Lộ diện top 10 nước hoa cơ bản và kinh điển

Đăng ngày:

Trong thế giới nước hoa vừa đẹp đẽ vừa khốc liệt, có tính đào thải cao vẫn luôn tồn tại những sáng tạo thơm giữ được cho mình niềm tin yêu bền bỉ và chung thủy của người yêu mùi hương.

Những lọ nước hoa này, cơ bản, đáp ứng được tiêu chí thân thiện, chiều lòng số đông, dễ yêu dễ thích. Hay nói cách khác, những ai mới chập chững sở thích hít hà có thể tham khảo bài viết này như một cách dễ chịu và hiệu quả để chọn cho mình những mùi hương phù hợp.

1. Mon Guerlain eau de parfum

Tượng đài thơm Pháp quốc nổi tiếng nhờ khả năng vận dụng note thơm vanille vô cùng lôi cuốn và khéo léo. Mon Guerlain ra đời với mong muốn xây dựng thành công mùi hương đáng ngưỡng mộ dành cho giới nữ. Hiểu về sức mạnh của vanille, Guerlain đã tạo nên mùi hương dành cho những ai thực sự hảo ngọt. Mùi hương ngọt mướt mát nhờ oải hương, dần đằm sâu trên da lớp hương vanille ướt át ấm áp và gợi cảm. Mon Guerlain đặc biệt hợp với mùa Thu – Đông.

nước hoa cơ bản Guerlain

2. Dolce & Gabbana Light Blue eau de toilette

Ra đời năm 2001, lọ nước hoa Light Blue được nhà mẫu Dolce & Gabbana khoác cho một bộ cánh khá giản dị và có phần xuề xòa. Tuy nhiên, bên trong hình thức lọ nước hoa nhẹ nhàng giản tiện chứa đựng một thế giới thơm vô cùng dễ chịu, thanh thoát, tươi mát, và gần gũi. Chủ điểm Floral Fruity, mùi hương không rườm rà hoa lá cành mà nhẹ nhàng và giản đơn, tự do và tươi tắn, sống động với các note hương thanh thoát trong ngày Hè dành cho nữ rất được mến mộ.

nước hoa cơ bản Dolce Gabbana

3. YSL Libre eau de parfum

YSL hiểu và biết chiều lòng phụ nữ. Chai nước hoa Libre có thể xem là mùi hương có tuổi đời trẻ nhất trong bài viết. Tương tự như Narciso Rodriguez For Her thành công trong việc khắc họa típ phụ nữ New York hiện đại, Libre ra đời năm 2019, mô tả tinh thần tươi trẻ tự do của phụ nữ Paris, ngay lập tức được lòng giới nữ trên toàn thế giới. Chủ điểm Floriental, Libre trẻ trung, mướt mát, thoảng dịu ngọt từ hoa trắng kèm vanille thanh thoát nhẹ nhàng, dễ yêu dễ mến, là mùi hương hẹn hò dễ gây thương nhớ.

nước hoa cơ bản YSL

4. Narciso Rodriguez For Her eau de toilette

Sáng tạo thơm đầu tiên của nhà mẫu Mỹ gốc Cuba Narciso Rodriguez ngay lập tức vụt sáng và trở thành mùi hương đương đại dành cho nữ giới được yêu thích trong một thời gian dài. Ra đời năm 2004, thời điểm các mùi hương cho nữ cơ bản sa lầy vào lối ngọt ngào có phần nũng nịu, Narciso Rodriguez For Her độc lập phát triển lớp hương một cách rất riêng và bất ngờ. Chủ điểm xạ hương, mùi hương mô tả típ phụ nữ thị thành sành điệu, tinh tế, nữ tính, quyến rũ, khó quên.

nước hoa cơ bản Narciso

5. Mugler Alien eau de parfum

Thế giới thơm của Mugler từng nổi danh khắp châu Âu với Angel, mùi hương chủ điểm Gourmand, rồi được yêu thích từ Âu sang Á với Alien, chủ điểm hoa trắng. Ra đời năm 2005, khi thế giới thơm bắt đầu có dấu hiệu bội thực các note hoa thông dụng, Alien của Mugler là sáng tạo thơm lấy cảm hứng từ hoa nhài non tơ được làm mới một cách thú vị và dễ gần. Không ủ ê héo hắt, cũng không hừng hực rừng rực, Alien dễ tiếp cận, song sâu hun hút. Mùi hương trắng muốt hoa nhài thơm lôi cuốn, trong văn vắt, sâu thăm thẳm, dẫn dụ, và êm ái.

nước hoa cơ bản Mugler

6. Bvlgari Eau Parfumee Au The Vert eau de toilettE

Một cái tên rất dài tạm hiểu sang tiếng Việt là Trà Xanh, mùi hương của nhà nữ trang Ý ra đời năm 1992, khơi nguồn cảm hứng cho các sáng tạo thơm lấy cảm hứng từ trà sau này. Cho đến thời điểm hiện tại, Trà Xanh của Bvlgari vẫn xứng là một mùi trà tươi tắn, an lành, tự nhiên, cân bằng, tích cực, tách biệt hẳn so với vô vàn các lọ nước hoa mùi trà gần đây. Tương đồng với tính cách của The Body Shop White Musk, Bvlgari Trà Xanh phù hợp với những ai thích phong cách thơm hướng nội, không làm phiền người khác.

nước hoa cơ bản Bvlgari

7. Gucci Bloom eau de parfum

Hoa trắng dần thay thế hoa hồng, trở thành note hoa được yêu thích và trọng dụng nhất trong thế giới thơm những năm gần đây. Năm 2017, Gucci có bước chuyển mình thành công bất ngờ và rực rỡ ở cả địa hạt thiết kế thời trang lẫn chế tác mùi hương. Nước hoa Gucci Bloom, chủ điểm hoa huệ tây, được hoàn thiện rất tốt, gợi cảm giác tươi tắn xuân thì, ngay lập tức được người yêu mùi hương trân trọng và đón nhận. Khác với nhiều mùi hương chủ điểm hoa huệ tây trước đó vốn đượm đặc đến ngột ngạt, Gucci Bloom thanh lịch và thanh thoát, tròn trịa cảm hứng, vừa thanh tao lại vừa xúc cảm.

nước hoa cơ bản Gucci

8. Hermès Eau des Merveilles eau de toilette

Thế giới thơm của Hermès trung hòa giữa sự rộng mở và tinh tế, chỉn chu và thanh lịch, đẹp độc đáo song không kiểu cách. Eau de Merveilles, hay Nước Của Những Điều Diệu Kỳ dập dìu note hương ambergris long diên hương mô phỏng lại hiệu ứng hương đại dương – muối biển dịu ngọt thanh thoát khô mát mơn man và tươi tắn. Mùi hương giàu cảm hứng, ngửi đặc biệt song không dị biệt, đẹp từ hình thức đến nội dung, phù hợp vói mọi mùa trong năm.

nước hoa cơ bản Hermes

9. Chanel No5 EAU DE PARFUM

Chúng ta dễ dàng bắt gặp Chanel No5 ở Việt Nam. Không chỉ ở các buổi tiệc fine-dining cao cấp mà còn ở các trung tâm mua sắm, thậm chí ở ngay phòng tập thể chất. Tên tuổi nhà mẫu Pháp Chanel cùng thành công của mùi hương Chanel No5 là bảo chứng vững chãi với nhiều phụ nữ muốn tìm cho mình một mùi hương của sự thành công và xa xỉ. Là đại diện duy nhất trong bài viết không mang tiêu chí thân thiện dễ gần, Chanel No5 không dành cho số đông, cũng không phải là mùi hương dễ tiếp cận. Chủ điểm Floral, Chanel No5 cầu kỳ, dày dặn, đầy đặn, tinh tế, mang hơi hướng hoài cổ rõ rệt.

nước hoa cơ bản Chanel

10. The Body Shop White Musk eau de parfum

White Musk ra đời năm 1981, tồn tại và được yêu thích cho đến thời điểm hiện tại, chính thức trở thành mùi hương iconic-tượng đài của nhà hóa-mỹ phẩm The Body Shop. White Musk, hay Xạ Hương Trắng, mô tả một khía cạnh của xạ hương khi được gột rửa xử lý sạch sẽ. Mùi hương lúc này trong veo như nắng, dịu ngọt như làn da em bé. White Musk phù hợp với những ai muốn kiếm tìm một mùi hương trong trẻo, khẽ khàng, không gây sự chú ý. Bạn cũng có thể dùng White Musk xịt chung cùng các mùi hương khác để có được mùi hương mới mơn man và lôi cuốn

nước hoa cơ bản The Body Shop

Nhóm thực hiện

Bài: CHQCQ

Ảnh: Dzung Yoko

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more