Giải mã sức hút “bùng nổ” của phong cách thời trang athleisure

Đăng ngày:

Không chỉ xoay quanh những bộ trang phục thoải mái, phong cách thời trang athleisure còn hướng giới trẻ đến lối sống lành mạnh và năng động hơn.

Trong vài năm gần đây, không khó để bắt gặp hình ảnh các fashionista xuống phố trong một chiếc quần leaggings kết hợp cùng áo croptop và giày sneakers. Bạn có biết bộ quần áo thoạt nhìn có vẻ xuề xòa như vừa bước ra từ phòng tập này lại đại diện cho một phong cách thời trang yêu thích của nhiều tín đồ thời trang? Phong cách đó có tên là gì và vì sao lại “bùng nổ” đến vậy? Cùng ELLE đi tìm lời giải cho athleisure – tuyên ngôn phong cách yêu thích của giới trẻ.

phong cách thời trang Athleisure là gì?

Theo từ điển Merriam-Webster, từ athleisure là sự kết hợp giữa athlete (vận động viên) và leisure (thời gian nhàn rỗi). Sự phổ biến của phong cách athleisure được thể hiện bằng ranh giới ngày càng mờ nhạt giữa trang phục dành riêng cho phòng tập và quần áo xuống phố.

gigi hadid mặc áo crop top đen quần jogger theo phong cách thời trang athleisure

Từ điển Merriam-Webster ghi nhận athleisure là một khái niệm khá mới, được sử dụng lần đầu vào năm 1976. (Ảnh: Hypebae)

Athleisure trở nên thịnh hành sau những năm 2010 nhờ sự lăng xê của Rihanna, Gigi Hadid, Beyoncé… Tuy nhiên, phong cách thời trang này có nguồn gốc từ thập niên 70, khi phần lớn dân số rơi vào “cơn sốt” thể thao và bắt đầu mua sắm nhiều quần áo để tập luyện hơn.

Phong cách athleisure hay sporty chic ưu tiên trang phục thoải mái, mang lại vẻ năng động nhưng cũng không kém phần sành điệu. Áo bra thể thao, áo polo, quần tập yoga, giày sneakers… là những món đồ không nên bỏ qua đối với tín đồ phong cách này.

quỳnh anh shyn mặc áo hai dây quần jogger theo phong cách thời trang athleisure

(Ảnh: @quynhanhshyn_)

Điều gì tạo nên sức hút “bùng nổ” của athleisure?

Gắn liền với phong cách thời trang athleisure là lối sống lành mạnh, năng động mà ngày càng nhiều người trẻ đang hướng đến. Với công việc bận rộn và quy định trang phục (dresscode) được “nới lỏng”, các tín đồ thời trang đã tìm cách kết hợp trang phục văn phòng với trang phục đến phòng tập, giúp tiết kiệm thời gian và công sức thay quần áo đến phòng gym khi rời công sở.

Không chỉ đơn giản là một xu hướng thời trang, athleisure còn hướng giới trẻ đến lối sống thoải mái, thư giãn hơn, cũng như đề cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Sức ảnh hưởng của nhiều YouTuber thể hình như Chloe Ting, Emi Wong… càng giúp athleisure được lan truyền và phát triển nhanh chóng.

modedamour mặc áo thun trắng quần biker shorts theo phong cách thời trang athleisure

(Ảnh: @modedamour)

Bên cạnh ưu điểm về sự thoải mái và tính ứng dụng cao, trang phục thể thao ngày càng được ưa chuộng rộng rãi nhờ sự cải tiến về chất liệu. Chất vải nhẹ, thoáng mát, thấm hút tốt, không bám mùi… giúp phong cách sporty chic trở nên linh hoạt, thoải mái và thời thượng hơn. Bên cạnh đó, những loại vải này còn rất bền chắc, khó bị nhăn và dễ giặt ủi nên càng chiếm được tình cảm của nhiều người.

selena gomez mặc áo khoác thể thao quần legging giày loafer đen theo phong cách athleisure

(Ảnh: GC Images)

cảm hứng mặc đẹp theo phong cách athleisure

cân bằng giữa sự thoải mái và yếu tố thời trang

Trang phục athleisure với chất liệu bền chắc, đủ dày dặn và thoải mái sẽ là “bạn đồng hành” tuyệt vời trong nhiều hoàn cảnh. Thay vì diện cả “cây” đồ thể thao, bạn hãy thử kết hợp áo sports bra cùng quần jeans và áo khoác da để trông sành điệu hơn khi xuống phố. Trong khi đó, áo thun diện cùng quần leggings, giày sneakers và áo khoác blazer là gợi ý phù hợp cho nàng công sở trong mùa Hè.

lisa blackpink mặc quần sweatpants đen, áo blazer đen theo phong cách thời trang athleisure

(Ảnh: Blackpink Update)

ellen v lora mặc áo sports bra trắng theo phong cách thời trang athleisure

(Ảnh: @ellenvlora)

Tận dụng phụ kiện

Trang phục phong cách sporty chic sẽ ấn tượng hơn khi kết hợp cùng một vài món phụ kiện đơn giản như kính mát, mũ lưỡi trai, balo hay túi bao tử. Ngoài ra, trang sức như hoa tai, dây chuyền… cũng sẽ là điểm nhấn thú vị giúp vẻ ngoài thêm độc đáo. Trong mùa Hè này, bạn có thể thử cập nhật xu hướng khuyên tai sụn (khuyên helix) để làm mới hình ảnh thường ngày.

châu bùi mặcáo sports bra quần rộng đội mũ lưỡi trai theo phong cách thời trang athleisure

(Ảnh: @chaubui_)

hailey baldwin bieber măc áo crop top quần tracksuit theo phong cách thời trang athleisure

(Ảnh: Shutterstock)

biến tấu theo từng sự kiện

Trang phục theo phong cách athleisure tuy tiện lợi và thoải mái nhưng cũng cần được diện vào những sự kiện và thời điểm phù hợp. Bộ quần áo sporty chic thích hợp với những buổi dạo phố, ăn trưa cùng nhóm bạn hoặc trong môi trường làm việc sáng tạo. Ngược lại, phong cách thời trang athleisure có lẽ sẽ không được đánh giá cao trong buổi phỏng vấn xin việc hoặc bữa tiệc cưới trang trọng.

Aimee Song mặc âu phục shorts màu xanh baby giày sneakers theo phong cách thời trang athleisure

(Ảnh: @aimeesong)

gigi hadiđ theo phong cách thời trang athleisure tommy hilfiger ad 2018

(Ảnh: Tommy Hilfiger)

Phong cách thời trang athleisure hứa hẹn “giữ nhiệt” trong thời gian sắp tới vì sự tiện dụng, độ thoải mái và đặc biệt là toát lên tinh thần tươi trẻ, giàu năng lượng. Bạn đã tìm được “chất athleisure” cho riêng mình chưa? Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách phối đồ theo phong cách nào? Hãy chia sẻ cùng ELLE nhé.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: The Trend Spotter, The Active Way

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more