Học hỏi sao Hàn cách giữ dáng qua những bài tập thể dục cơ bản

Đăng ngày:

Làm sao để có được tỉ lệ cơ thể cân đối không chút mỡ thừa như những ngôi sao xứ kim chi? Hôm nay, ELLE sẽ tiết lộ bài tập thể dục được họ ưa chuộng.

Một cơ thể săn chắc, thon gọn không mỡ thừa như idol của xứ kim chi là ước ao của nhiều phụ nữ. Trái với suy nghĩ của nhiều người, để giữ vóc dáng cân đối thì idol thường chú trọng vào các bài tập thể dục hơn là phương pháp nhịn ăn kém khoa học. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu với bạn những bài tập thể dục được sao Hàn ưa chuộng trong hành trình giữ dáng của mình.

bài tập thể dục - jennie 1

Sao Hàn thường chú trọng tập luyện hơn là phương pháp nhịn ăn kém khoa học. Ảnh: Kpop News.

bài tập thể dục được ưa chuộng bởi các sao hàn

Bên cạnh việc giảm cân để giữ gìn một thân hình thon gọn không mỡ thừa, các nữ idol Hàn Quốc còn phải duy trì thể lực của bản thân để có thể đảm nhận tốt vai trò nhảy nhót cũng như khả năng ca hát khi trình diễn. Do đó, cũng không lạ lùng gì khi bộ môn pilates lại trở nên phổ biến với các nghệ sĩ Kpop.

môn pilates

Pilates là môn thể thao sử dụng phương pháp tập luyện kết hợp chuỗi các bài tập giúp bạn quản lý cân nặng. Với những nét tương đồng như yoga, pilates có thể được tập trên thảm, các phòng tập có dụng cụ hoặc không dụng cụ. Bên cạnh việc giảm cân, môn thể thao này còn hỗ trợ bạn tăng cường thể lực cũng như cải thiện vóc dáng và sức khoẻ của cơ thể.

bài tập thể dục - taeyeon

Pilates có thể được tập trên thảm, các phòng tập có dụng cụ hoặc không dụng cụ. Ảnh: Kpop News.

Những idol thường xuyên giữ dáng với bài tập thể dục Pilates

Jennie – BLACKPINK

Nhắc đến thân hình quyến rũ không mỡ thừa thì không thể không nhắc đến nàng công chúa Jennie của nhóm BLACKPINK. Cô từng chia sẻ, chế độ tập luyện điều độ mới chính là bí quyết tối ưu giúp giọng ca Solo duy trì tỉ lệ cơ thể cân đối sau mỗi lần comeback. Nữ idol thừa nhận rằng bản thân mình hay các thành viên trong nhóm đều không hề có chế độ kiêng cử khắc nghiệt như mọi người vẫn thường nghĩ.

Thói quen ăn uống lành mạnh của cô chỉ bao gồm ăn đủ các chất dinh dưỡng trong ba bữa một ngày và hạn chế hấp thu đồ ăn mặn. Ngoài ra, kiên trì luyện các bài tập thể dục mới là yếu tố chính giúp Jennie có được thân hình quyến rũ như ngày nay.

bài tập thể dục - jennie

Tập luyện điều độ chính là bí quyết giúp Jennie duy trì cơ thể cân đối sau mỗi lần comeback. Ảnh: Kpop News.

Rosé – BLACKPINK

Không chỉ riêng gì Jennie mà ngay cả thành viên hát chính Rosé cũng là tín đồ của môn Pilates. Trong một tập phim BLACKPINK House ghi lại cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của nhóm, nữ ca sĩ gây sốt với người hâm mộ khi chia sẻ hình ảnh luyện tập hăng say trong phòng tập với dụng cụ chuyên dụng. Rosé thậm chí còn có một người hướng dẫn riêng để chỉnh động tác giúp bài tập thể dục đạt hiệu quả tốt hơn.

bài tập thể dục Rosé BlackPink

Ảnh: aminoapps.

Yoona – SNSD

Nếu nói đến người đã khắc phục tối ưu được khuyết điểm mà pilates mang lại thì không thể không kể đến tình đầu quốc dân Yoona. Hình ảnh thành viên SNSD với đôi chân vòng kiềng đã gây ấn tượng với người hâm mộ trong những ngày đầu ra mắt. Thế nhưng trong những lần xuất hiện trước gần đây, truyền thông bắt gặp Yoona diện những bộ cánh ngắn, khoe trọn đôi chân dài thẳng tắp của mình. Đây chính là thành quả nhờ nữ ca sĩ đã kiên trì tập luyện pilates.

bai-tap-the-duc-yoona

Ảnh: Kpop News.

Nếu bạn cũng mong muốn sở hữu những vóc dáng đáng mơ ước như các nữ idol Hàn nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì hôm nay, ELLE sẽ giới thiệu một số động tác cơ bản dành cho những người mới bắt đầu bài tập thể dục này.

Những động tác pilates cơ bản

bài tập “The 100”

Trong động tác này bạn sẽ nằm ngửa trên thảm và duỗi hai tay và chân song song nhau. Sau đó nâng hai chân lên một đoạn, đồng thời, ngẩng vai cổ lên cao. Rồi đập hai tay ở hai bên nhịp nhàng trong biên độ cố định. Bạn hãy đảm bảo chân không chạm sàn, hít thở đều và thực hiện động tác trong 10 đến 15 giây.

Bài tập thể dục lăn lưng

Bạn cũng bắt đầu bài này với tư thế nằm ngửa, gập gối vào sát thân và dùng hai tay ôm chân. Sau khi ổn định vị trí, bạn giữ nguyên động tác này rồi bật người ra sau. Hãy chắc chắn rằng từ mông đến đốt sống cổ đều được tiếp xúc với mặt sàn. Bạn nên lăn lưng khoảng năm lần để giảm đau lưng hiệu quả cho cột sống.

Bài tập bắt chéo chân

Với tư thế nằm ngửa, bạn đặt hai tay ra sau đầu. Sau đó, nâng hai chân tạo thành một góc 45 độ với mặt sàn, ngẩng đầu một khoảng. Và từ từ liên tục co chân, kéo đầu gối về phía ngực. Bạn hãy thực hiện động tác này trong khoảng ba phút.

Bài tập Xoay chân đơn

Ở thao tác cuối cùng, bạn cũng nằm ngửa xuống sàn, duỗi hai tay song song với thân thể. Úp lòng bàn tay xuống và co chân. Bạn có thể đá chân lên cao nhất có thể giữ khoảng hai giây rồi hạ chân xuống. Thực hiện mười lần cho mỗi bên chân.

Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more