ELLE lắng nghe bạn: Khi cuộc đời xuất hiện ngã ba đường

Đăng ngày:

Thông minh, hiện đại, nhưng đôi lúc vẫn hoang mang “Tôi phải làm gì?”. Đó là lý do bạn chọn Q&A của ELLE làm trang mục yêu thích nhất của mình.

1. Chồng tôi đã ngoại tình với hai người cùng một lúc. Chúng tôi đã kết hôn được 10 năm và là bạn thanh mai trúc mã khi mới 13 tuổi. Tôi đã muốn để anh ấy tự do ra đi mà không gây bất kỳ trở ngại nào, và nghĩ rằng chúng tôi có thể chia tay trong hòa bình vì con. Anh ta cầu xin tôi tha thứ, nói rằng anh đến với những người phụ nữ kia là do đồng cảm. Đó là chuyện của một năm trước. Giờ đây, tôi đã không còn cảm giác giận dữ và chúng tôi vẫn ở bên nhau. Anh ta hứa sẽ không lặp lại điều đó nữa, nhưng bằng cách nào đó tôi không thể không tự hỏi: Tôi có nên giữ lại niềm tin với anh ta?

Bạn thân mến! Vấn đề ở đây chính là niềm tin cơ bản. Hai bạn đã cùng trải qua một hành trình dài – từ lúc còn trẻ cho đến khi có con. Đó là một thành tựu đặc biệt, và nó sẽ luôn là một phần quan trọng trong đời bạn. Hiện tại, có thể tưởng tượng được bạn đã bị tổn thương như thế nào và cả thế giới trước mắt bạn đã thay đổi ra sao. Cách bạn nói, nghe cứ như đang thỏa hiệp vậy.

Câu hỏi mấu chốt là “Tình yêu ở đâu?”. Niềm tin chính là điều cơ bản nhất để gắn kết hai người với nhau. Một khi bạn vẫn còn khúc mắc trong lòng, tình yêu của bạn sẽ luôn đứng trên bờ vực thẳm. Hãy mở lòng, hãy đối thoại, hãy trao đổi thẳng thắn những suy nghĩ của bạn với anh ấy, và cùng nhau gặp chuyên gia tâm lý là một ý tưởng nên cân nhắc. Đừng e ngại chuyện đó, chỉ cần bạn và chồng quyết tâm muốn giải quyết vấn đề này cùng nhau.

niềm tin trong công việc

2. Tôi 30 tuổi. Một vài năm trước, tôi quyết định cố gắng thay đổi nghề nghiệp và trở thành một nhà thiết kế nội thất. Thật không may là sai thời điểm – suy thoái kinh tế bắt đầu và tôi không thể tìm thấy bất kỳ công việc nào. Kết quả là tôi phải ăn bám bố mẹ và sau đó tìm được một chân làm về hành chính. Ba năm sau, tôi vẫn đang giậm chân tại chỗ, CV với kinh nghiệm khá mờ nhạt. Thực sự, tôi không thích công việc này lắm dù nó cũng đang khá ổn định. Đôi khi, tôi thấy tiếc những nỗ lực trước đây. Tôi dường như đang bị mắc kẹt ở ngã ba đường… Tôi phải làm sao?

Trăn trở này dường như không chỉ của riêng bạn. Chúng ta thường có xu hướng hài lòng với những gì mình có, viện ra đủ lý do để bào chữa cho tình trạng trì trệ này. Bạn đang tự tạo cho mình một cái ổ an toàn nhưng vẫn loay hoay muốn thoát ra. Hãy tự hỏi mình: Vì sao trước đây bạn đã nỗ lực để thay đổi nghề nghiệp? Bạn có còn muốn trở thành nhà thiết kế nội thất không? Bạn có muốn tiếp công việc hiện tại này lâu dài? Bạn sẽ vẫn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ nếu vẫn tiếp tục công việc này không? Bạn có thấy tiếc quãng thời gian ba năm qua với công việc này không?

Bạn thân mến, chỉ khi bạn ngồi xuống và tự mình trả lời hết những câu hỏi này, có lẽ bạn sẽ tìm được chút tia sáng trong đường hầm. Nếu như bạn có niềm tin, muốn thay đổi, không bao giờ là quá muộn cả. Và càng không nên lãng phí thời gian quý báu của mình. Trong thời gian này, bạn có thể củng cố và trau dồi thêm kiến thức về lĩnh vực nội thất. Tất cả những trải nghiệm tích lũy được sẽ không bao giờ thừa. Hãy chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một nhân viên chăm chỉ, có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau, luôn sẵn sàng học hỏi và cố gắng để đạt được mục tiêu của mình. Chúc bạn thành công!

Nhóm thực hiện

Ảnh: Dzung Yoko

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more