Bí quyết chăm sóc da dầu vào buổi sáng và tối khoa học nhất

Đăng ngày:

Sở hữu làn da bóng dầu khiến bạn phải chật vật với cách chăm sóc da hằng ngày? ELLE sẽ bật mí mẹo dưỡng da giúp kiềm dầu và hạn chế sự xuất hiện của mụn.

Da dầu xuất hiện khi tuyến bã nhờn dưới da tăng tiết quá nhiều, gây tình trạng dầu trên da mặt. Với thời tiết như Việt Nam thì chăm sóc da dầu là điều trăn trở của nhiều phụ nữ. Nếu không nắm rõ chu trình khoa học để lựa chọn sản phẩm dưỡng cho da dầu, gương mặt bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái “bóng nhờn” suốt cả ngày. Thậm chí chăm sóc da dầu không đúng cách cũng khiến các loại mụn dễ dàng xuất hiện hơn.

Vì những lý do đó, ELLE đã thiết lập giúp bạn những bước cơ bản nhất trong chu trình chăm sóc da dầu mỗi ngày.

da dầu - cười

Thực chất, bạn chỉ cần cẩn thận hơn trong cách lựa chọn thành phần dưỡng da khi chăm sóc da dầu. Ảnh: Pexels.

Làm sạch da vào cả hai buổi sáng và tối

Bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da của phái đẹp là giữ gìn cho khuôn mặt luôn sạch sẽ. Điều này đặc biệt quan trọng hơn nếu như bạn là người sở hữu một làn da bóng dầu. Đại đa số mọi người có xu hướng rửa mặt vào cả sáng và tối. Tuy nhiên, đối với các nàng da dầu thì việc làm sạch da vào buổi sáng là quan trọng hơn cả. Mặc dù bạn có thể cảm nhận rằng da mình đã được làm chăm sóc hoàn toàn từ tối hôm trước.

Nhưng, trong lúc bạn đang say giấc nồng thì làn da luôn liên tục hoạt động và vẫn sản xuất dầu trên bề mặt các tế bào. Đó là lý do vì sao mà làm sạch mặt với sữa rửa và tẩy tế bào chết vào cả sáng và tối rất cần thiết. Tốt hơn hết, bạn nên sử dụng sản phẩm có chứa thành phần axit salicylic để hạn chế dầu thừa cũng như ngăn ngừa sự tích tụ chất dơ trong lỗ chân lông.

Sản phẩm gợi ý từ ELLE:

da dầu - oil free

Neutrogena Oil Free Acne Wash. Ảnh: Amazon.

Với thành phần có chứa 2% axit salicylic, sữa rửa mặt Oil Free Acne Wash của Neutrogena chính là sự lựa chọn tối ưu cho các nàng da dầu. Đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm hỗ trợ làm thông thoáng các chất dơ trong lỗ chân lông, từ đó, hạn chế sự xuất hiện của các loại mụn ẩn bên dưới lớp da.

chọn toner phù hợp

Toner là bước chăm sóc da không thể thiếu dù bạn sở hũu làn da gì. Đây là sản phẩm hỗ trợ cân bằng độ pH có trên da đồng thời làm sạch sâu khỏi những bụi bẩn còn sót lại của lớp makeup và dầu thừa. Tốt hơn hết, bạn nên sử dụng loại toner có chứa các thành phần như axit salicyclic, axit glycolic và axit lactic để “giải phóng” da khỏi các chất dơ tốt hơn.

Sản phẩm gợi ý từ ELLE:

da dầu - effaclar

Effaclar Clarifying Solution. Ảnh: Amazon.

Sản phẩm toner được ưa chuộng dòng Effaclar của La Roche-Posay. So với các nhãn hàng khác thì sản phẩm này có chứa nồng độ AHA và BHA thấp hơn. Do đó, toner có khả năng thâm nhập sâu vào lỗ chân lông làm sạch sâu nhẹ nhàng, từ đó, dưỡng da từ bên trong phù hợp cho mọi loại da mà không lo gây kích ứng.

da dầu - hoa

Calendula Herbal Extract Alcohol-Free Toner. Ảnh: Amazon.

Bên cạnh đó, Calendula Herbal Extract Alcohol-Free Toner của nhãn hàng Kiehl’s cũng là một sản phẩm rất được tin dùng của nhiều tín đồ làm đẹp. Toner này có công dụng làm sạch da dịu nhẹ mà không chứa chất tổng hợp ảnh hưởng đến tình trạng da. Sản phẩm còn cân bằng độ pH cho da và giúp da đều màu hơn.

Đảm bảo cấp ẩm cho làn da trong suốt ngày dài

Dù cho da bạn là loại da dầu thì việc cấp ẩm vẫn là một yếu tố vô cùng thiết yếu. Nhiều người vẫn nghĩ rằng vì làn da đã có nhiều dầu bẩm sinh thì dưỡng ẩm là không cần thiết vì sợ sẽ kích thích sự phát triển của các loại mụn. Thế nhưng, điều này hoàn toàn không đúng. Da dầu vẫn luôn cần được dưỡng ẩm cẩn thận. Thiếu ẩm cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến tuyến bã nhờn bị kích thích tiết nhiều dầu hơn. Từ đó tình trạng đổ dầu trên da càng trầm trọng.

Thực chất, bạn chỉ nên cẩn thận hơn với loại thành phần sản phẩm khi mua hàng. Bạn nên cân nhắc những loại mỹ phẩm dưỡng da có nền là nước để tránh tạo thêm dầu trên da.

Sản phẩm gợi ý từ ELLE:

da dầu - aqua

Aqualia Thermal Gel Cream. Ảnh: Amazon.

Gel dưỡng ẩm và cấp nước cho da suốt 48 giờ lấy cảm hứng từ cơ chế Isotonic bù khoáng và nước cho vận động viên. Kết cấu sản phẩm dạng gel mỏng nhẹ, cho cảm giác mát, dễ chịu trên da, không có cảm giác nhờn dầu. Sản phẩm đem lại hiệu quả dưỡng ẩm ngay lập tức với mùi hương dịu nhẹ, dễ chịu.

Kết hợp giấy thấm dầu với cách chăm sóc da

Ngoài ra, một trợ thủ đắc lực khác mà bạn ít khi ngờ đến cũng giúp ích khá nhiều trong việc kiềm dầu chính là giấy thấm dầu. Mỗi khi cảm thấy da mặt trở nên bóng dầu hơn thông thường thì đây chính là lúc thích hợp để phát huy tác dụng của “vũ khí” bí mật này. Bạn chỉ cần lấy một miếng giấy nhỏ và ấn nhẹ lên da, dầu thừa sẽ theo đó thấm vào giấy.

Thao tác này tốn chỉ vài giây nhưng đem lại hiệu quả khá tốt. Nếu làn da của bạn có xu hướng đổ dầu thường xuyên thì một hộp giấy thấm dầu là vật dụng không thể thiếu trong túi xách.

da dầu - giấy 1

Jeju Volcanic Oil Control Paper. Ảnh: Innisfree.

Với thành phần xuất phát từ tro núi lửa Jeju, giấy thấm dầu Jeju Volcanic Oil Control có chứa nguyên liệu đã qua chắt lọc, sạch sẽ và quý hiếm được hình thành từ dung nham sau khi núi lửa phun trào. Chính vì thế mà giấy thấm dầu được gia công truyền thống ở xứ sở kim chi sẽ giúp bạn loại bỏ những cảm giác khó chịu do độ bóng nhờn của dầu gây nên trên da.

đừng quên kem chống nắng mỗi khi ra đường

Và tất nhiên, bước chăm sóc da cuối cùng không thể bỏ qua chính là kem chống nắng. Mỗi khi ra đường, bạn nên thoa một lớp chống nắng mỏng có chỉ số tối thiểu là SPF 30. Những thành phần như titan dioxide hoặc kẽm oxit có trong kem chống nắng cũng có công dụng giúp bạn ngăn ngừa tác hại từ tia nắng mặt trời gây ra, đồng thời, giảm thiểu dầu dư cũng như giảm mụn.

da dầu - da uv

Lancome UV Expert Aquagel Defense Primer & Moisturizer SPF 50. Ảnh: Ultra Beauty.

Sản phẩm kem chống nắng của Lancôme UV Expert Aquagel Defense có độ che phủ khá cao, giúp tạo nên lớp nền hoàn hảo cũng như dưỡng ẩm cho làn da. Với tinh chất dịu nhẹ có chứa vitamin E hỗ trợ bạn chống ôxy hoá và cải thiện làn da. Bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ để da được bảo vệ tối ưu nhất.

Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more