Giới thiệu phim chiếu rạp tháng 7/2020

Đăng ngày:

Mùa Hè sôi động bắt đầu với những tựa phim chiếu rạp hành động, gay cấn được mong chờ từ lâu như Bán Đảo Penninsula, Bằng Chứng Vô Hình, Đêm Sống Còn, Phi Vụ Bão Tố…

Cùng ELLE điểm qua những tựa phim chiếu rạp đáng chú ý trong tháng này nhé.

1. Phi vụ bão tố (3/7)

Phim chiếu rạp Phi vụ bão tố

Ảnh: BHD

Giống như nhiều tựa phim hành động thành công tại Hollywood, Phi Vụ Bão Tố là phim chiếu rạp xoay quanh vụ chạm trán giữa một thế lực nguy hiểm với phe chính nghĩa do một cựu cảnh sát dẫn đầu. Những người vô tội cần được bảo vệ trong bộ phim này là cư dân ở một khu chung cư giữa lòng Puerto Rico, trong đó có con gái của cựu cảnh sát Ray (Mel Gibson thủ vai).

Cuộc chiến chống lại băng cướp tàn ác sẵn sàng sát hại bất cứ ai trên đường đi của chúng còn có sự góp mặt của hai sĩ quan cảnh sát trẻ vô tình xuất hiện tại khu chung cư trong lúc nguy cấp. Lòng quả cảm nhưng kỹ năng non nớt của hai “lính mới” khi kết hợp với tính cách lập dị nhưng dạn dày kinh nghiệm của vị cảnh sát già đã lui về ở ẩn sẽ tạo nên nhiều tình huống bất ngờ. Để tăng sự hồi hộp, tất cả diễn biến còn được đặt trong bối cảnh một cơn bão cấp 5 khủng khiếp. Những người hùng sẽ phải cùng lúc chống chọi với thiên nhiên và kẻ ác, hứa hẹn vô số pha đối đầu gay cấn khiến khán giả không khỏi thót tim. Phim có sự tham gia của nam diễn viên kiêm đạo diễn từng đoạt giải Oscar Mel Gibson, mỹ nhân Hollywood gợi cảm Kate Bosworth và nam diễn viên sáng giá Emile Hirsch.

2. Đêm sống còn (3/7)

Phim chiếu rạp Đêm sống còn

Ảnh: CGV

Một phim chiếu rạp hành động khác không thể bỏ qua trong mùa dịch là Đêm sống còn với sự góp mặt của nam tài tử Bruce Willis trong vai cảnh sát trưởng về hưu tên Frank. Ông sống cùng vợ Rachel (Jessica Abrams) tại một thị trấn nhỏ yên bình. Rich (Chad Michael Murray) – con trai của Frank – vốn là bác sĩ thành đạt. Tuy nhiên, sau khi vướng vào một vụ kiện và lâm vào cảnh phá sản, Rich cùng vợ và con gái phải dọn về sống cùng Frank.

Biến cố xảy ra khi hai anh em Jamie (Shea Buckner) và Matty (Tyler Jon Olson) thực hiện một vụ cướp bất thành. Vì Matty bị trúng đạn nhưng không thể đến bệnh viện, cả hai quyết định bắt cóc gia đình của Frank để ép Rich phải chữa trị. Tay không tấc sắc, Frank buộc phải dùng các vật dụng trong nhà để đối mặt với hai tay cướp sừng sỏ và máu lạnh. Không những thế, nhiệm vụ của ông còn khó khăn hơn gấp bội khi phải bảo vệ những người thân yêu.

3. Ngôi đền kỳ quái 2 (3/7)

Phim chiếu rạp Ngôi đền kỳ quái 2

Ảnh: Lotte Cinema

Phim chiếu rạp Ngôi Đền Kỳ Quái 2 (Pee Nak 2) tiếp nối câu chuyện sau khi First và Balloon hoàn tục rời khỏi ngôi đền Thamma Nakanimitr. Ở phần 1, First, Balloon và Nong chiến thắng hồn ma với lời nguyền “nếu xuất gia sẽ chết”, đem lại bình yên cho ngôi đền Thamma Nakanimitr. First, Balloon hoàn tục còn Nong tiếp tục ở lại đền làm sư, các thành viên thở phào nhẹ nhõm vì không còn hai kẻ hay bày trò náo động sân chùa. Niềm vui ngắn chẳng tày gang, lời nguyền thứ 2 “nếu hoàn tục sẽ chết” lần nữa đưa First và Balloon trở lại đền. Sau khi trải qua vài biến cố, mọi người khám phá ra bí mật kiếp trước của hồn ma và hóa giải lời nguyền chết chóc.

4. Bằng chứng vô hình (10/7)

Phim chiếu rạp Bằng chứng vô hình 7/2020

Ảnh: CGV

Phim chiếu rạp Bằng Chứng Vô Hình theo chân cô gái mù Thu (Phương Anh Đào) trong hành trình giải mã một vụ án mà cô tình cờ trở thành nhân chứng. Vì là người khiếm thị, Thu gặp nhiều khó khăn khi thuyết phục cảnh sát tin rằng mình “thấy” tội ác đó. Cùng lúc đó, Hải – một nhân chứng khác – bất ngờ xuất hiện với lời khai mâu thuẫn với Thu về hiện trường vụ án. Trong khi cảnh sát còn đang đau đầu xác minh xem thông tin của ai là sự thật, tên sát nhân đã âm thầm theo dõi cả Thu và Hải để tìm cách thủ tiêu nhân chứng. Thu không hề biết nguy hiểm đang tìm đến khi tên sát nhân bí ẩn  biến cô thành con mồi mới. Hắn thích thú chơi trò mèo vờn chuột với Thu và tin rằng bản thân sẽ thủ tiêu nhân chứng này một cách dễ dàng.

5. Yêu nhau mùa ế (10/7)

Phim chiếu rạp Yêu nhau mùa ế

Ảnh: CGV

Phim chiếu rạp Yêu nhau mùa ế xoay quanh Lin, cô nàng có khả năng nhìn thấy ma quỷ. Sau khi chia tay bạn trai nam thần, cô cảm thấy mệt mỏi bởi chốn thành thị xô bồ nên quyết định… lên rừng ở ẩn. Xách ba lô đến một homestay vắng vẻ ở phía Bắc, Lin vô tình gặp gỡ chàng biên kịch gia trẻ tuổi Pud. Trải qua nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, họ dần cảm mến nhau bất chấp sự đeo bám, phá phách của các oan hồn bản địa.

6. Cuộc phiêu lưu của Scooby-Doo (10/7)

Phim chiếu rạp Scooby-Doo

Ảnh: CGV

Bộ phim hoạt hình trên màn ảnh rộng đầu tiên về chú chó Scooby-Doo đình đám sẽ hé lộ sự ra đời của biệt đội thám tử 5 thành viên nổi tiếng gồm Scooby, Shaggy, Fred, Daphne và Velma; đồng thời dõi theo cuộc phiêu lưu và thử thách lớn nhất từ trước đến nay mà cả đội phải đối mặt – chạy đua với thời gian, ngăn chặn âm mưu giải phóng con chó ma Cerberus thống trị thế giới.

7. Đỉnh mù sương (17/7)

Phim chiếu rạp Đỉnh mù sương

Ảnh: Galaxy

Sau cái chết đầy bất ngờ của vợ, Phi – một võ sĩ tự do – quyết định trở về Việt Nam để đòi món nợ máu. Tại bản Mù Sương, anh không chỉ đối mặt với Ba Râu cùng mối thù giết vợ mà còn phát hiện hàng loạt bí mật kinh hoàng. Ba Râu cũng chính là nỗi khiếp sợ bấy lâu nay của người dân nơi này. Số phận một lần nữa đặt Phi vào giữa lằn ranh lựa chọn: báo thù Ba Râu hay bảo vệ người dân bản Mù Sương? Liệu Phi sẽ tìm ra được thuốc giải cho liều thuốc độc mang tên “hận thù” đang tồn tại trong chính bản thân mình? Tất cả sẽ được trả lời trong tựa phim chiếu rạp đáng mong đợi này.

8. Cậu bé người gỗ Pinocchio (24/7)

Phim chiếu rạp

Ảnh: CGV

Chuyển thể từ cuốn sách Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio của nhà văn người Ý Carlo Collodi từng làm say mê bao thế hệ độc giả khắp thế giới, phim kể về Pinocchio – chú bé người gỗ do bác thợ mộc Gepetto tạo nên, khao khát trở thành một câu bé đích thực bằng xương bằng thịt. Với chất liệu văn học tuyệt vời cùng diễn xuất ấn tượng của chủ nhân tượng vàng Oscar – Roberto Benigni, phim đã nhận về 15 đề cử David di Donatello 2020 – giải thưởng điện ảnh cao quý, được xem như Oscars của Ý, bao gồm đề cử cho Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim xuất sắc nhất. Đây là phim chiếu rạp dành cho gia đình trong mùa Hè này.

9. Bán đảo Peninsula (24/7)

phim chiếu rạp Bán đảo Peninsula

Ảnh: Lotte Cinema

Lấy bối cảnh 4 năm sau Train to Busan, tác phẩm xoay quanh cựu quân nhân Jung Seok (Gang Dong Won), người từng mất cả gia đình do đại dịch zombie. Dẫu may mắn sống sót rồi an toàn rời khỏi Hàn Quốc, anh lại phải sống đời lang bạt, nghèo khổ tại Hong Kong. Vì số tiền hậu hĩnh lên đến 2,5 triệu USD, Jung Seok chấp nhận trở lại thủ đô Seoul để thu hồi kiện hàng đặc biệt. Thế nhưng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội biệt kích của anh bất ngờ bị tấn công bởi đơn vị bí ẩn mang bí danh 631 cũng như lũ thây ma hung tợn. Được gia đình Min Jung giải cứu, Jung Seok phải tìm cách đào thoát khỏi nơi đây trước khi quá trễ.

10. Bí mật thiên đường (24/7)

Phim chiếu rạp Bí mật thiên đường

Ảnh: CGV

Bí mật thiên đường là phim chiếu rạp hợp tác Việt – Hàn với sự tham gia của Lý Nhã Kỳ và nam diễn viên Giày thủy tinh Han Hae Suk. Bộ phim mở đầu bằng vụ tai nạn xe hơi thảm khốc dẫn đến cái chết của Thiên Di (Lý Nhã Kỳ). Cái chết này có rất nhiều điều bất thường, đặc biệt là khi sau đó, nguời chồng Quang Kha (Han Jae Suk) bất ngờ liên lạc được với Thiên Di qua laptop. Tiếp nối là sự xuất hiện của hàng loạt nhân vật bí ẩn và hành trình quay ngược thời gian của Quang Kha để thay đổi cái kết không có hậu.

11. Spongebob: Bọt biển đào tẩu (31/7)

Phim chiếu rạp Spongebob

Ảnh: CGV

Chú bọt biển hài hước SpongeBob SquarePants cùng người bạn thân nhất của mình – Patrick Star – và phần còn lại của băng đảng từ thị trấn Bikini Bottom đã xuất hiện trên màn ảnh rộng trong bộ phim chiếu rạp hoạt hình CGI đầu tiên. Sau khi chú ốc sên yêu quý Gary của SpongeBob bị bắt, cậu và Patrick bắt đầu một cuộc phiêu lưu hoành tráng đến The Lost City của Atlantic để đưa Gary về nhà. Hai người bạn đã cùng nhau dấn thân vào một hành trình nguy hiểm và đầy những tình huống oái ăm.

12. Ròm (31/7)

Phim chiếu rạp Ròm

Ảnh: Lotte Cinema

Lấy bối cảnh một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn, Ròm kể câu chuyện về cuộc sống của những người dân lao động nơi đây. Họ đều chơi số đề với hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn để đổi đời. Ròm là cậu bé làm “cò đề” để kiếm sống qua ngày, chuyên tư vấn cho người dân những con số may mắn để họ có cơ may trúng đề. Ròm đã xuất sắc trở thành phim Việt đầu tiên đoạt giải New Currents – giải thưởng danh giá nhất của LHP Busan năm 2019.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more