Standard Chartered “HERE FOR GOOD” – Lời cam kết đến từ sự thấu hiểu

Đăng ngày:

Có mặt tại Việt Nam từ hơn 115 năm qua, Ngân hàng Standard Chartered đã đồng hành và phát triển dọc theo chiều dài lịch sử của đất nước, đóng góp vào sự lớn mạnh của không chỉ hệ thống ngân hàng Việt mà còn của cả cộng đồng thông qua những hoạt động nhân văn và thiết thực, xứng với tinh thần thương hiệu “HERE FOR GOOD”.

Lớn mạnh cùng Việt Nam

Tinh thần thương hiệu “HERE FOR GOOD” của Standard Chartered không tự nhiên sinh ra. Tinh thần này được cam kết dựa trên sự am hiểu sâu sắc về các thị trường mà ngân hàng này phục vụ. Standard Chartered tự hào có lịch sử phát triển trên 150 năm tại một số thị trường năng động nhất thế giới như châu Á, châu Phi và Trung Đông. Và sự hiện diện từ sớm của ngân hàng này tại Việt Nam đã mang đến cho Standard Chartered một vị thế thuận lợi để thấu hiểu khách hàng, đáp ứng những nhu cầu về vốn và gắn bó lâu dài với một nền kinh tế có sự phát triển bền vững qua từng năm.

Tại lễ kỷ niệm 115 năm của Standard Chartered Việt Nam tổ chức vào đầu năm ngoái, bà Judy Hsu, Tổng Giám đốc khu vực ASEAN và Nam Á, tự hào việc ngân hàng có trụ sở tại London này đã trở thành một phần trong lịch sử của Việt Nam. “Kể từ khi mở chi nhánh đầu tiên vào năm 1904, Standard Chartered luôn cam kết tham gia vào quá trình tăng trưởng và phát triển của Việt Nam trong dài hạn. Đây là một thị trường quan trọng đối với chúng tôi và ngân hàng sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam”, bà Judy Hsu nói.

Standard Chartered lời cam kết bền vững

Trong những năm qua, Standard Chartered liên tục rót vốn đầu tư để khẳng định sự hiện diện và cam kết gắn bó với thị trường Việt Nam. Ngân hàng này vào năm ngoái đã thực hiện tăng vốn điều lệ thêm 50 triệu USD để mở rộng mạng lưới chi nhánh và bổ sung nhiều nguồn lực khác để hỗ trợ chặng đường phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam.

Theo ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, trong bối cảnh xu hướng kết nối và số hóa ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới, ngân hàng này sẽ tiếp tục chú trọng vào thế mạnh của mình với mạng lưới quốc tế rộng khắp và sự am hiểu sâu sắc về thị trường nội địa để mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng cao dựa trên những công nghệ mới nhất của một ngân hàng số nhân bản.

ngân hàng Standard Chartered điện thoại

Khách hàng của ngân hàng này tại Việt Nam nhờ thế được tiếp cận những sản phẩm kỹ thuật số mới và tiên tiến nhất mà Standard Chartered giới thiệu đồng thời tại các thị trường khác. Ví dụ như thẻ tín dụng ảo hay két an toàn tự động dùng công nghệ sinh trắc học để cung cấp cho khách hàng dịch vụ ngân hàng an toàn và thuận tiện hơn.

Thêm vào đó, để kịp thời cập nhật thông tin và kiến thức đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả trong giai đoạn “bình thường mới”, Standard Chartered cũng đưa ra nhiều sáng kiến và hoạt động thiết thực như tổ chức hội thảo trực tuyến Webinar. Hội thảo trực tuyến với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng mới được tổ chức vào giữa tháng 6 này đã giúp giải đáp thắc mắc và cung cấp những diễn biến mới nhất của kinh tế thế giới và Việt Nam, cũng như đưa ra những phân tích về thị trường cổ phiếu, trái phiếu, nhằm giúp khách hàng có những lựa chọn đầu tư thích hợp.

ngân hàng Standard Chartered

Sát cánh cùng cộng đồng

Đúng như lời ông Nirukt Sapru đã nói: “Chúng tôi đã tạo dựng & thúc đẩy một hoạt động kinh doanh mạnh mẽ và bền vững, và cam kết thực hiện lời hứa thương hiệu Here for good tại Việt Nam”, Standard Chartered đã hiện thực hóa lời hứa thương hiệu không chỉ trong kinh doanh mà còn trong các hoạt động hướng tới cộng đồng thông qua nhiều chương trình ý nghĩa.

Khi đại dịch COVID-19 quét qua Việt Nam, gây ảnh hưởng nặng nề đến toàn bộ nền kinh tế và đời sống người dân, Standard Chartered đã chung tay hỗ trợ cộng đồng và triển khai nhiều sáng kiến để giúp đỡ cho khách hàng cũng như 84.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Standard Chartered hỗ trợ cộng đồng

Ngân hàng dành tặng 81.800 USD (tương đương 1,9 tỷ đồng) cho tổ chức phi lợi nhuận Hội Từ thiện Trẻ em Sài Gòn

Cuối tháng 3 vừa qua, ngân hàng đã triển khai gói tài chính 1 tỷ USD trên cấp độ toàn cầu để cung cấp các khoản tín dụng, vốn cho hoạt động xuất nhập khẩu và vốn lưu động với lãi suất ưu đãi cho các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, cũng như các doanh doanh nghiệp chuyển đổi sang sản xuất các dụng cụ vật tư phòng chống dịch.

Chương trình “Thử thách tập thể dục khi làm việc tại nhà” do Standard Chartered Việt Nam phát động đã gây quỹ được 450 triệu đồng, thu hút 4.500 lượt tham gia từ nhân viên và khách hàng của ngân hàng, cùng cộng đồng, giúp cho hàng nghìn người cải thiện sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần trong thời gian giãn cách xã hội.

Với cam kết “HERE FOR GOOD” – Standard Chartered Việt Nam quyết định nâng tổng số tiền ủng hộ lên 200.000 USD (tương đương khoảng 4,7 tỷ đồng) để ủng hộ Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch. Số tiền này nằm trong ngân sách 50 triệu USD mà tập đoàn cam kết hỗ trợ cho những thị trường đang hoạt động và bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

“Đầu tư vào cộng đồng là một trọng tâm trong cam kết của ngân hàng với Việt Nam. Chúng tôi tin rằng sự thành công lâu dài trong kinh doanh của mình phụ thuộc vào sức khỏe và sự thịnh vượng của các cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động”, ông Nirukt Sapru nhấn mạnh.

Với chiến dịch “Here for Today. Here for Tomorrow. Here for Good”, những đóng góp tích cực của Standard Chartered Việt Nam đã và đang tạo ra những giá trị nhân văn và một nền tảng bền vững để ngân hàng này phát triển cùng cộng đồng và cùng đất nước hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Standard Chartered chống dịch COVID19

Ngân hàng dành tặng 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương để mua sắm trang thiết bị y tế.

thúc đẩy bình ÐẲNG GIỚI

Song song với việc xây dựng hoạt động kinh doanh bền vững và song hành cùng khách hàng và cộng đồng, Standard Chartered là một trong những ngân hàng đi đầu trong hoạt động đẩy mạnh bình đẳng giới và hỗ trợ nữ giới trong tiếp cận nguồn tài chính cần thiết để phát triển kinh doanh.

Tại Việt Nam, ngân hàng đóng vai trò không nhỏ trong việc thúc đẩy cân bằng giới và chú trọng đến sự phát triển của thế hệ tiếp nối bằng nhiều hoạt động ý nghĩa. Ðiển hình là dự án Goal triển khai từ năm 2014, nhằm hỗ trợ các em nữ vị thành niên thông qua hoạt động đào tạo tài chính, đào tạo việc làm và trang bị kỹ năng sống. Ðến nay dự án đã tiếp cận được hơn 25.000 người và đang tiếp tục nhân rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng.

Standard Chartered phát triển bền vững

Standard Chartered có tỷ lệ phụ nữ nắm giữ vai trò lãnh đạo cấp cao chiếm 30%.

Và với mong muốn giúp phụ nữ luôn cảm thấy được hỗ trợ và có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình, mới đây, Standard Chartered đã triển khai chương trình vay ngắn hạn cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ với tổng hạn mức tín dụng 25 triệu USD và kỳ hạn lên đến 365 ngày. Ngoài các khoản tín dụng, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cũng sẽ được tiếp cận với những kinh nghiệm và chuyên môn quốc tế hàng đầu của ngân hàng thông qua các chương trình đào tạo miễn phí về giáo dục tài chính, những báo cáo cập nhật về thị trường và các buổi chia sẻ về những chủ đề đáng quan tâm.

Theo ông Nirukt Sapru, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ hiện chiếm 24% tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam và gói tín dụng dành cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ sẽ mang đến những sự hỗ trợ để giúp họ gặt hái được thành công trong lĩnh vực của mình.

“Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong nước đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ do đại dịch COVID-19 gây ra. Thông qua chương trình hỗ trợ tài chính, chúng tôi hy vọng có thể giúp các nữ doanh nhân vượt qua giai đoạn khó khăn này, đồng thời, tiếp cận với nguồn vốn cùng các giải pháp tư vấn tài chính hàng đầu để phát triển hoạt động kinh doanh”.

 

SỞ HỮU CÁC ĐẶC QUYỀN XỨNG TẦM VỚI THẺ TÍN DỤNG ĐẲNG CẤP

ELLE kết hợp cùng Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam mang đến cho độc giả cơ hội đặc biệt để sở hữu thẻ tín dụng đẳng cấp quốc tế và tận hưởng ưu những đãi độc quyền. Nhận ngay phiếu mua hàng tại LANEIGE khi mở thẻ tín dụng Standard Chartered Platinum CashBack và thẻ tín dụng Standard Chartered WorldMiles.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more