Đi tìm bó hoa cưới phù hợp nhất với phong cách của bạn

Đăng ngày:

Bạn sẽ lựa chọn hoa cưới dáng dài thanh lịch hay bó hoa buộc tay tự nhiên theo phong cách Bohemian?

Không chỉ thể hiện cá tính và cảm xúc của cô dâu, bó hoa cưới cần kết hợp ăn ý với bộ váy cũng như phong cách trang trí chung của không gian lễ cưới. Trước khi bước vào tiệm hoa ngập tràn màu sắc, hãy cùng đi tìm bó hoa cưới cầm tay hoàn hảo cho bạn trong 7 kiểu hoa phổ biến sau.

Hoa cưới dạng ngắn (posy)

Posy luôn lọt danh sách những kiểu hoa cưới phổ biến và được nhiều cô dâu yêu thích nhất. Những bông hoa được sắp xếp theo hình tròn, cành hoa xòe nhẹ tạo nên nét đẹp tự nhiên nhưng cũng không kém phần cổ điển.

jenn im trong ngày cưới mặc đầm trễ vai cầm bó hoa cưới posy trắng

(Ảnh: Empty Vase)

Không chỉ phù hợp với đa dạng kiểu váy cưới, kiểu hoa posy còn được bó rất chắc chắn nên bạn sẽ không phải quá lo lắng, nâng niu cho bó hoa trong suốt bữa tiệc. Bó hoa posy truyền thống có thể giúp các cô gái thể hiện cá tính riêng qua cách lựa chọn hoa và màu sắc.

cô dâu cầm hoa cưới posy ngắn làm từ hoa lan trắng

(Ảnh: @adorninglory)

Bó hoa buộc tay tự nhiên (Hand-tied)

Nếu bạn đang hướng đến một buổi tiệc cưới lấy chủ đề thiên nhiên hay theo đuổi phong cách Bohemian thì đây sẽ là lựa chọn hoa cưới tuyệt vời dành cho bạn. Bó hoa được buộc lỏng bằng dây thừng hoặc ruy-băng, tạo điểm nhấn độc đáo nhưng vẫn giữ được vẻ thanh thoát cho cô dâu.

cô dâu cầm hoa cưới theo kiểu tự nhiên sau lưng

(Ảnh: @5amflowers)

Sự đơn giản của bó hoa này sẽ dồn mọi ánh nhìn vào cô dâu trong bộ váy cưới lộng lẫy. Bạn thậm chí còn có thể tự tay làm kiểu hoa cưới này, hoặc nhờ một thành viên trong gia đình giúp đỡ để ngày cưới thêm đặc biệt và mang đậm dấu ấn cá nhân.

cô dâu mặc đầm cưới ngắn cầm bó hoa cưới kiểu tự nhiên nắm tay chú rể

Kiểu hoa cưới tự nhiên là mảnh ghép hoàn hảo cho những buổi lễ thân mật, không quá trang trọng. (Ảnh: @dawnqflowers)

Hoa cưới kiểu thác nước (cascade)

Ngược lại, bó hoa mang dáng vẻ uyển chuyển, mềm mại như thác nước sẽ làm hài lòng những nàng dâu yêu thích nét sang trọng cổ điển. Công nương Diana và Kate Middleton đều đã lựa chọn bó hoa cascade trong ngày cưới của mình.

vương phi diana trong ngày cưới mặc bộ váy bồng bềnh cầm bó hoa cưới kiểu thác nước cascade

(Ảnh: Getty Images)

công nương kate middle trong ngày cưới đeo màng che mặt cầm bó hoa cưới kiểu thác nước cascade

Hoa cưới của Công nương xứ Cambridge mang vẻ tự nhiên và đơn giản hơn mẹ chồng. (Ảnh: Getty Images)

Bó hoa cascade cầu kỳ được xem như món phụ kiện statement (to bản và nổi bật) khi được kết hợp cùng bộ váy đơn giản, không quá rườm rà. Những cành hoa rũ xuống tự nhiên và chuyển động nhịp nhàng theo từng bước đi phù hợp với kiểu váy cưới có độ xòe bồng bềnh.

cô dâu cầm hoa cưới kiểu thác nước cascade làm từ hoa lan và hoa mẫu đơn đỏ

(Ảnh: @85flowers_sg)

Hoa cưới dáng dài

Những cành hoa dài, thanh mảnh tựa vào vòng tay của cô dâu là điểm đặc trưng nhất của kiểu hoa cưới này. Một số loài hoa thường xuyên được sử dụng là hoa loa kèn, huệ tây, hướng dương…

cô gái cầm hoa cưới dáng dài làm từ hoa lily nhỏ và cành lá xanh

(Ảnh: @lebouquetbyrachel)

Lộng lẫy nhưng cũng không kém phần tự nhiên và thanh lịch, hoa cưới dáng dài sẽ là sự kết hợp tuyệt vời với bộ váy suôn dài hoặc váy chữ A có những đường cắt gọn gàng. Bó hoa dài, nghiêng theo hướng tay cầm còn tạo hiệu ứng thị giác, giúp bạn trông cao ráo và thanh mảnh hơn.

cô dâu mặc váy cưới cầm bó hoa cưới dáng dài làm từ hoa baby breath và cành khô

(Ảnh: @bucketfullof_roses)

Hoa cưới hình bán nguyệt (Crescent)

Là sự kết hợp giữa bó hoa dáng dài và cascade, bó hoa hình bán nguyệt được nhiều cô dâu ưu ái nhờ vẻ lãng mạn và độ rủ tự nhiên của cành hoa. Sự xuất hiện của nhiều tán lá mềm mại sẽ khiến bó hoa phù hợp với đám cưới chủ đề thiên nhiên, trong khi đó kiểu dáng bất cân xứng sẽ mang đến vẻ hiện đại và sang trọng hơn.

cô dâu mặc đầm cưới suôn dài hở lưng cầm hoa cưới bán nguyệt crescent

(Ảnh: @hellofromflour)

Do có những bông hoa xòe rộng ra hai bên, kiểu hoa bán nguyệt nên được nâng đỡ bằng cả hai tay. Đây cũng là lý do khiến bó hoa crescent có thể giúp che đi khuyết điểm xung quanh vòng 2 khi bạn bước vào lễ đường.

cô dâu phong cách bohemian cầm hoa cưới hình bán nguyệt crescent

(Ảnh: @floralsactually)

Bó hoa hình cầu (Biedermeier)

Kiểu hoa biedermeier được yêu thích nhờ dáng hình tròn trĩnh và đáng yêu. Bó hoa cưới này thường chỉ sử dụng một loài hoa duy nhất, thường thấy là hoa hồng hoặc mẫu đơn. Dáng hoa gọn gàng, không gây vướng víu là gợi ý cho cô dâu theo đuổi phong cách tối giản (minimalism).

cánh tay cầm bó hoa cưới dáng trong biedermeier làm từ hoa hồng trắng

(Ảnh: @amyt.fleur)

Tương tự như bó hoa posy, hoa biedermeier phù hợp với nhiều phong cách váy cưới và chủ đề khác nhau, đồng thời sẽ trông hoàn hảo trong mọi góc chụp. Tuy vậy, bó hoa hình cầu vẫn sẽ là “bạn đồng hành” ăn ý nhất với nàng dâu nhỏ nhắn và những bộ váy cưới suôn, dài.

cô dâu cầm hoa cưới dáng tròn biedermeier làm từ hoa hồng đỏ

(Ảnh: @85flowers_sg)

Bó hoa một đóa (glamelia)

Bó hoa tưởng chừng như chỉ được tạo thành từ một bông hoa lớn nhưng thực chất lại là hàng trăm cánh hoa nhỏ được dán vào nhau. Hoa hồng, trà my và thược dược là một số loài hoa được sử dụng nhiều trong kiểu này. Nếu yêu thích sự độc đáo và ấn tượng, chắn chắn bạn không nên bỏ qua kiểu bó hoa glamelia.

cô dâu cầm hoa cưới kiểu glamelia làm từ hoa hồng trắng

(Ảnh: Inside Weddings)

Đối với glamelia, hoa vải hoặc hoa giấy không chỉ giúp công đoạn hoàn thiện bó hoa dễ dàng hơn mà còn tránh gây dị ứng cho cô dâu và gia đình. Bên cạnh đó, hoa còn có thể giữ được độ tươi đẹp trong suốt ngày hôn lễ.

bó hoa cưới một đóa glamelia làm từ hoa thược dược trắng

(Ảnh: Jason Newton)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Inside Weddings, Marry

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more