7 suy nghĩ sai lầm về chống lão hóa nàng nên quên ngay

Đăng ngày:

Bạn đã thực hiện các phương pháp chống lão hóa bài bản nhưng không hiệu quả? Có lẽ nguyên nhân là bởi bạn đã có những quan niệm sai lầm về chống lão hóa da.

Khi phát hiện những dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên cơ thể, bạn sẽ làm gì? Bao nhiêu bí quyết chống lão hóa bạn đang nắm trong tay là đúng chuẩn? Hãy cùng ELLE đi qua 7 sai lầm về chống lão hóa chúng ta thường mắc gặp trong đời sống hàng ngày nhé.

chống lão hóa

Những suy nghĩ sai lầm sẽ khiến việc chống lão hóa da không hiệu quả. Ảnh: Unsplash.

Uống nhiều nước sẽ chống lão hóa

Theo chuyên da liễu Fayne Frey ở New York, uống nước rất cần thiết cho sức khỏe. Thế nhưng việc uống nhiều nước không cung cấp thêm độ ẩm chống lão hóa. Frey nhấn mạnh: “Trên thực tế, không có nghiên cứu thực tiễn nào chứng minh uống nhiều nước giúp trẻ hóa làn da. Nhưng bạn phải cần làm rõ việc cung cấp đủ nước rất quan trọng cho cơ thể. Bạn vẫn phải đảm bảo uống đủ 8 ly nước một ngày”. Nếu bạn uống không đủ nước, các bộ máy trong cơ thể sẽ đình trệ và “biểu tình” qua làn da.

uống nước chống lão hóa

Thực tế là uống nhiều nước sẽ không giúp chống lại quá trình tế bào lão hóa. Ảnh: Pexels.

Mỹ phẩm càng đắt càng hiệu quả

Mức giá và chất lượng của một sản phẩm dưỡng da không phải lúc nào cũng tương xứng bởi chi phí sản xuất cho một sản phẩm còn bao gồm thành phần, bao bì sản phẩm… Sự kết hợp hài hòa của công thức hay độ phù hợp với làn da mới là điều quan trọng. Vì thế, bạn không nhất thiết phải buộc mình chi tiền quá khả năng cho những sản phẩm không phù hợp. Thay vào đó, hãy đọc kỹ thành phần trước khi mua một món mỹ phẩm để đảm bảo rằng đó là một khoản đầu tư chất lượng

mỹ phẩm chống lão hóa

Đọc kỹ thành phần trước khi dùng mỹ phẩm để đảm bảo rằng đó là một khoản đầu tư chất lượng. Ảnh: Gettyimages.

Chống lão hóa với phương pháp “ma cà rồng”

Kim Kardashian chính là người tiên phong cho phong trào làm đẹp có phần “rùng rợn” này. Máu được lấy từ cơ thể người dùng tách riêng phần huyết tương. Phần huyết tương này được đưa lên da mặt bằng kim lăn. Tuy nhiên, theo bác sĩ kiêm giám đốc trung tâm thẩm mỹ Patti Flint, không có bằng chứng nào cho thấy phương pháp này giúp trẻ hóa da.

Patti Flint khẳng định: “Không có bằng chứng y khoa nào chứng minh phương pháp dưỡng da “ma cà rồng” có tác dụng trẻ hóa. phương pháp này tiềm ẩn nhiều biến chứng và rủi ro cho sức khỏe. Bạn có thể bị nhiễm trùng máu hoặc lây nhiễm các bệnh như HIV, viêm gan B,C”.

chống lão hóa làm đẹp

Nhiễm trùng hay nhiễm các bệnh HIV, gan B,C… là biến chứng từ phương pháp làm đẹp này. Ảnh: Gettyimages.

Phương pháp tắm âm – dương trẻ hóa làn da

Tắm âm – dương hiểu đơn giản là cách tắm nước nóng nước lạnh thay phiên nhau. Đây là phương pháp cổ đến từ Nhật Bản. Phương pháp này được biết đến rộng rãi nhờ công dụng chống lão hóa cho da. Dù được nhiều phái đẹp ưa chuộng, hiện vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học xác thực được lợi ích của việc này. Ngoài ra, việc tắm xen kẽ nóng – lạnh tiềm ẩn nguy cơ cản trở mạch máu lưu thông, tác động không nhỏ đến các vấn đề tim mạch và huyết áp của bạn.

tắm chống lão hóa

Chưa có nghiên cứu nào chứng minh lợi ích của phương pháp tắm âm – dương. Ảnh: Unsplash.

Dưa leo giúp loại bỏ quầng thâm và nếp nhăn dưới mắt

Đối với hầu hết phái đẹp, liệu trình spa tại gia đơn giản là nằm trên giường và đắp mặt nạ dưa leo trên mắt. Dưa leo là một nguồn thực phẩm tuyệt vời với nhiều công dụng làm đẹp cho phụ nữ. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Gregory Nikolaidis, bác sĩ da liễu tại Austin, dưa leo không phải “thần dược” cho nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt. Ông nhấn mạnh: “Dưa leo có tác dụng giảm sưng đỏ tạm thời cho vùng da xung quanh mắt. Thế nhưng, dưa leo không thể xóa đi những dấu hiệu lão hóa trên đôi mắt”.

dưa leo chống lão hóa

Tuy có tác dụng giảm sưng đỏ, dưa leo lại không hiệu quả cho việc trẻ hóa vùng da dưới mắt. Ảnh: Pexels.

Phương pháp ôxy hóa chống lão hóa da

Phương pháp làm đẹp này đòi hỏi phải có máy điều áp ôxy. Những người tham gia phương pháp này sẽ được phun một luồng ôxy điều áp cao lên mặt. Một số người tin rằng đây là cách cấp ẩm da tức thì. Nữ hoàng nhạc Pop Madonna cũng đã thử và xem phương pháp này như phép lạ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia làm đẹp vẫn hoài nghi về lợi ích chống lão hóa da của nó. Tiến sĩ Christopher B. Zachary, giáo sư và trưởng khoa da liễu tại Đại học California cho rằng không có bằng chứng cho thấy tác động tích cực của ôxy điều áp lên da. “Khái niệm ôxy điều áp giúp làn da trẻ hóa đến hiện tại là vô căn cứ đến mức đáng cười”, ông nói.

oxy chống lão hóa

Hiện vẫn chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh tác dụng của phương pháp này. Ảnh: Gettyimages.

Sử dụng retinol mỗi ngày để trẻ hóa làn da

Retinol là một nguồn cung cấp vitamin A, giúp sản sinh collagen cực kỳ mạnh mẽ. Đây được xem là dưỡng chất tốt cho công cuộc chống lão hóa da. Vậy nên rất nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng retinol như một chất dưỡng da hằng ngày. Tuy nhiên, Tiến sĩ chuyên khoa da liễu Christopher B. Zachary tại đại học Y Boston lại không tán đồng ý kiến trên.

“Retinol làm khô da rất nhanh. Nếu muốn retinol đạt hiệu quả cao trên da, bạn hãy biết cách sử dụng an toàn dưỡng chất này. Hãy bắt đầu bằng cách thoa một lượng nhỏ retinol bằng hạt đậu lên da. Ngoài ra, bạn tốt nhất chỉ nên sử dụng retinol 1-2 lần/tuần để tránh làm khô da”.

retinol chống lão hóa

Bạn nên sử dụng retinol thông minh để tránh gây ra tác dụng ngược cho da. Ảnh: Gettyimages.

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Nhung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Bestlife

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more