Lạc vào thế giới song song với 10 tựa phim Hàn Quốc nổi bật

Đăng ngày:

Bên cạnh những chủ đề gây sốt trong xã hội đương thời, đề tài giả tưởng cũng tạo nên một dấu ấn vô cùng đặc biệt trong lòng các mọt phim Hàn. Hãy cùng ELLE điểm qua những bộ phim xuyên không nổi bật của Hàn Quốc trong thời gian qua nhé!

Những thế giới song song trong các bộ phim Hàn Quốc luôn có một sức hút đặc biệt đối với đông đảo khán giả. Dưới đây là 10 tựa phim đặc sắc khai thác cuộc sống giữa những không gian đa chiều bí ẩn.

1. Splash Splash Love (Tình yêu bóng nước)

phim Splash Splash Love

Ảnh: Channel Korea

Phim Hàn Quốc Splash Splash Love kể về Dan Bi (Kim Seul Gi) – cô nữ sinh trung học ghét môn Toán. Kỳ thi đại học của cô bắt đầu bằng một ngày mưa tầm tã. Vốn đã không giỏi Toán, cơn mưa càng khiến Dan Bi lo sợ, áp lực. Cô đã quyết định chạy trốn khỏi kỳ thi quan trọng đó. Trên đường đi, cô vô tình dẫm vào một vũng nước và đó cũng là “cánh cổng” đưa cô trở về thời đại Joseon. Dan Bi xuất hiện giữa lúc Joseon đang gặp hạn hán và phải lập đàn cầu mưa. Triều đình cho rằng cô có khả năng gọi mưa nên đã giữ cô ở lại. Cũng chính tại nơi đây, tình yêu giữa cô và vị vua trẻ tuổi Lee Do (Yoon Doo Joon) bắt đầu nảy nở.

2. Signal (Tín hiệu)

phim Hàn - Signal

Ảnh: Channel Korea

Lấy cảm hứng từ vụ án có thật gây chấn động Hàn Quốc, Signal là tác phẩm kể về hành trình đi tìm công lý của trung úy Park Hae Young (Lee Je Hoon) và cảnh sát Lee Jae Han (Cho Jin Woong). Khi còn nhỏ, Hae Young đã chứng kiến cảnh bạn học của mình bị hãm hại. Thế nhưng, khi anh đến sở cảnh sát để trình báo thì không một ai tin anh cả. Vụ án cứ thế trôi dần vào quên lãng cho đến một ngày, anh phát hiện bộ đàm của mình có thể liên lạc được với cảnh sát Jae Han từ năm 1989. Chính sự kết nối kỳ lạ này đã giúp cả hai tìm ra manh mối cho vụ án năm xưa và lật tẩy thêm nhiều tội ác kinh hoàng phía sau những bí mật bị che giấu.

3. W (Hai thế giới)

phim Hàn hai thế giới W

Ảnh: Soompi

Phim Hàn Quốc W xoay quanh cuộc sống của tổng tài giàu có Kang Chul (Lee Jong Suk) và Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo) – bác sĩ nội trú có cha là một tác giả truyện tranh nổi tiếng. Một ngày nọ, Yeon Joo đến xưởng truyện tranh để tìm cha nhưng lại bị rơi vào không gian trong cuốn truyện. Từ đây, cô đã gặp gỡ Kang Chul và cứu sống anh hết lần này đến lần khác.

Sống cùng một thời đại nhưng lại ở những chiều không gian khác nhau, cả hai phải di chuyển qua lại giữa hai thế giới song song để có thể gặp gỡ và hẹn hò. Với những tình tiết đan xen tài tình cùng diễn xuất ấn tượng của các nhân vật chính, W đã gây được tiếng vang lớn trên màn ảnh châu Á nói chung và màn ảnh Hàn nói riêng.

4. The Best Hit (Cú đánh tuyệt đỉnh)

phim Hàn - cú đánh tuyệt đỉnh

Ảnh: KBS

Phim Hàn Quốc The Best Hit là cuộc hành trình chinh phục ước mơ và tình yêu của những người trẻ trong độ tuổi đôi mươi. Với khao khát trở thành ngôi sao nổi tiếng, Lee Ji Hoon (Kim Min Jae) mặc dù đang chuẩn bị tham dự kỳ thi công chức, vẫn âm thầm luyện tập để trở thành một thần tượng âm nhạc. Trong lúc đang tuyệt vọng vì bị đuổi khỏi nhóm nhạc, anh tình cờ gặp lại Yoo Hyun Jae (Yoon Shi Yoon) – người bố đến từ quá khứ. Vốn là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng nhất Hàn Quốc trong những năm 1990, Hyun Jae đã giúp Ji Hoon tìm lại niềm đam mê và tiếp tục con đường của mình.

5. Tunnel

phim Hàn đường hầm

Ảnh: Amazon

Hấp dẫn, mới lạ và đầy gay cấn, phim Hàn Quốc Tunnel kể về cuộc truy đuổi sát nhân của cảnh sát Park Kwang Ho (Choi Jin Hyuk). Trong khi đang thực hiện nhiệm vụ, Kwang Ho đã đi qua một đường hầm xuyên không. Thông qua đường hầm này, anh có thể đi lại giữa quá khứ và tương lại nhưng không thể trở về thời điểm hiện tại. Tuy vậy, anh lại được gặp gỡ và kết thân với nữ cảnh sát Kim Sun Jae (Yoon Hyun Min) cùng chuyên gia tâm lý Shin Jae Yi (Lee Yoo Young). Cả ba đã hợp sức để phá vụ án kéo dài 30 năm và đưa tên sát nhân tàn bạo ra ánh sáng.

6. Manhole (Bật nắp xuyên không)

phim Hàn - Manhole

Ảnh: KBS

Sẽ thế nào nếu người mình thương thầm bấy lâu quyết định lên xe hoa với một người khác? Trong Manhole, anh chàng Bong Pil (Kim Jae Joong) vô cùng “nóng ruột” khi nghe tin Kang Soo Jin (UEE) – mối tình đơn phương 28 năm – sẽ kết hôn trong một tuần nữa. May mắn thay, chiếc nắp cống kỳ diệu đã giúp anh du hành thời gian và gặp lại mối tình đầu của mình. Tuy nhiên, Bong Pil chỉ được phép ở lại quá khứ trong vòng 24 giờ. Khi một ngày mới đến, anh sẽ bị “hút” vào một thời điểm khác trong đời. Việc “di chuyển” giữa những khung thời gian khiến cuộc sống của Bong Pil đảo lộn. Sau tất cả, liệu anh có thể thay đổi được thực tại và chiếm được trái tim của Soo Jin?

7. Angel’s Last Mission: Love (Sứ mệnh cuối cùng của thiên thần)

phim Hàn sứ mệnh cuối cùng của thiên thần

Ảnh: KBS

Angel’s Last Mission: Love kể câu chuyện về tình yêu giữa nữ diễn viên múa ballet Lee Yeon Seo (Shin Hye Sun) và thiên thần Kim Dan (L). Là một cô gái thông minh, xinh đẹp nhưng biến cố lại liên tiếp xảy ra với Yeon Seo khi bố mẹ cô vừa qua đời thì cô cũng bị mất đi thị lực. Từ đó, Yeon Seo trở thành một con người lạnh lùng và không còn tin vào tình yêu. Trong một lần đi tìm sự thật về cái chết của bố mẹ, cô rơi vào một tai nạn nguy hiểm. Thiên thần Kim Dan đã vi phạm “luật trời” để cứu Yeon Seo. Sau đó, anh bị buộc phải ở hạ giới và thực hiện nhiệm vụ giúp Yeon Seo hiểu được tình yêu đích thực.

8. Hotel Del Luna (Khách sạn bí ẩn)

phim Hàn - khách sạn bí ẩn

Ảnh: tvN

Lấy bối cảnh trong một khách sạn ma mị và kỳ quái, bộ phim xoay quanh cuộc sống của cô nàng Jang Man Wol (IU) – giám đốc điều hành của khách sạn Del Luna, cũng là nơi “dừng chân” của những linh hồn. Man Wol là một cô gái xinh đẹp, thông minh nhưng lại rất tham lam và hay gắt gỏng. Trái ngược với cô, chàng quản lý Koo Chan Sung (Yeo Jin Goo) lại vô cùng hiền lành và điềm đạm. Chính những khác biệt trong tính cách khiến hai người trở thành hai “thỏi nam châm” thu hút và gắn bó với nhau.

9. The King: Eternal Mornach (Quân vương bất diệt)

phim Hàn The King: Eternal Mornach

Ảnh: koalasplayground

Bên cạnh dàn diễn viên đình đám, The King: Eternal Mornach còn gây sức hút lớn bởi cốt truyện độc đáo và mới lạ. Tác phẩm là câu chuyện diễn ra giữa hai thế giới song song: Đại Hàn Dân Quốc và Đại Hàn Đế Quốc. Vì đất nước đang bị đe dọa bởi ác quỷ, hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) buộc phải “xông pha” để ngăn chặn các thế lực đen tối. Cùng lúc đó, ở thế giới hiện đại, nữ cảnh sát Jung Tae Eul (Kim Go Eun) cũng đang phải mạo hiểm tính mạng để bảo vệ những người thân yêu. Chung mục tiêu đóng cánh cửa ngăn cách hai thế giới, họ đã gặp nhau và một mối tình lãng mạn bắt đầu từ đó.

10. Người tình ánh trăng – Bộ bộ kinh tâm: Lệ (Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo)

phim hàn người tình ánh trăng

Ảnh: SBS

Người tình ánh trăng là phim Hàn Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết Bộ Bộ Kinh Tâm của nhà văn Trung Quốc Đồng Hoa. Phim xoay quanh Hae Soo (IU), một cô gái thời hiện đại. Vì nhảy ra giữa dòng sông để cứu đứa bé nhưng không kịp leo lên thuyền khi xảy ra nhật thực, Hae Soo bị xuyên không về thời Cao Ly và gặp được các vương tử Wang So (Lee Jun Ki), Wang Wook (Kang Ha Neul), Wang Jung (Ji Soo) cùng một số vương tử khác. Từ đây, Hae Soo bị cuốn vào câu chuyện tình yêu, tình bạn và sự tranh quyền đoạt vị giữa các vương tử.

Nhóm thực hiện

Bài: Bảo Tâm

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more