9 tác phẩm giúp Dương Dương tỏa sáng trên màn ảnh Hoa ngữ

Đăng ngày:

Được mệnh danh là “nam thần” của màn ảnh Hoa ngữ, Dương Dương đã và đang dần khẳng định vị trí của mình trong lòng công chúng thông qua những vai diễn mang đậm dấu ấn cá nhân.

“Mỹ nam” Dương Dương từ nhỏ đã có niềm đam mê lớn với nghệ thuật. Anh tốt nghiệp khoa vũ đạo tại Học viện Nghệ thuật Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc nhưng lại “nên duyên” với nghiệp diễn. Những tác phẩm mà Dương Dương tham gia luôn để lại sức hút nhất định trong lòng khán giả trẻ. Cùng ELLE điểm lại 9 tựa phim đã đưa tên tuổi của Dương Dương đến gần hơn với công chúng nhé.

1. Tân Hồng Lâu Mộng

Dương Dương - Tân hồng lâu mộng

Ảnh: Amino Apps

Tân Hồng Lâu Mộng là bộ phim “mở màn” cho sự nghiệp diễn xuất của Dương Dương. Tác phẩm này được phục chế từ kiệt tác Hồng Lâu Mộng ra đời vào thế kỷ 18 của tác giả Tào Tuyết Cần. Trong phim, anh thủ vai Giả Bảo Ngọc – công tử của gia đình quý tộc thời Minh. Trong một lần du ngoạn, anh tình cờ gặp tiểu thư Lâm Đại Ngọc (Tưởng Mộng Tiệp) đang bị một đám người lạ mặt uy hiếp. Bảo Ngọc thấy vậy liền ra tay cứu giúp. Từ đó, một chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng đầy trắc trở bắt đầu.

Bộ phim không chỉ giúp tên tuổi Dương Dương đến gần hơn với khán giả mà còn mang lại cho anh giải thưởng “Diễn viên mới xuất sắc nhất”  trên “Bảng bầu chọn người yêu thích thường niên của tạp chí BQ” năm 2010.

2. Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ

Dương Dương trong Thiếu niên tứ đại danh bổ

Ảnh: Amazon

Là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ôn Thụy An, Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ kể về 4 vị anh hùng cùng những công phu đặc biệt hơn người: Lãnh Huyết (Trương Hàn) với khả năng hóa sói, Vô Tình (Dương Dương) có tài sử dụng ám khí, Thiết Thủ (Mao Tử Tuấn) giỏi quyền thuật, Truy Mệnh (Trần Vỹ Đình) khinh công thần sầu. Không chỉ sở hữu võ công cao cường, Vô Tình còn là một nam nhân hết sức chung thủy. Anh đem lòng yêu Như Yên (Lê Nhất Huyên) nhưng cô lại trở thành vương phi của An Thế Cảnh (Hà Thịnh Minh). Anh chỉ còn biết ngậm ngùi ở bên cạnh Mộ Tuyết (Vương Song) mà trong tim vẫn còn mãi ôm bóng hình Như Yên.

3. Tai Trái

Dương Dương - tai trái

Ảnh: fareastfilm

Tai Trái là tác phẩm đánh dấu sự xuất hiện của Dương Dương trên màn ảnh rộng. Trong bộ phim này, anh đảm nhận vai Hứa Dực – cậu học sinh giỏi giang, ngoan ngoãn và hiền lành. Rơi vào lưới tình với Lê Ba Lạp (Mã Tư Thuần) – một cô gái xinh đẹp làm việc ở quán bar, Hứa Dực trở nên “biến chất” và dần sa lầy vào những cuộc vui. Anh không hề biết rằng Ba Lạp đến với anh chỉ vì lời hứa khiến anh “thân bại danh liệt” với người cô yêu.

Cùng lúc đó, bạn học của Hứa Dực – Lý Nhị (Trần Đô Linh) – lại thầm thương và luôn dõi theo anh trong yên lặng. Liệu chuyện tình phức tạp này sẽ đi về đâu? Sẽ thế nào nếu Hứa Dực phát hiện ra bí mật của Ba Lạp và tình cảm của Lý Nhị dành cho anh?

4. Đạo Mộ Bút Ký

Dương Dương trong Đạo mộ bút ký

Ảnh: Amazon

Với Đạo Mộ Bút Ký, Dương Dương từ hình ảnh “nam thần” lãng tử, điển trai đã lột xác thành một người đàn ông lạnh lùng, bí ẩn. Tác phẩm kể về hành trình tìm kiếm kho báu của một nhóm đạo mộ chuyên nghiệp. Câu chuyện bắt đầu khi Ngô Tà (Lý Dịch Phong) – chủ một cửa hàng đồ cổ – phát hiện ra bí mật trong ghi chép cũ của ông nội về những cổ vật quý thời Chiến Quốc. Anh đã cùng Trương Khởi Linh (Dương Dương) và nhiều cộng sự khác khám phá ngôi mộ cất giấu kho báu. Từ đây, họ không chỉ làm sáng tỏ những uẩn khúc đằng sau vụ thảm sát của gia đình Ngô Tà mà còn phát hiện ra nhiều sự thật bị che giấu hàng thiên niên kỷ.

5. Thiếu Nữ Toàn Phong

Dương Dương - thiếu nữ toàn phong

Ảnh: IMDb

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết đình đám cùng tên của nhà văn Minh Hiểu Khê, Thiếu Nữ Toàn Phong là bức tranh tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và đa sắc màu của những con người đam mê võ thuật. Tác phẩm xoay quanh chuyện tình giữa đại sư huynh Nhược Bạch (Dương Dương) và môn sinh Bách Thảo (Hồ Băng Khanh). Mặc dù giữ thái độ lạnh lùng, nghiêm khắc với Bách Thảo nhưng Nhược Bạch luôn dành tình cảm sâu sắc dành cho cô. Bên cạnh những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn, Thiếu Nữ Toàn Phong còn để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng bởi tinh thần thượng võ và nỗ lực hết mình vì đam mê.

6. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Dương Dương trong yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Ảnh: Kawaii Drama Series

Có thể nói, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên là một trong những cột mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Dương Dương. Thành công của vai diễn Tiêu Nại trong tác phẩm này đã giúp anh ẵm về giải thưởng “Diễn viên nổi tiếng của năm” tại đêm hội IQIYI 2016. Câu chuyện tình yêu bắt đầu khi Bối Vy Vy – hoa khôi khoa Công nghệ thông tin trường Đại học A – “ly hôn” với nhân vật Chân Thủy Vô Hương trong trò chơi Thiện Nữ U Hồn và “tái hôn” với Đại thần Nhất Tiếu Nại Hà. Đôi “tình nhân ảo” đã hẹn gặp nhau ở ngoài đời và bất ngờ thay, người “chồng” mới cưới của Vy Vy lại là nam thần của trường Đại học A – Tiêu Nại.

Với độ phủ sóng rộng rãi của nguyên tác và sức nóng của dàn diễn viên chính, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên đã nhanh chóng cán mốc 24 tỷ lượt xem chỉ sau 2 năm công chiếu, trở thành một trong những phim truyền hình Trung Quốc có lượt xem cao nhất.

7. Vũ Động Càn Khôn

Dương Dương - Vũ động càn khôn

Ảnh: Sohu

Mặc dù không được đánh giá quá cao trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa bản điện ảnh, sự trở lại của Dương Dương trong Vũ động càn khôn lại khiến công chúng mãn nhãn và hài lòng. Trong bộ phim này, anh vào vai Lâm Động – một thiếu niên mang trong mình quyết tâm báo thù cho cha. Sau khi bị hãm hại, cha anh bị trọng thương đến mức khó có thể hồi phục, gia đình Lâm Động và địa vị của cha anh từ đó cũng rơi vào cảnh lao đao, sa sút.

Tức giận trước những gì mà kẻ xấu đã gây ra, Lâm Động ngày đêm rèn luyện, trau dồi võ công để một ngày nào đó có thể giúp cha anh đòi lại công bằng. Ngoài những pha hành động gay cấn, khán giả chắc hẳn sẽ bị lôi cuốn bởi sự rối ren trong mối quan hệ tay ba cũng như tình huynh đệ sâu sắc.

8. Toàn Chức Cao Thủ

Dương Dương trong Toàn chức cao thủ

Ảnh: Drama Panda

Tiếp nối tác phẩm Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu TiênToàn Chức Cao Thủ là bộ phim thứ 2 mà Dương Dương hóa thân thành game thủ. Trong Toàn Chức Cao Thủ, anh thủ vai Diệp Tu – một tuyển thủ bậc nhất của đấu trường game Vinh Diệu. Liên tục đạt được thứ hạng cao, Diệp Tu không chỉ thu hút đông đảo người hâm mộ mà còn được giới game thủ kính nể. Bỗng một ngày, anh bị buộc phải nhường vị trí đội trưởng chiến đội Gia Thế cho tuyển thủ trẻ kiêu ngạo Tôn Tường (Lương Dịch Mộc). Không từ bỏ niềm đam mê, Diệp Tu sau đó quyết định rời khỏi Gia Thế và tìm lại những gì đã mất cùng những người đồng đội mới.

9. Đặc Chiến Vinh Diệu

Dương Dương - đặc chiến vinh diệu

Ảnh: IMDb

Sau một thời gian dài gắn bó với những tác phẩm ngôn tình lãng mạn, sự trở lại của Dương Dương trong năm 2020 hứa hẹn sẽ là một cuộc “chuyển mình” đầy mạnh mẽ với hình ảnh người lính gai góc, can trường trong Đặc Chiến Vinh Diệu. Để tiếp nối truyền thống quân nhân của gia đình, Yên Bá Nhạc (Dương Dương) đã quyết định ghi danh nhập ngũ. Được tôi rèn bởi môi trường quân đội nghiêm khắc và nhiều lần trải qua ranh giới sinh tử, anh càng thấm nhuần sứ mệnh cao quý của một người lính và tầm quan trọng của tinh thần đồng đội. Từ một chàng trai ngang bướng, Yên Bá Nhạc trở thành một người quân nhân ưu tú và trở thành cái tên quan trọng trong mọi chiến dịch.

Nhóm thực hiện

Bài: Bảo Tâm

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more