Cẩm nang giúp bạn chăm sóc và duy trì khuôn lông mày đúng “chuẩn”

Đăng ngày:

Định hình dáng lông mày luôn là bước khiến phái nữ phải loay hoay trước bàn trang điểm. Nhưng nếu biết cách tỉa tót và chăm sóc khu vực này mỗi ngày, bạn sẽ không còn phải tốn nhiều thời gian để tô vẽ và hiệu chỉnh mỗi khi trang điểm nữa.

Dù theo đuổi trường phái trang điểm cầu kỳ hay tối giản, bạn vẫn không thể phủ nhận tầm quan trọng của hàng lông mày với nhan sắc. Một đôi lông mày hài hòa sẽ giúp định hình gương mặt, tạo chiều sâu cho đôi mắt. Thế nhưng không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu hàng lông mày đẹp như mong muốn. Do đó duy trì thói quen chăm sóc lông mày theo “khuôn” phù hợp với gương mặt là cách đơn giản nhất để giảm thiểu thời gian hiệu chỉnh lại khu vực này khi trang điểm.

cách chăm sóc lông mày

Một hàng lông mày hài hòa sẽ tăng sức hút cho gương mặt. Ảnh: femmeactuelle.fr.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc tự tạo hình khuôn mày của mình tại nhà thì điều quan trọng nhất là hãy giữ toàn bộ quá trình đơn giản nhất có thể. Nhiều người thường cố gắng tạo nên hai hàng lông mày đều nhau. Nhưng thực chất chân mày tự nhiên rất khó có hình dạng hoàn toàn giống nhau ở hai phía.

Sau đây là vài cách thức đơn giản nhất để định dáng lông mày ngay tại nhà.

sử dụng wax lông mày

Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, cách tốt nhất để duy trì một khuôn chân mày đẹp là tránh xa việc tẩy lông ở xung quanh. Thay vào đó, bạn nên sử dụng sáp chuyên dụng để tạo kiểu. Bằng cách này chân mày sẽ vào nếp tốt hơn mà không lo các cọng lông bị lộn xộn. Hơn nữa, wax sẽ hạn chế được nhiều các tổn thương và kích ứng da so với dao cạo thông thường. Bạn có thể kết hợp cùng với kéo tỉa hoặc nhíp nhỏ để cắt lông sau khi wax để đạt được dáng lông mày ưng ý.

wax lông mày

Phụ nữ châu Á phù hợp với hàng lông mày dài qua mắt, độ dày vừa phải và đường nét mềm mại. Ảnh: Unsplash.

Tùy vào khuôn mặt mà mỗi người phù hợp với những dáng lông mày khác nhau. Nhìn chung phụ nữ châu Á phù hợp với những đôi chân mày mềm mại và có chiều dài vừa phải.

Đừng bỏ qua bước dưỡng cấp ẩm

Dưỡng da là một trong các phương pháp quan trọng không thể thiếu trong thói quen chăm sóc da thường nhật của phái đẹp. Thế nhưng, chúng ta có xu hướng bỏ qua phần chân mày mỗi khi dưỡng da đến khu vực mắt. Cấp ẩm cho làn da bên dưới những sợi lông mày là cách tối ưu để tránh tình trạng khô da, bong tróc. Thói quen này còn giúp cho chân mày của bạn phát triển được dày và đều hơn. Về kem cấp ẩm thì bạn chỉ cần sử dụng chung loại với sản phẩm dưỡng da hằng ngày.

thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày cho mặt và cả khu vực lông mày

Ảnh: Unsplash.

TÌM ĐẾN SỰ TRỢ GIÚP TỪ CHUYÊN GIA

Nếu không tự tin vào khả năng định hình dáng lông mày của mình, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia tại các spa hoặc thẩm mỹ viện. Sau khi đã có được khuôn lông mày ổn định nhất, bạn chỉ việc ở nhà và chăm sóc theo khuôn đã có. Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư cho mình một bộ sản phẩm chăm sóc chân mày chuyên dụng. Những dụng cụ này thường chỉ phải mua một lần vì có thể sử dụng trong thời gian khá dài.

sử dụng nhíp để tỉa lông mày

Nhíp cắt lông mày cũng là một lựa chọn phổ biến của phái đẹp mỗi khi nhắc đến việc tạo hình khuôn. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn một chiếc nhíp có đầu xiên để hạn chế tối đa việc ma sát giữa đầu nhíp và làn da gây nên những đau đớn không cần thiết. Trong lúc sử dụng nhíp thì bạn hãy chú ý luôn luôn xoay theo hướng mọc của lông để có thể nhổ tận gốc.

Bên cạnh đó bạn cũng nên đặc biệt cẩn thận khi nhíp ở giữa khu vực chân mày. Vì đôi khi mong muốn tạo ra vòm khuôn mày cao hơn có thể vô tình làm ảnh hưởng xấu, thậm chí là phá huỷ hình dạng lông mày tự nhiên của bạn.

Tạo khuôn với chì kẻ

Cũng như ở bước vẽ lông mày khi trang điểm, bạn cũng nên tạo cho mình một khuôn mày trước khi cắt tỉa. Cho dù là chuyên viên trang điểm hay là người mới bắt đầu tập tành trang điểm thì thao tác này vẫn luôn được xem là bước thiết yếu đầu tiên để bạn có được cặp chân mày ưng ý.

định hình lông mày tại nhà

Ảnh: Getty Images.

Trước hết, bạn nên đảm bảo tẩy trang sạch sẽ cho lớp da bên dưới những sợi lông. Sau đó, vẽ nên khuôn mày mà bạn mong muốn. Hãy lưu ý phần đuôi mắt vì điều này sẽ góp phần tạo nên một ánh mắt sắc sảo hoặc nữ tính. Cuối cùng, cắt tỉa những phần dư và chải đều chân mày. Mẹo nhỏ: bạn nên dùng chì kẻ mày màu trắng để vẽ khuôn lông mày trước khi tỉa. Bởi bút màu đen hoặc nâu sẽ dễ bị lẫn vào màu lông mày thật của bạn, khiến việc định hình trở nên khó khăn.

Những bước để định hình dáng lông mày:

  • Điểm đầu chân mày thẳng hàng với nếp gấp cánh mũi.
  • Điểm cao nhất của lông mày thẳng hàng với rìa ngoài nhãn cầu.
  • Đuôi lông mày thẳng hàng cánh mũi và góc ngoài của đôi mắt.
  • Nối 3 điểm này với nhau và điều chỉnh độ cong lông mày.
Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more