Nước khoáng Jeju – Món quà tinh túy từ hòn đảo thiên đường của Hàn Quốc

Đăng ngày:

Đến với workshop “Món quà tinh túy từ Jeju” do ELLE và Orion Jeju tổ chức, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu nước khoáng Jeju cũng như biết thêm tác dụng của nước khoáng đối với sức khỏe và sắc đẹp. 

Jeju vốn nổi tiếng là thiên đường nghỉ dưỡng của Hàn Quốc, không chỉ là hòn đảo lớn nhất xứ sở kim chi mà còn là biểu tượng văn hóa, du lịch và vô cùng giàu có về sản vật. Đứng ngoài sự phát triển vũ bảo của kinh tế đô thị, Jeju vẫn giữ được nét nguyên sơ, mộc mạc từ phong cảnh thiên nhiên cho đến lối sống của người dân nơi đây. Bất cứ ai đến đây cũng dễ dàng phải lòng và say đắm cảnh sắc núi rừng, những làn nước màu xanh ngọc bích hay những cánh đồng trải dài mênh mông – nơi mà ở bất cứ đâu cũng có thể đón gió biển và tắm mình trong ánh nắng vàng ươm như mật.

Thiên đường khoáng chất của thế giới

Jeju đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với tên gọi “Đảo núi lửa Jeju và hang dung nham”, tập trung ở khu vực bảo tồn thiên nhiên núi Hallasan, hệ thống hang động dung nham Geomun Oreum, Seongsang Ilchulbong. Ngoài ra, hòn đảo xinh đẹp này cũng được công nhận là khu bảo tồn sinh vật và công viên địa chất thế giới. Từ hang động Manjanggul, vách đá Jusangjeolli cho đến tầng trầm tích cổ địa tầng Seogwipo và rất nhiều ngọn núi lửa rải rác… Jeju có thể xem là một kho báu khoáng vật không chỉ của Hàn Quốc mà còn của cả thế giới.

phong cảnh đảo Jeju

Ảnh: Unsplash

Nhắc đến Jeju, người ta sẽ nghĩ ngay đến quýt Hallabong, trà xanh, rong biển, nấm linh chi, rượu gạo makgeolli… Tuy nhiên, vùng đất này còn nổi tiếng với nguồn nước khoáng thiên nhiên vô giá. Đảo Jeju có cấu tạo từ nham thạch do trải qua nhiều đợt địa chấn và núi lửa phun trào. Tầng tầng lớp lớp đá núi lửa chồng lên nhau tạo nên độ cao hiện tại của đảo. Đá núi lửa có đặc tính xốp, nhẹ và dễ hút nước. Trên mặt đất, người dân địa phương dùng loại đá này để xây nhà, làm bờ rào, còn trong lòng đất, chúng tạo nên những lõi lọc nước tự nhiên, giữ cho mạch nước ngầm ngủ yên qua hàng trăm ngàn năm.

hoa mọc trên đá núi lửa

Ảnh: Unsplash

Nước khoáng Jeju – báu vật 400.000 năm tuổi

Ở độ sâu 150m trong lòng núi lửa ở đảo Jeju, những mạch nước ngầm tựa như nàng công chúa say ngủ suốt 400.00 năm, bị phong kín hoàn toàn với thế giới bên ngoài nên giữ trọn tinh túy của các khoáng chất trong lòng đất. Nguồn nước khoáng quý giá này được lọc qua lớp đá bazan trong suốt thời gian dài nên đạt được độ tinh khiết hoàn hảo dù vẫn mang hàm lượng khoáng chất dồi dào như Canxi, Kali, Magie, Mangan, Kẽm… rất hữu ích cho cơ thể con người.

Ai cũng biết rằng 70% cơ thể con người là nước, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn thức uống bổ sung kiềm và khoáng chất cho cơ thể. Môi trường kiềm yếu là môi trường cân bằng và thuận lợi nhất cho các hoạt động của cơ thể, giúp sản sinh những hormone có lợi, khiến tâm trạng vui vẻ, hạn chế bệnh tật… Bổ sung kiềm thông qua thực phẩm và nước uống là việc cần làm mỗi ngày để giảm lượng axit và duy trì trạng thái khỏe mạnh, cân bằng.

uống nước tốt cho cơ thể

Ảnh: Unsplash

Theo Giáo sư Lee Young Don (Viện Khoa học và Môi trường biển, Đại học Quốc gia Jeju), nước dung nham là món quà thiên nhiên của các đảo núi lửa như Hawaii, Okinawa và Jeju, trong đó, nước ở đảo Jeju rất thích hợp để khai thác thành sản phẩm tiêu dùng. Hiểu được lợi ích vô giá của nước dung nham đối với sức khỏe và sắc đẹp con người, đặc biệt là đối với phái nữ, công ty Orion đã gói gọn mọi tinh túy của nước dung nham trong sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Orion Jeju Lava.

Workshop “Món quà tinh túy từ Jeju”

Nhận dịp ra mắt sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Orion Jeju Lava tại Việt Nam, công ty Orion sẽ kết hợp với ELLE Việt Nam để tổ chức Workshop Món quà tinh túy từ Jeju.

ELLE x Jeju Water

Đến với sự kiện lần này, khách tham dự sẽ được lắng nghe câu chuyện của Jeju cũng như trải nghiệm sản phẩm Orion Jeju Lava. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng sẽ tiết lộ cho bạn biết bí quyết khỏe đẹp từ bên trong và bí mật của vẻ đẹp từ nước.

Dưới sự dẫn dắt của MC Phí Linh, Biên tập viên Làm đẹp Nicky Khánh NgọcMC Diệp Chi sẽ trả lời những thắc mắc của các bạn xoay quanh mối liên hệ giữa sức khỏe và nước, cũng như chế độ dinh dưỡng; cách chọn các loại nước khoáng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp; những lưu ý về việc sử dụng nước trong làm đẹp và những mẹo hữu dụng để duy trì “water balance” cho vẻ đẹp rạng rỡ từ bên trong…

sự kiện ELLE X Jeju Water

Sự kiện diễn ra vào 14h ngày 27/6 tại Hotel de l’Opera Hanoi – Mgallery (28 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Mời bạn cùng tham gia.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more