong cách của hãng.

Lisa NONA9ON

(Ảnh: Twitter)

… sang trang bìa tạp chí…

Với sự xuất hiện solo lần đầu tiên trên trang bìa tạp chí NYLON Nhật Bản số tháng 7/2018, Lisa đã có màn “chào sân” ấn tượng khi toàn bộ số lượng bản in đã “cháy hàng” ngay khi vừa ra mắt. Sau đó, nữ ca sĩ lần lượt được các tạp chí thời trang danh tiếng khác như ELLE Hàn Quốc, Vogue Hồng Kông hay W Hàn Quốc mời làm ngôi sao trên trang bìa.

Lisa for ELLE Korea 1

Lisa xuất hiện trên trang bìa tạp chí ELLE Hàn Quốc ấn phẩm tháng 2/2020. (Ảnh: ELLE Hàn Quốc)

Lisa for ELLE Korea 2

(Ảnh: ELLE Hàn Quốc)

… ĐẾN SÂN CHƠI LÀNG MỐT THẾ GIỚI

Bước ngoặt lớn trong hành trình thời trang của Lisa là khi Hedi Slimane – Giám đốc sáng tạo của Celine kiêm nhiếp ảnh gia nổi tiếng chọn cô làm “nàng thơ” vào đầu năm 2019. Hedi Slimane vốn là một người khắt khe trong công việc. Do đó, màn hợp tác giữa Lisa và một trong những NTK nổi tiếng thế giới chứng tỏ sức thu hút đặc biệt của em út nhà BLACKPINK, bên cạnh sự nổi tiếng và số lượng người theo dõi “khủng” trên Instagram.

 

Lisa by Hedi Slimane 1

Lisa cũng là nhân vật châu Á đầu tiên được chính Hedi Slimane chụp hình. (Ảnh: Celine)

Lisa by Hedi Slimane 2

(Ảnh: Celine)

Những lần xuất hiện của Lisa tại các Tuần lễ Thời trang đều tạo nên “cơn sốt” trên toàn thế giới. Tại buổi ra mắt BST Celine Xuân – Hè 2020, hashtag #LALISAxCelinePFW lập kỷ lục với 2 triệu lượt tweet trong 10 tiếng 35 phút. Khi tham dự show trình diễn BST Thu – Đông 2020 của Prada, hashtag #LalisaWearsPrada và #LALISAxPRADA nhanh chóng đạt 1 triệu lượt tweet trong vòng 2 tiếng đồng hồ trên Twitter.

Lisa tại show Celine SS20

Lisa tham dự show Celine trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris 2019. (Ảnh: Getty Images)

Lisa tại Prada show

Hình ảnh nổi bật của Lisa tại show Prada vào tháng 2/2020. (Ảnh: @Maissen-H)

Lisa là ngôi sao châu Á duy nhất lọt vào Top 10 Biểu tượng Thời trang năm 2019 của Tạp chí Vogue. Sau đó, thành tích này được lặp lại khi tạp chí Harper’s Bazaar xướng tên Lisa trong Top 10 Ngôi sao Ăn mặc quyền lực nhất năm ngoái. Tiêu chí của bảng xếp hạng này dựa trên sự tăng trưởng đột biến trong việc tìm kiếm, doanh thu và sự chú ý của các phương tiện truyền thông với một nhân vật. Lisa đã giúp lượt tìm kiếm của chiếc túi Celine Triomphe tăng lên hơn 66% khi cô đăng tải hình ảnh của mình với phụ kiện này trên Instagram cá nhân.

 

View this post on Instagram

 

A post shared by LISA (@lalalalisa_m) on

Và mới đây, Lisa khiến người hâm mộ bất ngờ khi đảm nhận vai trò mới – Giám khảo tại Giải thưởng thời trang ANDAM uy tín của Pháp. Xuất phát từ việc làm người mẫu cho một thương hiệu, giờ đây Lisa đã phần nào tạo được dấu ấn nhất định khi lấn sân sang thế giới thời trang cao cấp. Tin chắc rằng với sức hút không ngừng “tăng nhiệt” qua mỗi lần trở lại sân khấu âm nhạc, tham dự sự kiện thời trang hay đơn giản là qua các bộ ảnh chụp, Lisa sẽ còn mang đến nhiều điều bất ngờ khác trong tương lai.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Trường An

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more