Xây dựng phong cách thời trang athleisure với 7 món đồ cơ bản

Đăng ngày:

Dành cho những cô gái muốn theo đuổi phong cách thời trang athleisure, dưới đây là 7 món đồ cơ bản bạn nên sở hữu để bắt tay vào xây dựng hình ảnh mới.

Athleisure không chỉ là một xu hướng thời trang nhất thời mà còn đại diện cho lối sống năng động, lành mạnh của giới trẻ. “Phủ sóng” từ sàn diễn đến đường phố, trang phục athleisure được yêu thích nhờ sự thoải mái, sành điệu cùng tính ứng dụng cao. Nếu bạn muốn đổi mới hình ảnh với phong cách thời trang hiện đại này, một số gợi ý sau sẽ giúp bạn xây dựng tủ đồ cơ bản và phù hợp với mọi hoàn cảnh.

7 Món đồ cơ bản trong phong cách athleisure

  • Áo crop top
  • Áo khoác bomber
  • Quần jogger
  • Quần leggings
  • Quần shorts đạp xe (biker shorts)
  • Giày sneakers
  • Túi đeo chéo hoặc túi bao tử (belt bag)

athleisure công sở

Bạn có thể bắt đầu làm mới hình ảnh theo phong cách athleisure bằng cách kết hợp áo thun trắng cơ bản cùng quần jogger và giày sneakers năng động. Một lựa chọn đáng thử khác trong mùa Hè là áo crop top vừa thoải mái vừa tôn dáng. Chiếc áo blazer sẽ là “trợ thủ” đắc lực giúp tăng vẻ chỉn chu và chuyên nghiệp khi đến văn phòng.

Josefine Vogt mặc áo lụa chân váy ngắn theo phong cách thời trang athleisure

(Ảnh: @josefinevogt)

Khi diện quần biker shorts hoặc quần leggings đến công sở, bạn nên lựa chọn những thiết kế tối màu với chất liệu dày dặn để cảm thấy thoải mái và tự tin hơn. Nếu muốn tạo điểm nhấn, hãy ưu tiên họa tiết kẻ sọc dọc, xương cá… tối giản, lịch sự. Để bộ trang phục “thăng hạng” trong nháy mắt, đừng quên chọn cho mình những đôi hoa tai sành điệu nhất mùa Hè năm nay.

francis lola mặc quần shorts biker áo blazer theo phong cách thời trang athleisure

(Ảnh: @francislola)

áo sơ mi công sở quần jogger theo phong cách thời trang athleisure zara

(Ảnh: Zara)

Athleisure trên đường phố

Trang phục athleisure có thể được xem là “phiên bản nâng cấp” của bộ đồng phục thể thao. Bạn có thể lựa chọn những thiết kế vừa vặn hơn, diện boots cao cổ thay cho giày sneakers, khoác thêm chiếc áo denim… để trông thật “ngầu” khi xuống phố. Nếu yêu thích phong cách retro, sao bạn không thử kết hợp cùng kính mát mắt mèo hay túi bao tử từ thập niên 90?

ellen v lora mặc quần jogger áo crop top theo phong cách thời trang athleisure

(Ảnh: @ellenvlora)

Athleisure là phong cách thời trang dành cho mọi cô gái với nhiều cá tính khác nhau. Những cô nàng điệu đà có thể kết hợp áo crop top nhún bèo cùng quần thun ống rộng và giày cao gót. Trong khi đó, áo lệch vai mặc với quần jogger sẽ là bản phối dành cho cô gái yêu thích vẻ đẹp năng động nhưng không kém phần gợi cảm.

khả ngân mặc áo crop top nhún bèo quần thẻ thao phong cách athleisure

(Ảnh: @imkhangan)

hang nguyen mặc áo tank top quần jogger theo phong cách thời trang athleisure

(Ảnh: @hangtw)

Athleisure trong bữa tiệc sôi động

Đơn giản nhưng không kém phần sành điệu, phong cách athleisure được nhiều người lựa chọn khi đến với những lễ hội âm nhạc hay bữa tiệc sôi động ngoài trời. Trang phục athleisure thường được làm từ chất liệu thoáng khí, thấm hút tốt, giúp bạn tận hưởng không khí tiệc tùng một cách thoải mái và trọn vẹn.

mao mao mặc áo ống quần jogger đen theo phong cách thời trang athleisure

(Ảnh: @wanderlustts)

cô gái mặc áo ống quần shorts thể thao phong cách athleisure

Bên cạnh phong cách Bohemian, trang phục athleisure cũng được các fashionista “phủ sóng” lễ hội âm nhạc Coachella. (Ảnh: Refinery29)

lisa mặc quần baggy nâu tank top đen

(Ảnh: @lalalalisa_m)

Bắt đầu với 7 món đồ cơ bản trên, bạn có thể cập nhật thêm các kiểu quần áo và phụ kiện mới để linh hoạt biến tấu sao cho phù hợp với phong cách riêng. Tìm nguồn cảm hứng từ các fashionista, các sao thế giới cũng sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý mặc đẹp thú vị. Dù bạn có thường xuyên ghé phòng tập hay không, tinh thần thể thao năng động, giàu năng lượng của athleisure vẫn là một phong cách sống đáng theo đuổi, đặc biệt trong xã hội hiện đại có phần bận rộn và mệt mỏi.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more