Những lý do không thể bỏ qua Điên Thì Có Sao của Kim Soo Hyun và Seo Ye Ji

Đăng ngày:

Có vẻ như đường đua phim Hàn chưa bao giờ hạ nhiệt. Sau hàng loạt phim đình đám như Hạ Cánh Nơi Anh, Tầng Lớp Itaewon, Thế Giới Hôn Nhân, Quân Vương Bất Diệt… mới đây, bộ phim Điên Thì Có Sao do Kim Soo Hyun và Seo Ye Ji thủ vai chính đang tạo nên cơn sốt mới.

Điên Thì Có Sao là bộ phim đánh dấu sự trở lại của “ông hoàng phim truyền hình” Kim Soo Hyun sau một thời gian vắng bóng. Chỉ sau 2 tập công chiếu, bộ phim đã chứng minh mình là đối thủ nặng ký với lượt rating khởi đầu là 6.1% và 7.0%. Nhưng liệu lý do trên có phải là nguyên nhân duy nhất khiến Điên Thì Có Sao ngày càng được đón nhận và khiến khán giả màn ảnh đứng ngồi không yên? Cùng ELLE giải mã sức hút của tác phẩm lãng mạn này nhé!

phim điên thì có sao ảnh poster

Ảnh: studiodragon

CỐT TRUYỆN Phi tưởng tượng

Khác với các bộ phim truyền hình lãng mạn mô típ thông thường, Điên Thì Có Sao đem đến cho khán giả những thước phim khác lạ, tỉ mỉ trong từng kỹ xảo cùng với một cốt truyện đặc sắc. Bộ phim được chấp bút bởi biên kịch Jo Yong và thực hiện bởi đạo diễn Park Shin Woo, kể về cuộc sống của chàng nhân viên y tế cộng đồng Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun) và nữ nhà văn thiếu nhi mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội Go Moon Young (Seo Ye Ji). 

kim soo hyun và seo ye ji phim điên thì có sao

Ảnh: Soompi

Dù bên ngoài Moon Kang Tae là người ấm áp và dịu dàng, biết cảm thông với người khác nhưng trong anh là bức tranh nội tâm đầy mâu thuẫn và bất ổn: vừa khát khao vừa sợ hãi tình yêu. Trong khi đó, Go Moon Young là cô gái mang tính cách ích kỉ, kiêu ngạo và khiếm khuyết tình yêu, dù không hiểu rõ tình yêu là gì nhưng cô chưa bao giờ có ý định đi vào mê cung ái tình ấy. Điên Thì Có Sao chính là câu chuyện cổ tích giả tưởng về một tình yêu lãng mạn nhưng cũng không kém phần quái dị giữa chàng trai hiền lành nhút nhát và cô phù thủy xinh đẹp đầy kiêu sa. Liệu sau tất cả, cả hai có thể học được cách cảm thông và chấp nhận đối phương cũng như cho chính bản thân mình một cơ hội để được hạnh phúc lần nữa?

DÀN DIỄN VIÊN ấn tượng

Ngoài cốt truyện lôi cuốn và mới mẻ, dàn diễn viên với diễn xuất đỉnh cao và nhan sắc cuốn hút chính là một trong những lý do khiến khán giả màn ảnh “đổ rạp” trong 4 tập đầu của phim Điên Thì Có Sao. Có thể nói, dù trong bất kỳ vai diễn nào, từ người ngoài hành tinh trong My Love from the Star (Vì sao đưa anh tới) cho đến vị Hoàng Đế trong Moon Embracing The Sun (Mặt trăng ôm mặt trời), Kim Soo Hyun đều thành công trong việc thể hiện thần thái xuất sắc cùng tài năng diễn xuất của mình. Lần này cũng không phải ngoại lệ, khi mà chỉ đảm nhận vai diễn một nhân viên y tế bình thường, anh vẫn có thể toát lên vẻ ngoài ấm áp cùng với khí chất sáng ngời.

hình ảnh kim soo hyun phim điên thì có sao

Ảnh: Dramacool

Đặc biệt, đối với vai nam chính, đạo diễn Park Shin Woo còn chia sẻ rằng việc Kim Soo Hyun nhận vai diễn này là điều đương nhiên và vai diễn này chỉ có thể dành cho anh. Kim Soo Hyun cũng thừa nhận rằng anh muốn thử sức ở những vai diễn có tính cách khác nhau. Điều khiến anh ấn tượng và muốn thủ vai nhân vật Moon Kang Tae là vì nội tâm sâu sắc cùng với tính cách đầy bi thương của nhân vật. Anh muốn dùng năng lực diễn xuất của mình để khiến khán giả cảm nhận được những nỗi đau mà nhân vật phải gánh chịu.

mâu thuẫn nhân vật trong điên thì có sao

Ảnh: Dramabeans

Nhân vật thứ hai đang làm mưa làm gió giới mọt phim Hàn chính là kiều nữ quái dị Go Moon Young do Seo Ye Ji thủ vai. Nếu trong Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon), khán giả được thưởng thức diễn xuất có chút nổi loạn và cá tính của đả nữ Jo Yi Seo (do Kim Da Mi thủ vai) thì trong tác phẩm này, khán giả sẽ có cơ hội chứng kiến tính cách điên loạn nhưng không kém phần sang chảnh của nữ chính mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Chỉ sau vài tập đầu, Seo Ye Ji đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng với thần thái được nhận xét là lấn át cả Kim Soo Hyun.

hình ảnh seo ye ji điên thì có sao

Ảnh: Kpophit

Vai diễn lần này chính là thử thách hoàn toàn mới cho Seo Ye Ji vì trước đó, hình tượng nữ chính trong các bộ phim tình cảm lãng mạn đều mang dáng vẻ thiện lương, hòa đồng và có đôi chút hồn nhiên. Lần này, thử thách đặt ra cho Seo Ye Ji là làm sao thể hiện được chất điên, dị và xấu xa của nữ chính nhưng vẫn không làm mất đi vẻ ngoài kiêu ngạo và lạnh lùng. Không làm khán giả thất vọng, chúng ta đã có cơ hội chứng kiến sự quyến rũ, sắc sảo và trưởng thành hơn của Seo Ye Ji so với các bộ phim trước đó như Moorim School: Saga of the Brave (Trường học Moorim), Save Me (Lời cầu cứu) cũng như tài năng diễn xuất của cô qua diễn biến tâm lý nhân vật. Bên cạnh đó, phong cách thời trang đúng chuẩn quý cô sang chảnh cùng giọng nói đầy mê hoặc chính là những lý do khiến khán giả không thể rời mắt khỏi cô nàng quái đản và kiêu sa này. 

seo ye ji trong psycho but it's okay

Ảnh: Hancinema

Một nhân vật có tính cách ấm áp khác sẽ khiến khán giả cảm thấy hạnh phúc khi xem Điên Thì Có Sao chính là người anh Moon Sang Tae mắc chứng bệnh Rối loạn phổ tự kỷ (ASD) do Oh Jung Se đảm nhận. Trước đây, anh từng tham gia nhiều bộ phim như When the Camellia Blooms (Khi Hoa Trà nở), The Vampire Detective (Thám tử Ma cà rồng)… và đạt danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của Giải thưởng nghệ thuật Baeksang (Baeksang Arts Awards) và Giải thưởng phim truyền hình KBS 2019 cho vai diễn trong phim When the Camellia Blooms (Khi hoa trà nở).

điên thì có sao oh jung se kim soo hyun

Ảnh: Ahgasewatchtv

Đây là vai diễn độc đáo nhất mà anh từng tham gia. Nhờ vai diễn này mà khán giả có cơ hội hiểu hơn thế giới của những người mắc bệnh tâm thần cũng như chứng kiến tình anh em sâu sắc giữa Moon Kang Tae và Moon Sang Tae. Chia sẻ về cảm nhận khi tham gia vai diễn này, Jung Se mong muốn rằng sau khi xem phim, mọi người sẽ trở nên cởi mở hơn với những bệnh nhân mắc chứng bệnh tự kỷ. 

nhạc phim nhẹ nhàng và sâu lắng

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua những giai điệu trầm bổng và lắng đọng của bộ phim Điên Thì Có Sao. Từ Because I Love You More (Vì anh yêu em nhiều hơn), You’re Cold (Anh thật lạnh lùng) cho đến Goodbye (Tạm biệt) hay Breath (Hơi thở), khán giả sẽ được đắm chìm trong những giai điệu tình yêu du dương, ngọt ngào. 

Các khía cạnh của đời sống được khai thác đa dạng

Không chỉ tập trung vào câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa Moon Kang Tae và Go Moon Young, Điên Thì Có Sao còn chính là bức tranh đa sắc về các vấn đề phức tạp đang diễn ra trong cuộc sống thường ngày.

Góc tối tâm lý của từng nhân vật

psycho but it's okay ngồi trên cầu

Ảnh: Asianwiki

Điên Thì Có Sao không phải là một bộ phim tình cảm lãng mạn bình thường mà còn là cuốn nhật ký về quá khứ đầy phức tạp của các nhân vật. Đó là những quá khứ đầy bi thương khi mà tuổi ấu thơ đã phải chứng kiến người thân bị sát hại. Nỗi đau mất mát người thân hay khoảnh khắc chia xa người mình yêu quý có thể xảy đến với bất kỳ ai và trở thành vết thương sâu sắc ám ảnh tâm lý của mỗi người. Nhưng điều quan trọng là liệu chúng ta có mở lòng mình và sẵn sàng đón nhận yêu thương lần nữa. 

Bên cạnh đó, yếu tố trinh thám cũng là một trong những điểm nhấn tạo nên sức hút của bộ phim. Xuyên suốt Điên Thì Có Sao là cuộc truy tìm sát nhân đã giết hại người thân của những nhân vật trong phim. Cùng với đó, hình ảnh Sang Tae sợ hãi mỗi khi nhìn thấy sự xuất hiện của bươm bướm chính là chi tiết bí ẩn mà bất kỳ ai cũng đều muốn khám phá.

cánh đồng hoa trong phim điên thì sao

Ảnh: Dramabeans

Chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt

Điên Thì Có Sao thể hiện các màu sắc khác nhau trong cuộc sống thông qua những nhân vật có tính cách khác biệt và đều từng chịu nhiều tổn thương trong quá khứ. Bởi những “vết sẹo” ấy, có người trở nên khép kín và tự ti hơn, nhưng cũng có người lấy đó làm sức mạnh để tiến lên phía trước.

điên thì có sao nhân vật đa dạng

Ảnh: Kdramapal

Nhưng cho dù mỗi nhân vật có trở thành người như thế nào, họ vẫn xứng đáng được hạnh phúc và được tôn trọng trong xã hội. Kim Soo Hyun chia sẻ rằng, mỗi nhân vật trong phim đều không cố gắng chứng tỏ rằng mình là người quan trọng và cần sự công nhận của mọi người xung quanh, vì thế mọi người hãy bỏ qua mọi tiêu chuẩn đánh giá thông thường và tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa cùng nhân vật. 

Những chứng bệnh tâm thần trong xã hội

moon sang tae điên thì có sao

Ảnh: Asianwiki

Thông qua góc nhìn của nhân vật Moon Kang Tae, chúng ta có cơ hội được chứng kiến và đồng cảm hơn với những khổ sở mà các bệnh nhân tâm thần phải chịu đựng hàng ngày. Như nhân vật người anh mắc chứng bệnh tự kỷ Moon Sang Tae, anh đã không ít lần nhận được sự hiểu lầm ác ý của mọi người xung quanh vì căn bệnh của mình. Một hành động vô hại của anh cũng đủ để mọi người quay lưng và công kích lên con người thiện lương ấy. Vậy nên, cách tốt nhất để chống lại những định kiến sai lầm chính là tìm hiểu về nó. Nụ cười trong sáng và rạng rỡ của Sang Tae chính là tia nắng ấm áp khiến mọi người cởi mở và cảm thông với những người không may mắc phải chứng bệnh này. 

Nhóm thực hiện

Bài: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more