Dạo bước vào thế giới thần tiên trong BST Dior Haute Couture Thu – Đông 2020

Đăng ngày:

Khởi động mùa thời trang Haute Couture Thu – Đông 2020, Dior mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới. Một bộ phim giả tưởng về khu rừng thần tiên mở ra câu chuyện về di sản thương hiệu và sự tri ân dành cho những nữ nghệ sĩ tài năng.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Tuần lễ thời trang Paris Haute Couture Thu – Đông 2020 thay đổi hình thức tổ chức trình diễn trực tuyến. Quyết định này ban đầu gây không ít thất vọng cho khán giả yêu thời trang nhưng nhìn ở góc độ tích cực hơn, đây là thời điểm tạo nên những đổi mới cần thiết khi người xem có thể tận hưởng các BST mới bên ngoài khuôn khổ sàn diễn truyền thống. Và Dior đã làm thỏa mãn “cơn khát” của người hâm hộ trong suốt thời gian qua bằng một bộ phim thời trang đặc biệt có tên gọi Le Mythe Dior. Một thế giới cổ tích được vẽ nên bằng ánh sáng, màu sắc, âm thanh và sự thể hiện tuyệt vời của các nghệ sĩ. Những thiết kế Haute Couture mới nhất do Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri thực hiện trở thành mấu chốt quan trọng của bộ phim.

BST Dior Haute Couture Thu – Đông 2020 được phát sóng trực tuyến độc quyền dành cho một số khách mời, sau đó được đăng tải lên kênh YouTube của hãng. Le Mythe Dior do nhà làm phim người Ý Matteo Garronet thực hiện lấy chủ đề thần thoại, thu hút người xem bởi cách dẫn chuyện độc đáo.

phim ngắn dior haute couture thu đông 2021 cảnh hồ nước

phim ngắn dior haute couture thu đông 2021 cảnh nàng tiên cá

Các thiết kế có kích thước tí hon của Dior du hành đến một thế giới thần tiên đẹp như tranh vẽ. Tại thế giới đó, các nhân vật tưởng tượng như nàng tiên cá, nữ thần cây… trở thành những vị khách đặc biệt của Dior Haute Couture. Cảm hứng này gợi nhắc đến Théâtre de la mode, một sự kiện được khởi xướng vào năm 1945 với mục đích mang Haute Couture đến gần hơn với giới mộ điệu.

phim ngắn dior haute couture thu đông 2021 cảnh nhà búp bê rừng tre

Bộ phim Le Mythe Dior mang lại nhiều cung bậc cảm xúc tươi mới cho người xem qua những góc quay nghệ thuật sống động. Triết lý sống joie de vivre – tận hưởng niềm vui từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống của người Pháp được truyền tải mượt mà theo một góc nhìn khác. Tinh thần tự do và không ngừng đổi mới do ngài Christian Dior vun vén đã, đang và sẽ luôn được tiếp nối ở nhà mốt Pháp.

phim ngắn dior haute couture thu đông 2021 cảnh tiên nữ trong rừng

Các thiết kế váy tinh xảo, phom dáng cầu kỳ và được đính kết, thêu tay tỉ mẩn là sản phẩm của “những đôi tay bé nhỏ” (Les Petites Mains) giàu kinh nghiệm tại nhà Dior Atelier. Tinh thần nữ quyền cũng được Maria Grazia Chiuri tiếp nối trong BST Haute Couture Thu – Đông 2020. Maria tri ân 5 nhân vật bất khuất, truyền cảm hứng tuyệt vời của phong trào Siêu thực: Lee Miller, Dora Maar, Dorothea Tanning, Leonora Carrington và Jacqueline Lamba. Với tầm nhìn xa trông rộng, cá tính táo bạo và tài năng đáng ngưỡng mộ, họ là những “nàng thơ” bất hủ trong thế giới nghệ thuật xuyên suốt nhiều thập niên qua.

bst dior haute couture thu đông 2021 look 1

bst dior haute couture thu đông 2021 look 2

bst dior haute couture thu đông 2021 look 5

Kiểu dáng bar jacket kinh điển trở lại BST Dior Haute Couture Thu – Đông 2020 trong một hình dáng mới – thanh thoát, trang nhã và vô cùng sang trọng.

bst dior haute couture thu đông 2021 look 21

bst dior haute couture thu đông 2021 look 30

BST Haute Couture của Dior không thể vắng bóng các thiết kế đầm đính kết tinh xảo.

bst dior haute couture thu đông 2021 look 37

Áo choàng có cấu trúc độc đáo được làm nên từ chính “những đôi bàn tay bé nhỏ” giàu kinh nghiệm tại Dior Atelier.

Cùng nhìn lại các thiết kế trong BST Dior Haute Couture Thu – Đông 2021.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Thùy Dung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh: Dior

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more