Khám phá cách trang điểm rạng rỡ, tự nhiên của phụ nữ Thái

Đăng ngày:

Sự kết hợp giữa những đường nét lai châu Á và cách trang điểm đậm chất phương Tây giúp phụ nữ Thái có vẻ ngoài rất riêng, khó nhầm lẫn với các đất nước khác trong cùng khu vực.

Những năm gần đây, phim truyền hình Thái phủ sóng mạnh mẽ trên màn ảnh Việt. Từ những bộ phim nổi tiếng, nhan sắc và cách trang điểm của hàng loạt mỹ nhân xứ như Aum Patcharapa, Sara Legge, Mai Davika, Kimmy Kimberley Anne Tiamsiri… khiến người hâm mộ điên đảo. Bắt đầu từ đây, phong cách trang điểm tông trầm, sắc nét như phụ nữ Thái dần trở thành chủ điểm trong cách làm đẹp của nhiều phụ nữ Việt Nam. Nếu bạn cũng yêu thích nét đẹp khỏe khoắn và quyến rũ như những mỹ nhân trên, hãy tham khảo vài mẹo sau từ ELLE.

cô gái Thái trang điểm

Trang điểm kiểu Thái đang là xu hướng được nhiều phái đẹp ưa chuộng.

trang điểm Lớp nền lì với tông nâu trầm

Khi làn sóng Hallyu đổ bộ vào Việt Nam, lớp nền trong trẻo và căng bóng kiểu Hàn làm phái đẹp Việt liêu xiêu. Thế nhưng, một lớp nền trong và căng bóng không phải là cách trang điểm hoàn mỹ cho tất cả phụ nữ. Kiểu trang điểm này buộc bạn phải có một làn da thiên phú đẹp tự nhiên trong khi hầu hết các cô nàng Đông Nam Á lại có làn da không đều màu và đậm sắc tố.

Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi lớp nền trong trẻo bắt đầu dần bị thay thế bởi phong cách lớp nền lì và mịn. Tạm quên đi lớp nền trong veo của Hàn Quốc, các cô gái Thái Lan ưu ái lớp nền lì với tông nâu chủ đạo. Thay vì chọn kem nền cùng tông da hoặc sáng hơn 1 tông, bạn hãy chọn kem nền tối hơn 1 đến 2 tông. Đừng quên thoa kem nền cho cả vùng cổ để tránh tình trạng da mặt nâu còn vùng cổ sáng hơn. Phong cách trang điểm này mang chút hơi hướng phương Tây giúp các nàng thêm phần sắc sảo, cá tính.

Kẻ lông mày cong và đậm

Trước đây, phái đẹp chạy theo xu hướng lông mày ngang tạo cảm giác trẻ trung, sành điệu. Thế nhưng, hiện tại vẻ đẹp sắc sảo, cá tính mới là tiêu chuẩn làm đẹp mới của các cô nàng. Các tín đồ làm đẹp ưu tiên kiểu lông mày sắc nét, phù hợp với gương mặt. Chính vì vậy, kiểu trang điểm lông mày ngang Hàn Quốc từng quen thuộc đang dần thoái trào. Thay vào đó, các cô gái Thái lại ưa chuộng một hàng chân mày cong và sắc sảo.

Phụ nữ Thái Lan thích đôi lông mày đen, rậm, cong hất lên ở phần đuôi. Điều này giúp cho gương mặt thon gọn, quyến rũ hơn. Khi trang điểm, bạn hãy tỉ mỉ vẽ những sợi lông mày li ti ở đầu để thể hiện được sự tự nhiên, quyến rũ.

tạo điểm nhấn với Lông mi cong và dài

Trang điểm nhấn vào đôi mắt là một đặc trưng của phong cách trang điểm Thái Lan. Các cô nàng Thái cho rằng hàng mi dày cong vút là một yếu tố tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo.

Để kết hợp cùng hàng lông mi dày và đậm, con gái Thái thường trang điểm đôi mắt rất sắc. Các cô nàng xứ chùa vàng thường đánh đuôi mắt màu khói nâu, kẻ đường eyeliner mảnh và chú trọng chuốt mascara thật kỹ. Đặc biệt, hàng mi phải dài và cong vút, giúp tăng chiều sâu cho tổng thể gương mặt.

Để hàng có được hàng mi như các cô gái Thái, bạn nên chọn những loại mascara có tác dụng làm dày và dài mi. Hãy ưu tiên chọn loại chống thấm nước vì thời tiết nóng bức sẽ dễ làm các bạn đổ mồ hôi. Nếu mascara không chống nước thì mồ hôi sẽ làm trôi lớp chuốt mi của bạn.

View this post on Instagram

☀️☀️ #แดดมาหน้าปัง#enjoythesun

A post shared by baifernbah (@baifernbah) on

trang điểm với đôi má đậm màu

Đánh má là một bước rất quan trọng để tạo được độ nhấn nhá và tươi tắn cho toàn bộ gương mặt. Các cô nàng Thái Lan không hay tô điểm gò má theo kiểu tán tròn như phái đẹp Hàn hay Việt. Phái đẹp xứ chùa vàng chuộng cách tán xếch từ gò má lên đến mang tai. Hoặc, các cô gái Thái sẽ đánh má hồng theo một đường ngang trên cả sóng mũi.

Bên cạnh đó, phụ nữ Thái ít khi sử dụng màu hồng cho má. Thay vào đó, họ sẽ dùng nhiều tông màu trầm như cam đất, nâu… Đặc biệt, đánh má hồng đậm là nét đặc trưng của các cô gái Thái. Đánh má nổi bật sẽ giúp các nàng có gương mặt có chiều sâu và sắc sảo hơn.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận với kiểu trang điểm này nếu bạn không phải là người tán phấn thuần thục. Kiểu đánh má này khá phức tạp. Đánh má quá tay sẽ làm bạn trông như một “chú hề”. Nếu biết cách điều chỉnh hợp lý một lượng phấn má vừa phải, bạn sẽ có một gương mặt thanh thoát, cá tính, góc cạnh.

Sử dụng son nude hoặc son màu đất

Tại Thái Lan, những tông màu son bán chạy nhất là nude hoặc cam đất, nâu đất. Bạn sẽ hiếm thấy cô gái Thái nào đánh son theo phong cách hồng lòng môi phớt nhẹ. Ngược lại, một đôi môi dày, căng mọng được các tín đồ làm đẹp Thái Lan ưa chuộng hơn. Các cô nàng Thái thường tô son màu nude căng mọng tự nhiên. Màu son nude sẽ giúp nhấn mạnh nét sắc sảo của đôi mắt. Nếu không dùng son nude, phụ nữ Thái sẽ dùng những màu đất và tô hết môi.

View this post on Instagram

@marvelgroup_th #GivenchyEyewearTh

A post shared by aum_patchrapa (@aum_patchrapa) on

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Nhung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

 

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more