Bạn có đang dùng serum hiệu quả khi dưỡng da hằng ngày?

Đăng ngày:

Nàng có đang sở hữu ít nhất một lọ serum tại nhà và hiểu tại sao serum lại cần thiết? Hãy cùng ELLE bí quyết để sử dụng serum hiệu quả.

Serum là sản phẩm dưỡng chuyên sâu cho từng vấn đề da riêng biệt, giúp phục hồi và tái tạo da. Với những ưu điểm nổi trội này, có thể nói serum thật sự là “người bạn đồng hành” thân thiết của nàng. Tuy nhiên, để serum có thể thẩm thấu sâu vào trong, làn da cần phải sạch, và được cân bằng độ pH để serum phát huy tác dụng mà không bị biến đổi. Chính vì vậy, chúng ta cần đi đúng các bước theo trình tự.

serum dưỡng da

Serum sở hữu lượng thành phần hoạt tính và dưỡng chất cao (gấp 2.5 lần so với kem dưỡng).

HÃY CHỌN SERUM PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU LÀN DA

Với hàng trăm sản phẩm và một-ngàn-lẻ-một tác dụng, việc chọn lựa serum phù hợp có thể khiến các nàng mất cả đêm. Vì vậy, các nàng hãy nhớ hai nguyên tắc không bao giờ thay đổi, chính là: Da bạn thuộc loại nào? và Nhu cầu chăm sóc da của bạn là gì?

Nếu là làn da khô, nàng hãy chọn những loại serum cấp ẩm, với thành phần then chốt là HA (Axit Hyaluronic), còn nếu bạn là da hỗn hợp thiên dầu, hãy chọn serum có Niacinamide. Tuy nhiên, làn da bạn không đơn giản như vậy. Có cấu trúc phức tạp, và không ngừng biến đổi mỗi ngày do tác động của môi trường, lối sống và gene, da bạn cần nhiều hơn một loại dưỡng chất.

serum dưỡng da

Khi các hoạt chất từ serum đã thấm sâu vào da, kem dưỡng được sử dụng sau đó sẽ có tác dụng như lớp khóa ẩm trên bề mặt.

Theo kết quả khảo sát và nghiên cứu trên 32.000 gương mặt trên khắp thế giới của đội ngũ các nhà khoa học thương hiệu mỹ phẩm Artistry, mỗi phụ nữ đều có nhiều hơn một vấn đề da cùng lúc. Vì vấn đề da có thể xảy ra ở từng lớp biểu bì khác nhau nhưng lại có sự kết nối và ảnh hưởng qua lại. Đặc biệt là các hư tổn da có hiệu ứng tích lũy, xuất hiện rõ khi chúng ta chạm ngưỡng 30. Sự thay đổi về tuổi tác cũng tác động rõ rệt đến sự tái tạo của làn da. Vậy nên nếu nàng hiện chỉ có duy nhất một loại serum, hãy bắt đầu nghĩ đến cái tên thứ hai, thứ ba!

Kết hợp nhiều hơn một sản phẩm, nhưng không quá 3

Hiện nay, việc kết hợp nhiều loại serum trong quy trình chăm sóc da không còn xa lạ với các tín đồ làm đẹp trên thế giới. Thế nhưng, lời khuyên dành cho các nàng khi mix & match serum, đừng bao giờ kết hợp nhiều hơn 3. Da chúng ta có giới hạn về việc hấp thụ các dưỡng chất, việc dùng nhiều hơn 3 loại serum, không những không chăm sóc da tốt hơn mà còn dễ dẫn đến tình trạng bít lỗ chân lông.

serum dưỡng da

Serum là sản phẩm dưỡng chuyên sâu cho từng vấn đề da riêng biệt, giúp phục hồi và tái tạo da.

Đồng thời, các nàng cũng cần tìm hiểu loại serum nào “tương hợp và tương khắc” để có thể kết hợp hài hòa mà không khiến da bị kích ứng. Vì vậy, cách tốt nhất, hãy kết hợp các loại serum cùng một hãng mỹ phẩm. Vì mỗi hãng mỹ phẩm đều có công thức riêng để có thể tạo nên sự cân bằng và tương thích giữa các sản phẩm.

bộ tinh chất Artistry Signature Select Personalized Serum

Ấn tượng với ELLE nhất, có lẽ bộ tinh chất Artistry Signature Select Personalized Serum bao gồm 1 chai serum nền và 5 nắp serum cô đặc dưỡng da chuyên sâu.

serum dưỡng da

Bộ tinh chất Artistry Signature Select Personalized Serum.

Là “chìa khóa” hóa giải cho những vấn đề da riêng biệt của mỗi phụ nữ, với bộ serum này các nàng có thể dễ dàng tự do cá nhân hóa dưỡng chất nuôi dưỡng da của mình với các lựa chọn đa dạng, bao gồm: tinh chất Hydrating Amplifier dưỡng ẩm, tinh chất Brightening Amplifier làm sáng da, tinh chất Anti-Wrinkle Amplifier làm mờ nếp nhăn, tinh chất Firming Amplifier giúp săn chắc da và tinh chất Anti-Spot Amplifier hỗ trợ giảm đốm nâu, sạm nám và da không đều màu.

Không đơn thuần là sản phẩm chăm sóc da, dòng Artistry Signature Select Personalized Serum là thành tựu khoa học đáng tự hào, sự giao thoa hoàn hảo giữa công nghệ Power Infuse độc quyền của Artistry và thành phần từ nguồn dưỡng chất thực vật tự nhiên của nông trại hữu cơ 80 năm Nutrilite. Dòng sản phẩm này không chỉ là giải pháp tối ưu giúp cá nhân hóa chế độ chăm sóc da cho phụ nữ hiện đại và mà cũng chính là xu hướng làm đẹp tất yếu của tương lai.

Nhóm thực hiện

Bài: Bồ Câu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more