Học hỏi những mẹo trang điểm hữu ích trên TikTok

Đăng ngày:

Khi lướt TikTok, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều lời khuyên làm đẹp hữu ích – điều mà nhiều người chưa bao giờ nghĩ sẽ học được từ những TikTok-ers.

Mạng xã hội TikTok đang tạo ra một sân chơi video thú vị cho mọi người. Nhiều phong cách trang điểm mới lạ, độc đáo cũng bắt nguồn từ đây và được giới trẻ nắm bắt rất nhanh chóng. Nếu biết chắt lọc, bạn sẽ gặt hái được rất nhiều bài học làm đẹp hữu ích cho mình. Trong số đó có những mẹo trang điểm thiết thực mà ELLE sẽ giới thiệu với bạn qua bài viết sau.

trang điểm trên tiktok

Tiktok đang dần trở thành nơi các tín đồ làm đẹp chia sẻ những mẹo trang điểm sáng tạo. Ảnh: Gettyimages.

Thay đổi quy trình đánh kem nền 

Thời gian qua, mẹo trang điểm nền phát trên tài khoản @ridaaaamat của cô nàng Jirada đã gây bão TikTok. Thay vì đánh lớp kem nền và phủ phấn như bình thường, cô nàng đã hoàn toàn làm ngược lại. Điều ngạc nhiên là cách trang điểm này lại mang lại một lớp nền hoàn hảo hơn cả mong đợi.

“Đầu tiên là dưỡng ẩm cho gương mặt. Sau đó, bạn sử dụng một ít phấn phủ trong suốt tán đều lên mặt. Điều này sẽ che đi khuyết điểm trên mặt một cách tự nhiên”, Jarida chia sẻ. Đừng quên bổ sung xịt khoáng cho da trước khi tán kem lót cho lớp tiếp theo. Cuối cùng, bạn hãy tán kem nền thật mỏng và nhẹ.

tiktok trang điểm nền

Mẹo trang điểm này được cho là mang lại hiệu quả không ngờ cho lớp nền mịn màng.

Làm mờ vết mụn sưng với thủ thuật đơn giản

Nếu thức dậy với vết mụn bọc đỏ tấy trên mặt, thủ thuật che khuyết điểm của chủ tài khoản @glamanne1 sẽ hữu ích với bạn. Đầu tiên, bạn thoa một lớp kem nền mỏng lên vết mụn và tán đều bằng tay hoặc cọ. Hãy chọn kem nền cùng màu da vì kem nền sáng hơn da sẽ không che được vết sưng tấy. Sau đó, bạn dùng phấn phủ mỏng nhẹ tán quanh vết mụn. Cuối cùng, bạn đánh nền cho khuôn mặt lần nữa với đủ 3 lớp: kem nền, che khuyết điểm và phấn phủ. Với thủ thuật đơn giản này, vết mụn sưng đỏ có thể giảm đi rõ rệt trên gương mặt bạn.

che mụn trên tiktok

Với mẹo che phủ này, bạn có thể làm mờ vết mụn sưng hiệu quả.

Trang điểm tàn nhang bằng self-tanner (sản phẩm nhuộm da)

Tàn nhang giả là “xu hướng” làm đẹp thịnh hành nhất trong thời gian vừa qua. Trên TikTok, bạn sẽ bắt gặp vô vàn hướng dẫn cách tạo đốm tàn nhang giả mới lạ và hút mắt. Mực henna và bronzer là những phương pháp phổ biến để tạo ra đốm tàn nhang trông thật tự nhiên. Tuy nhiên, seft-tanner cũng đang dần trở thành sản phẩm được các TikTok-ers ưu ái cho xu hướng trang điểm này.

Đối với các tín đồ của làn da rám nắng, những dòng sản phẩm nhuộm da không còn quá xa lạ. Thế nhưng, dùng self-tanner để tạo những vết tàn nhang cũng là một phương pháp trang điểm hữu dụng. Các sản phẩm nhuộm da không bám lâu trên mặt như henna, cũng không nhanh trôi như bronzer. Màu sắc của self-tanner cũng được đánh giá là tự nhiên hơn những sản phẩm khác.

Những gì bạn cần là một cây cọ tán cùng với một sản phẩm self-tanner uy tín. Dùng cọ điểm nhẹ những đốm tàn nhang ở hai bên má, hoặc ngang qua cánh mũi. Bạn có thể tự do sáng tạo bằng cách kết hợp với màu má hồng tươi sáng. Điều này sẽ giúp gương mặt bạn trở nên xinh tươi hơn.

tiktok dạy trang điểm

Self-tanner độ bám vừa phải, giúp những đốm tàn nhang giả trông thật tự nhiên. Ảnh: Gettyimages.

Mẹo trang điểm “Foxy” trên Tiktok

Xu hướng trang điểm của người nổi tiếng luôn là tâm điểm của giới làm đẹp. Vì vậy, không gì lạ khi các kiểu trang điểm foxy (mặt cáo hoặc mặt mèo) của siêu mẫu Bella Hadid trở thành xu hướng trên TikTok. Để có được đường nét quyến rũ như nữ siêu mẫu, các TikTok-ers sử dụng một mẹo nhỏ với kem che khuyết. Bạn hãy dùng một ít che khuyết điểm sáng hơn da 1-2 tông quanh vùng khóe mắt, mũi và miệng trước khi phủ phấn. Việc này sẽ giúp những vùng phủ kem sáng hơn, tạo đường nét foxy cho gương mặt.

trang điểm trên tiktok

Kem khuyết điểm giúp đường nét gương mặt sáng hơn, phù hợp với lối trang điểm foxy như siêu mẫu Bella Hadid.

Để hoàn thiện kiểu trang điểm này, đừng quên một đường kẻ mắt dạng gel hoặc nước thật uyển chuyển. Nếu bạn không phải là một “tay chuyên” kẻ mắt, hãy học những TikTok-ers mẹo kẻ mắt nước tuyệt vời sau.

Đầu tiên, kẻ những đường đứt nét sát chân mi ở giữa mắt. Sau đó, bạn sử dụng một tấm thẻ cứng đặt ở khóe đuôi mắt và hướng lên. Với sự trợ giúp của thẻ, bạn sẽ dễ dàng vẽ một đuôi mắt mèo hoàn hảo và quyến rũ. Sau khi có được đuôi mắt đủ dài và xếch theo ý muốn, bạn lấy thẻ ra nối lại các đường kẻ trước đó. Đó thật sự là một một giải pháp nhanh chóng để lớp trang điểm “foxy” hoàn hảo.

kẻ mắt trên tiktok

Chỉ với một tấm thẻ, bạn có thể vẽ mắt dễ dàng hơn rất nhiều.

“Hồi sinh” những thỏi son bóng đã khô

Bất kể chi bao nhiêu cho việc làm đẹp, bạn cũng không ngại đầu tư nếu sản phẩm ấy thật sự đáng giá. Thế nhưng, các tín đồ làm đẹp đều biết rằng một số dòng sản phẩm rất khó để bảo quản trước khi bạn sử dụng hết. Vậy, với những cây son bóng đã khô hoặc vón cục, bạn sẽ giải quyết thế nào?

Đừng vội bỏ đi những cây son bóng đã bị khô. Bạn hãy thử học Michelle Phan (@themichellephan) mẹo tái sinh những cây son này trên TikTok. Lấy một cốc nước cho vào lò vi sóng trong 1 phút và lấy ra. Khi nước đã ấm, ngâm những thỏi son bóng vào cốc nước trong vòng nửa tiếng. Với mẹo vặt đơn giản này, son bóng hoặc son kem sẽ bảo quản lâu hơn. Vì thế, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền mua thêm một cây son khác khi chưa dùng hết son cũ.

cô nàng trang điểm

Bạn hoàn toàn có thể “tái sinh” những thỏi son đã khô bằng cách ngâm chúng trong nước ấm.

Học Tiktok-ers biến bảng màu mắt thành màu son

Bảng phấn mắt với nhiều tông màu đẹp luôn là điều thu hút phái đẹp. Tuy nhiên, bạn có từng nghĩ những bảng màu mắt xinh đẹp ấy cũng có thể biến thành màu son? Nếu một ngày bạn quên mang theo thỏi son bé xinh của mình ra đường, hãy tô môi bằng bảng màu mắt bạn có.

Theo cô nàng Mireya Rios (@mireyario), bạn chỉ cần thoa một lượng phấn mắt lên mu bàn tay. Sau đó, lấy một thỏi son dưỡng hoặc son bóng thông thường chồng lên lớp phấn và thoa đều. Khi thấy phấn mắt cùng son dưỡng đã hòa đều màu, bạn thoa lên môi như son thông thường. Dĩ nhiên, bạn nên ưu tiên những màu dễ dùng như đỏ nâu hoặc cam đất. Đó sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những thỏi son “bất đắc dĩ” này.

trang điểm trên tiktok

Dùng phấn mắt phủ lên để lớp son lì lại đã cũ rồi, bạn có thể biến phấn mắt thành son nhờ vào cách đơn giản này.

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Nhung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Daily Vanity, Refinery 29

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more