Tìm lại hồi ức ngọt ngào với 10 bộ phim tình cảm học đường Hàn Quốc

Đăng ngày:

Tình yêu học đường có lẽ là một trong những điều ngọt ngào nhất mà chúng ta được trải qua. 10 bộ phim tình cảm lãng mạn sau đây sẽ giúp bạn đắm chìm trong những hồi ức đẹp đẽ của tuổi học trò.

Nếu bạn đang tìm kiếm những tựa phim ý nghĩa và đặc sắc về thanh xuân vườn trường, đừng bỏ qua 10 bộ phim tình cảm học đường nổi tiếng Hàn Quốc sau đây.

1. My ID Is Gangnam Beauty (Người đẹp Gangnam)

Đạo diễn: Gi Maeng Gi, Choi Soo Young

Diễn viên chính: Cha Eun Woo, Im Soo Hyang

phim tình cảm My ID Is Gangnam Beauty

Ảnh: inikpop

My ID Is Gangnam Beauty là câu chuyện kể về cô nữ sinh trung học luôn tự ti với vẻ ngoài của mình – Kang Mi Rae (Im Soo Hyang). Với hy vọng cuộc sống sẽ trở nên tốt hơn khi mình xinh đẹp, Mi Rae quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng trái với sự kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng, cô phải chịu đựng ánh mắt phán xét và soi mói từ mọi người xung quanh. Tình cờ, cô gặp Do Kyung Suk (Cha Eun Woo), người cho cô thấy được vẻ đẹp thực sự là như thế nào và tính cách bên trong mới chính là viên ngọc quý giá nhất. Ngoài thông điệp về vẻ đẹp con người, bộ phim còn khắc họa chân thực về cuộc sống và các vấn đề tồn đọng trong khuôn viên trường học.

2. Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo)

Đạo diễn: Oh Hyun Jong

Diễn viên chính: Nam Joo Hyuk, Lee Sung Kyung

phim tình cảm Weightlifting Fairy Kim Bok Joo

Ảnh: hancinema

Mang màu sắc vui tươi và nhẹ nhàng, Weightlifting Fairy Kim Bok Joo là câu chuyện tình yêu hết sức ngọt ngào giữa “tiên nữ” cử tạ Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung) và anh chàng khoa bơi lội điển trai (Oh Hyun Jong). Có mối nhân duyên với nhau từ quá khứ, sự chạm chán vô tình của hai người ở trường đại học đã tạo nên bộ đôi hoàn hảo và vui nhộn, đi đến đâu “ồn ào” đến đó.

3. Who Are You: School 2015 (Học đường 2015)

Đạo diễn: Baek Sang Hoon

Diễn viên chính: Kim So Hyun, Yook SungJae, Nam Joo Hyuk

phim tình cảm Who Are You School 2015

Ảnh: theqoo

School 2015 từng là một trong những cơn sốt phim truyền hình ở nhiều nước châu Á và Việt Nam. Không chỉ mang đến những thước phim lãng mạn về mối tình đầu đời của các cô cậu tuổi teen, bộ phim còn là bức tranh sinh động khắc họa về đời sống tuổi học trò. Ngoài ra, High School 2015 còn đưa tên tuổi của Kim So Hyun đến với khán giả với diễn xuất ấn tượng khi vào vai chị em sinh đôi mang tính cách khác biệt nhau.

4. Dream High (Bay Cao Ước Mơ)

Đạo diễn: Lee Eung Bok

Diễn viên chính: Suzy, Kim Soo Hyun, Ok Taecyeon, Ham Eun Jung, Jang Woo Young, IU

bay cao ước mơ phim tình cảm học đường

Ảnh: The Movie Database

Dream High là câu chuyện về những người trẻ kiên cường, luôn nỗ lực để đạt được giấc mơ của mình. Dù có xuất phát điểm và tính cách khác biệt nhưng giữa họ luôn có một điểm chung là tinh thần bất khuất, không quản khó khăn và luôn cố gắng để đạt được giấc mơ của mình. Bên cạnh đó, cốt truyện của bộ phim còn xoay quanh mối quan hệ tình cảm của những người trẻ trong quá trình trưởng thành cùng nhau.

5. Boys Over Flowers (Vườn Sao Băng)

Đạo diễn: Kim Ki Sang

Diễn viên chính: Ku Hye Sun, Lee Min Ho, Kim Hyun Joong, Kim Bum, Kim Joon

phim tình cảm Boys Over Flowers

Ảnh: Pose

Từng là cơn sốt truyền hình vào những ngày đầu phát sóng, Boys Over Flowers được khán giả ái mộ bởi tạo hình diễn viên cuốn hút cùng với những chuyện tình thanh xuân vườn trường lãng mạn. Bộ phim xoay quanh mối quan hệ giữa Jan Di (Ku Hye Sun), cô nữ sinh bình thường sinh ra trong một gia đình nghèo khó, với 4 anh chàng điển trai xuất thân từ các gia đình có thể lực, được xem là nam thần của trường. Dù được công chiếu từ rất lâu nhưng những khoảnh khắc ngọt ngào cùng với các thước phim thần thoại vẫn xứng đáng để Boys Over Flowers lọt vào danh sách xem lại của bạn.

6. The Heirs (Những người thừa kế)

Đạo diễn: Kang Shin Hyo

Diễn viên chính: Lee Min Ho, Park Shin Hye, Kim Woo Bin

phim tình cảm The Heirs

Ảnh: wallpapercave

Có thể nói, Lee Min Ho chính là hình tượng nam thần điển hình của các bộ phim tình cảm học đường: vừa điển trai, vừa lạnh lùng nhưng cũng rất ấm áp và có khí chất của cậu con trai nhà tài phiệt. Trong The Heirs, Kim Tan (Lee Min Ho), người thừa kế của tập đoàn Empire, phải lòng Cha Eun Sang (Park Shin Hae), con gái của người giúp việc. Mọi việc trở nên phức tạp hơn khi Kim Tan phải lựa chọn giữa trách nhiệm và tình yêu, nhưng dù là gì, anh cũng luôn cố hết sức để bảo vệ Cha Eun Sang khỏi các rắc rối xung quanh.

7. A Teen (Tuổi 18)

Đạo diễn: Han Soo Ji 

Diễn viên chính: Lee Na Eun, Shin Ye Eun, Kim Dong Hee, Shin Seung Ho, Choi Bo Min, Ryu Eui Hyun

a teen phim tình cảm

Ảnh: IMDb

Bộ phim truyền hình A Teen không chỉ kể về cuộc sống và quá trình trưởng thành của những người trẻ thời thanh xuân mà còn là câu chuyện lãng mạn về những rung động đầu đời của họ. Dù học hành thi cử nhiều áp lực, họ luôn dành cho nhau tình bạn chân thành và không ngần ngại sát cánh bên nhau. Sau cùng, đứng trước ngưỡng cửa tương lai, đâu sẽ là lựa chọn của những người trẻ này?

8. To the Beautiful You (Chỉ vì yêu)

Đạo diễn: Jun Ki Sang

Diễn viên chính: Sulli, Min Ho, Lee Hyun Woo

phim tình cảm To the Beautiful You

Ảnh: SBS

Đôi khi, vì tình yêu mà người ta nguyện hy sinh tất cả để đem lại điều tốt nhất cho người ấy. Và đó chính là điều mà Goo Jae Hee (Sulli) đã làm trong bộ phim tình cảm học đường To The Beautiful You. Khi nghe tin thần tượng của mình, Kang Tae Joon (Min Ho), rơi vào trạng thái suy sụp tinh thần, cô đã quyết định bay nửa vòng Trái Đất và trà trộn vào trường của Tae Joon để khích lệ, động viên anh mỗi ngày. Nhưng liệu sau cùng, tình yêu chân thành của cô có được Tae Joon hồi đáp?

9. Orange Marmalade (Mứt cam)

Đạo diễn: Lee Hyung Min, Choi Sung Bum

Diễn viên chính: Yeo Jin Goo, Seolhyun, Lee Jong Hyun

phim tình cảm Orange Marmalade

Ảnh: viki

Sẽ như thế nào nếu ma cà rồng và con người sống chung với nhau? Thay vì đi sâu vào các khía cạnh xấu xa của ma cà rồng, Orange Marmalade sẽ đem đến cho khán giả góc nhìn ấm áp về mối quan hệ giữa ma cà rồng và loài người. Trong đó, Baek Ma Ri (Seolhyun), cô nàng ma cà rồng ẩn danh, luôn tìm cách che giấu thân phận để bảo vệ bản thân mình trước loài người nhưng lại vô tình rơi vào lưới tình với một con người. 

10. Cheese in the Trap (Bẫy Tình yêu)

Đạo diễn: Lee Yoon Jung

Diễn viên chính: Park Hae Jin, Kim Go Eun, Seo Kang Joon, Lee Sung Kyung

phim tình cảm Cheese in the trap

Ảnh: tvmovie

Cheese in The Trap là bộ phim tình cảm kể về mối quan hệ giữa cô sinh viên đại học bình thường Hong Seol (Kim Go Eun) và tiền bối Yoo Jung (Park Hae Jin), người luôn xuất hiện với vẻ hoàn hảo về ngoại hình lẫn tính cách. Thế nhưng, không có điều gì là hoàn mỹ, sâu trong nội tâm của Yoo Jung là những góc khuất luôn giày vò anh. Hong Seol sẽ xuất hiện như một người dẫn đường, soi sáng những bí mật và hóa giải những vấn đề bấy lâu của Yoo Jung.

Nhóm thực hiện

Bài: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more