Hạnh phúc của siêu mẫu siêu gầy Tyhd Thuỳ Dương

Đăng ngày:

Làm sao để cô nàng siêu mẫu Tyhd này có thể tỏa sáng với thân hình 45kg cao 1m75 và lại đang rất hạnh phúc trong cả sự nghiệp lẫn tình yêu?

Xin chào TyhD, nói về chủ đề “I love my body” – Người phụ nữ yêu cơ thể của mình, yêu cả những khiếm khuyết, mong bạn chia sẻ suy nghĩ khi là siêu mẫu có cơ thể siêu gầy trong làng người mẫu. Điều này trước kia tác động đến bạn như thế nào và bây giờ thì sao?

TyhD làm mẫu từ năm 2010, đến nay 2020 cũng đã được 10 năm rồi. Năm 2010 cân nặng của mình là 43kg, 10 năm sau mình lên được 2kg là 45kg. Lúc còn nhỏ, mọi người gọi mình với nhiều nickname: “chết đói Somali”, “con Gầy”, “cây sào”. Mặc áo dài đi học cũng phải may rộng chứ không may ôm người tránh nhìn rất gầy. Thời đấy đi học cấp 3 đôi khi cũng tủi thân vì các bạn đồng trang lứa đều mặc quần áo đẹp vì đã ra dáng thiếu nữ, còn mình vẫn chưa phát triển gì ngoài chiều cao.

Cứ mỗi một năm TyhD chỉ lên được một hai lạng, phát hiện ra sự thật này từ khi mới vào nghề mẫu, mình bắt đầu quen dần và không bị áp lực nữa, ngược lại mình xem đây như một lợi thế vì nghĩ rằng các bạn mẫu ai cũng muốn mắc chứng không – bị – lên – cân như mình.

siêu mẫu TyhD mặc đồ bơi

Điều gì khiến bạn tự tin hơn và bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực về dáng vóc của mình? Có cột mốc hay sự kiện gì khiến bạn tự tin siêu gầy là chữ ký của mình không?

Ban đầu mới vào nghề, TyhD không biết lắm về lợi thế do cơ thể của mình mang lại mà cứ chăm chăm học tạo dáng sao cho “high fashion”. Ba năm đầu TyhD là “con cưng” của các tạp chí thời trang đến độ không nhớ mình đã chụp bao nhiêu bài thời trang và lên được bao nhiêu bìa tạp chí rồi, nhưng đến năm thứ 3 trở đi TyhD trở thành “nữ hoàng lookbook”, cát-sê chụp lookbook và quảng cáo đủ để TyhD tự lập. Lúc đấy TyhD mới biết rằng do mình ốm nên mặc vừa đồ của các nhãn hàng, đồng thời với chiều cao không quá cao so với các đồng nghiệp, chỉ tầm 1m75 cũng rất hợp để chụp lookbook vì khách hàng khi nhìn vào sẽ đánh giá được độ dài của quần và váy. Từ mốc thời gian này TyhD nhận ra “siêu gầy” là hình ảnh chữ ký của mình, gầy nhưng không đến nỗi quá khô và thần thái vẫn phải tươi tắn tinh tường.

Dần dần sự tự ti và những suy nghĩ tiêu cực về khuyết điểm của cơ thể đã không còn. TyhD nhận ra cơ thể đặc trưng này đã mang lại cho mình một nghề nghiệp để thỏa mãn đam mê và đồng thời ổn định về thu nhập.

siêu mẫu TyhD

Bạn nghĩ rằng vóc dáng quá mảnh mai là lợi thế hay bất lợi của bạn? Mong bạn chia sẻ những bí quyết để bạn ăn mặc phong cách và tỏa sáng trong những khung hình?

TyhD nghĩ vóc dáng của mình nằm ở giữa ranh giới lợi thế và bất lợi. TyhD có thể có rất nhiều dự án chụp hình cho tạp chí và lookbook, nhưng rất hạn chế về quảng cáo và đi sự kiện bởi mảng này thường đòi hỏi bạn phải có số đo chuẩn ba vòng và nụ cười tỏa nắng.

Nói về bí quyết mặc đẹp, nếu bạn cao, ốm, lưng dài như TyhD, bạn nên mặc quần cạp cao để cân bằng tỷ lệ giữa chân và lưng, tránh dạng quần skinny vì ôm sát sẽ lộ cẳng chân que tăm của mình. TyhD thích mặc quần cạp cao ống suôn hoặc quần cạp cao ống loe. Chân váy cũng là một lựa chọn yêu thích của mình.

Tiếp theo chắc chắn phải che phần cánh tay khẳng khiu phải không nào. Bạn hãy chọn những bộ vest. Từ khi phát hiện ra chân lý này, TyhD toàn mặc vest với quần dài cạp cao hoặc chân váy bút chì. Ngoài ra những chiếc áo hoặc đầm tay phồng sẽ giúp vừa che đi cánh tay vừa làm cho mình trông có vẻ thời thượng hơn trong từng khung hình. Đặc biệt bạn cũng nên tránh những loại áo cổ khoét hình chữ V và hãy che phần xương ngực bằng cổ áo tròn hoặc áo dạng yếm.

Vì sao bạn có được sự tự tin dù vóc dáng đặc biệt?

Sự tự tin không nằm ở giá trị của phụ kiện, ở trang phục hay ở vóc dáng. Sự tự tin cũng không được chứng minh bằng trình độ diễn xuất của bạn trước một hay nhiều người khác, sự tự tin cũng không liên quan đến tính cách của mỗi người. Theo TyhD, khi người phụ nữ đã xác định được niềm đam mê của mình và biến đó thành hứng thú mỗi ngày, họ sẽ nhanh chóng tìm thấy sự tự tin. TyhD rất đam mê với công việc trong làm đẹp và thời trang, vì vậy TyhD cảm thấy rất tự tin dù mình có vóc dáng rất đặc biệt.

siêu mẫu TyhD hình đen trắng

Hiện nay chế độ tập và ăn của bạn như thế nào? Bạn có lời khuyên gì cho những cô gái nghĩ rằng vóc dáng hay khuôn mặt cản trở họ trên con đường đi tìm tình yêu đích thực?

Hiện nay TyhD chỉ thích tập pilates, vì tập bộ môn này giúp hết đau lưng, đồng thời cơ bắp săn chắc, có cơ hội tăng cân và ngủ rất ngon. Chế độ ăn của TyhD rất tự do nhưng trong khuôn khổ, tức là thèm gì sẽ ăn nấy, chỉ cần ăn thực phẩm organic – không chiên rán nhiều dầu mỡ và đọc kỹ bảng calories trước khi chế biến. Có rất nhiều ứng dụng trên điện thoại giúp bạn tính lượng calories cả ngày rất tiện lợi.

Nói đến tình yêu đích thực, TyhD nghĩ rằng thời gian đầu khi mới yêu yếu tố ngoại hình có thể giúp ích chút ít để gây ấn tượng với người đối diện. Tuy nhiên mỗi người lại có một hình mẫu về cái đẹp khác nhau. Sau một thời gian yêu đương, thiện chí sẽ thay đổi và lúc đó tính kiên nhẫn mới có thể giữ chân được tình yêu đích thực.

Điểm bạn yêu nhất trên cơ thể của mình là gì?

Làn da bảo vệ những cơ quan bên trong cơ thể. Cơ thể chính là cỗ máy chữa lành thần kỳ nhất. Vì vậy TyhD yêu cả hai.

Xin cảm ơn TyhD.

Nhóm thực hiện

Bài: Nicky Khánh Ngọc

Ảnh: NVCC, Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more