Rosé (BLACKPINK) và hai mảnh ghép thời trang đối lập thú vị

Đăng ngày:

Nếu trên sân khấu, khán giả nhìn thấy một Rosé nữ tính, ngọt ngào thì ở ngoài đời thực, giọng hát chính BLACKPINK theo đuổi phong cách năng động hơn với cảm hứng menswear và bảng màu trầm cổ điển.

Sau 4 năm hoạt động, Rosé đã có những sự thay đổi rõ rệt cả trong âm nhạc và phong cách thời trang. Hành trình đến với thế giới thời trang cao cấp của giọng ca 23 tuổi tuy không quá đặc sắc vào thời gian đầu nhưng trong hai năm vừa qua, Rosé đã lập nên nhiều thành tích đáng ghi nhận. Từ cô gái ngọt ngào trên sân khấu đến những màn xuất hiện ấn tượng tại sự kiện thời trang quốc tế, giọng ca chính BLACKPINK luôn được gọi tên như nguồn cảm hứng mặc đẹp cho một bộ phận người hâm mộ trẻ.

Rosé mặc áo tay phồng và chân váy da bóng

(Ảnh: @roses_are_rosie)

Hình ảnh ngọt ngào gắn liền với sự nghiệp

Từ lúc mới ra mắt với tư cách là thành viên BLACKPINK, Rosé đã được công ty hướng tới hình tượng nữ tính. Từ những MV triệu view cho đến các sân khấu hoành tráng, Rosé luôn gắn liền với các kiểu váy ngắn, chất liệu mềm mại và màu sắc tươi tắn. Sở hữu thân hình mảnh mai nên Rosé thường xuyên chọn các thiết kế có chi tiết nhún bèo hoặc xếp ly.

Trang phục biểu diễn của Rosé - đầm voan ngắn(Ảnh: MBC, Aquarius Rhapsody)

Trang phục biểu diễn của Rosé - đầm voan xếp bèo

(Ảnh: @roses_are_rosie, Aquarius Rhapsody)

Rosé trên sân khấu Coachella 2019

Rosé trên sân khấu Coachella năm 2019. (Ảnh: First Love)

Những “cú nhảy vọt” trong phong cách

Nếu như chia BLACKPINK thành hai mảng màu đen cá tính và hồng ngọt ngào thì Rosé của những năm đầu sự nghiệp vẫn mang nhiều hơn sắc thái “hồng” trong trang phục. Tuy nhiên, ở cô gái trẻ Park Chaeyoung (tên thật của Rosé) vẫn còn nhiều điều thú vị hơn thế. Đầu năm nay, Rosé “gây sốt” tại Tuần lễ thời trang Thu – Đông 2020 với trang phục menswear ấn tượng.

buổi trình diễn saint laurent thu đông 2020 rosé blackpink

Màn xuất hiện ấn tượng của Rosé tại buổi trình diễn Saint Laurent Thu – Đông 2020. (Ảnh: WireImage)

thời trang sân bay rosé blackpink incheon 2020

(Ảnh: Slyrose, avocado_v)

Rosé mặc đầm da tại sự kiện Saint Laurent 2019

Rosé tại buổi trình diễn của Saint Laurent cuối năm 2019. (Ảnh: @roses_are_rosie)

Nhìn lại các lần tham dự sự kiện thời trang quốc tế trước đó của Rosé, không khó để nhận ra phong cách của nữ ca sĩ có nhiều sự khác biệt so với hình ảnh trên sân khấu. Nếu ở buổi trình diễn của Mulberry hồi 2018, Rosé dịu dàng trong thiết kế màu baby blue cùng trang sức ngọc trai thì ở những sự kiện sau đó của Alexander McQueen và Valentino, cô đã có sự phá cách hơn với các tông màu đậm và trang phục làm bằng chất liệu da.

Rosé tại các sự kiện thời trang

(Ảnh: Getty Images, First Love, Fashionsnap)

Tủ đồ ngày thường của Rosé cũng dần trở nên đa dạng và đặc sắc hơn. Cô nàng ưa chuộng các thiết kế giản tiện và tôn dáng như áo croptop, quần ống rộng hoặc chân váy ngắn.

Rose mặc áo cardigan xanh và quần jeans ống rộng

(Ảnh: First Love)

rosé blackpink áo croptop đắp ren quần âu rộng

(Ảnh: @ROSENATION/Twitter)

Trong “quả bom mùa Hè” How You Like That đánh dấu sự trở lại của BLACKPINK năm nay, Rosé cũng có màn tái xuất ấn tượng với hình ảnh mới lạ và độc đáo hơn. Tạm chia tay với những món đồ nữ tính, giọng ca 23 tuổi chọn chất liệu denim bụi bặm cùng những đường cắt táo bạo.

“Cú nhảy vọt” của Rosé trong thời trang phải kể đến vai trò đại sứ thương hiệu toàn cầu của Saint Laurent mà cô mới đảm nhận gần đây. Nữ ca sĩ là đại sứ chính thức đầu tiên sau hơn 54 năm thành lập của thương hiệu Pháp. Rosé chia sẻ trong bài phỏng vấn với ELLE Hàn Quốc, các thiết kế của Saint Laurent giúp cô bộc lộ một khía cạnh ít người biết đến: mạnh mẽ, bí ẩn và quyến rũ hơn so với hình tượng ngọt ngào trên sân khấu. Là một nghệ sĩ trình diễn, cô muốn khán giả nhìn thấy một Rosé luôn sẵn sàng thử thách và đổi mới.

Rosé mặc áo da báo trong campaign thu đông 2020 của Saint Laurent

(Ảnh: Saint Laurent)

Rosé mặc áo ren trắng trong campaign thu đông 2020 của Saint Laurent

(Ảnh: Saint Laurent)

Không chỉ thành công trong việc định hình phong cách cá nhân, Rosé còn không ngừng truyền cảm hứng mặc đẹp tới những người yêu quý cô. Với những thành tích ấn tượng như hiện tại, Rosé hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ hơn trong tương lai. Các tín đồ âm nhạc và thời trang không khỏi mong chờ các dự án tiếp theo của cô gái tài năng này.

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more