7 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả

Đăng ngày:

Hãy cùng ELLE khám phá những thực phẩm hiệu quả trong việc đốt cháy calo và hỗ trợ giảm cân an toàn.

Lượng mỡ thừa lưu trú trong cơ thể không chỉ làm bạn trông kém săn chắc mà chúng còn là mầm mống tiềm tàng của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Bên cạnh việc tập luyện thể thao, bạn cũng rất cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. ELLE sẽ cùng bạn “truy tìm” một số loại thực phẩm hỗ trợ đốt cháy năng lượng, giúp bạn giảm cân và sở hữu một cơ thể ít mỡ như mong ước.

cô gái có vùng bụng phẳng nhờ tập luyện và dung nạp thực phẩm tốt

Sở hữu cơ thể ít mỡ giúp bạn tự tin trong mọi trang phục. Ảnh: Unslash.

1. giảm cân với ngũ cốc nguyên hạt

Loại bỏ ngũ cốc tinh chế ra khỏi khẩu phần ăn và thay thế bằng ngũ cốc nguyên hạt sẽ cho bạn hỗ trợ quá trình quản lý cân nặng của bạn dễ dàng rất nhiều. Ngoài ra, một chế độ ăn đủ ngũ cốc nguyên hạt có khả năng chống viêm hiệu quả và đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tiềm tàng như bệnh về tim mạch. Cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể với ngũ cốc nguyên hạt và bạn sẽ không còn phải vật lộn với các buổi ăn vặt trong ngày và những cơn đói bất chợt.

2. Tích trữ calo với khoai lang

Khoai lang là nguồn carbohydrate lành mạnh giúp bổ sung chất xơ và vitamin, rất tốt cho đường ruột của bạn. Loại thực phẩm này được xem như là “bí quyết tuyệt mật” để duy trì một dạ dày no đầy mà không cần phải hấp thụ quá nhiều calo. một củ khoai lang nguội hoặc nóng mỗi ngày sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm các món ăn kèm để tăng thêm gia vị cho bữa ăn như bơ hạnh nhân hoặc dầu dừa.

giảm cân - khoai lang

Khoai lang là “bí quyết tuyệt mật” để duy trì một dạ dày no đầy mà không cần phải hấp thụ quá nhiều calo. Ảnh: Pexels.

3. Nguồn thực phẩm giảm cân từ các loại hạt

Hàm lượng protein có trong các loại hạt giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo tốt hơn giúp cải thiện hệ tiêu hoá. Ngoài ra, chúng cũng có khả năng làm giảm lượng đường huyết trong cơ thể bạn, từ đó, ổn định lượng đường trong máu. Tuy nhiên, loại hạt nguyên thuỷ mới thực sự phát huy tối đa công dụng của chúng. Những sản phẩm được thêm gia vị như ướp muối, đường và gia vị sẽ làm phản tác dụng và ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hoá khiến bạn bị rối loạn và phình to bụng. Vì vậy, hấp thụ những loại hạt nguyên chất là phương pháp tốt nhất để cải thiện kích thước vòng 2 cho bạn.

4. Hấp thụ chất béo lành mạnh có trong cá hồi

Bạn nên tránh xa các loại đường tinh luyện vì chúng đã được qua xử lý. Không như các nguồn đường tự nhiên như trái cây, mật ong hay xi rô, sự kết hợp giữa glucose và fructose của sau khi tinh chế sẽ làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể và gây ảnh hưởng xấu đến chế độ kiêng cử của bạn. Thay vào đó, bạn nên bổ sung chất béo lành mạnh có trong các loại cá. Đặc biệt là cá hồi. Chúng rất được ưa chuộng trong các bữa ăn của người Nhật vì cá hồi tuy khẩu phần nhỏ nhưng lại chứa tỷ lệ protein rất cao. Thực phẩm này sẽ giúp kéo dài thời gian no của bạn, hạn chế những bữa ăn nhỏ không cần thiết trong ngày. 

giảm cân - cá hồi

Cá hồi được ưa chuộng trong các bữa ăn của người Nhật vì tuy khẩu phần nhỏ nhưng lại chứa tỷ lệ protein cao. Ảnh: Pexels

5. giảm cân cùng họ nhà đậu

Đừng xem thường những chiến binh nhà họ đậu. Đây là dòng thực phẩm “nhỏ nhưng có võ” cực kỳ hữu ích trong việc giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả. Họ nhà đậu có khả năng làm tăng cường quá trình trao đổi chất, bổ sung chất xơ, đồng thời, giảm nồng độ insulin sau bữa ăn. Từ đó, giảm lượng chất béo lưu trữ trong cơ thể. Hơn nữa, trong đậu còn chứa thành phần vitamin B và kẽm hỗ trợ tăng cường testosterone và xây dựng cơ bắp tốt hơn. Chính vì thế mà đối với những bạn có lịch trình tập luyện thường xuyên thì chắc chắn không thể bỏ qua loại thực phẩm này trong chế độ ăn của mình.

6. vai trò của hạt Bí ngô 

Chất dinh dưỡng dồi dào có chứa trong hạt bí ngô chính là yếu tố giúp loại hạt này trở thành thực phẩm lý tưởng trong chế độ cắt giảm calo. Hạt bí ngô có hàm lượng chính là chất xơ, có vai trò quan trọng giúp thải độc cho đại tràng và thanh lọc các cơ quan nội tạng. Bên cạnh đó, loại hạt này còn có khả năng ngăn chặn sự hấp thụ của chất béo, từ đó, hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn duy trì được lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

giảm cân - hạt bí ngô

Hạt bí ngô có hàm lượng chính là chất xơ, có vai trò quan trọng giúp thải độc cho đại tràng và thanh lọc các cơ quan nội tạng. Ảnh: Pexels.

7. đừng bỏ quên Thịt bò nạc và ức gà

Các loại thịt thường bị “hiểu lầm” là nguyên nhân gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Thực chất loại thịt đỏ tươi chưa qua chế biến lại rất có lợi cho cơ thể bạn, đặc biệt trong việc giảm cân. Vì trong thịt có chứa hàm lượng protein cao nên duy trì một chế độ ăn uống đủ protein có thể giúp bạn đốt cháy 80-100 calo mỗi ngày. Hơn nữa, thịt còn có khả năng giảm cảm giác thèm ăn đêm lên đến 60%. Do đó, nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng thì đừng quá hà khắc với các loại thịt nạc vì bạn có thể đang bỏ qua rất nhiều lợi ích của chúng đối với việc giảm cân.

8. giảm cân với Bắp cải muối chua kiểu đức – Sauerkraut

Cũng như hầu hết những loại rau củ quả quen thuộc, bắp cải muối chua thường chứa ít calo và nhiều chất xơ. Thế nhưng loại bắp cải Sauerkraut theo kiểu Đức lại có thêm hàm lượng men vi sinh cao góp phần đốt cháy mỡ thừa ở vùng eo cho bạn. Chính vì có các chủng vi khuẩn có lợi đặc trưng trong thành phần của dưa cải bắp mà loại thực phẩm này được xem là một trong những yếu tố hiệu quả để củng cố quá trình giảm cân của phụ nữ.

giảm cân - bắp cải

Loại bắp cải Sauerkraut theo kiểu Đức có hàm lượng men vi sinh cao góp phần đốt cháy mỡ thừa ở vùng eo hiệu quả. Ảnh: Pexels.

Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more