Fashionista Châu Bùi chia sẻ bí quyết xây dựng phong cách athleisure

Đăng ngày:

Với Châu Bùi, athleisure không chỉ là một xu hướng thoáng qua mà còn là “thông điệp sống hết sức, cháy hết mình, liên tục bứt phá những giới hạn mới”.

Châu Bùi từng chia sẻ trên trang cá nhân, athleisure chính là mảnh ghép phù hợp với cá tính, công việc, phong cách sống và đặc biệt là sở thích “nghiện” tập của mình. Trong bài phỏng vấn với ELLE Việt Nam, Châu Bùi bật mí bí quyết xây dựng phong cách athleisure từ những bước cơ bản nhất.

athleisure không chỉ là phong cách thời trang

Athleisure được xem như “đứa con lai” giữa sporty (thể thao) và casual (thường phục), phong cách này chú trọng đến sự thoải mái, tính ứng dụng cao, hiện đại và vô cùng cá tính. Theo Châu với tiêu chí tiện lợi, đa dụng, yêu cầu hiệu quả cao trong nhịp sống hiện đại ngày nay thì athleisure là một phong cách lý tưởng để bạn ứng dụng hằng ngày.

Châu Bùi mặc áo croptop quần ống rộng blazer, đội mũ lưỡi trai đen

Phong cách athleisure còn là quan điểm sống mà Châu theo đuổi bao năm qua vì nó hướng đến những giá trị cốt lõi, bền vững đích thực. Không phải cứ khoác lên mình những bộ đồ sành điệu, đắt tiền mới gọi là thời trang mà là thái độ tự tin toả sáng với chính cá tính riêng biệt của mình. Phong cách này cũng nhắc nhở chúng ta biết yêu bản thân và sống tích cực hơn. Bởi muốn diện athleisure đẹp thì một cơ thể khoẻ mạnh là yếu tố vô cùng quan trọng. Athleisure không chỉ dừng lại là một phong cách thời trang mà còn là một lối sống của người trẻ thế hệ mới.

“Không phải cứ khoác lên mình những bộ đồ sành điệu, đắt tiền mới gọi là thời trang mà là thái độ tự tin toả sáng với chính cá tính riêng biệt của mình”.

 

tuyên ngôn phong cách của gen z

Dạo quanh các tài khoản Instagram của các siêu mẫu như Kendall Jenner hay Bella Hadid, là những hình tượng của giới trẻ thế giới, mọi người dễ dàng bắt gặp hình ảnh những trang phục thể thao như croptop, hoodie cùng quần leggings, jogger và giày sneakers được họ kết hợp đầy mới mẻ, cá tính. Athleisure đã tạo nên một làn sóng thời trang mới trong văn hoá đại chúng của giới trẻ.

Châu Bùi mặc croptop cut-out, quần jogger, giày thể thao

Ở Việt Nam, phong cách athleisure đang là “hot trend” của thế hệ Z năng động, trẻ trung và là hơi thở của nhịp sống hiện đại. Fashionista Châu Bùi muốn đồng hành cùng thế hệ Z lan tỏa thông điệp sống hết sức, cháy hết mình, liên tục bứt phá những giới hạn mới.

“Athleisure khi đó không chỉ là xu hướng thời trang mà là phong cách sống hiện đại. Những thông điệp tích cực của lối sống này sẽ phát triển lâu dài chứ không mang tính nhất thời, Châu tin rằng trong tương lai sẽ trở thành làn sóng văn hóa mới bền bỉ trong giới trẻ”, Châu Bùi chia sẻ.

hướng đến lối sống bền vững

Trong đợt dịch bệnh vừa qua, ngành thời trang gặp rất nhiều khó khăn và thử thách, nhưng các thương hiệu activewear (đồ tập thể thao) và athleisure lại đạt được kết quả rất tốt. Điều này cho thấy mọi người lưu ý đến sức khỏe, quan tâm đến việc tập luyện và lựa chọn trang phục thoải mái nhiều hơn. Bày tỏ quan điểm về sự thay đối tích cực này từ chính trong cộng đồng fan, Châu Bùi cho biết thêm:

“Lối sống chú trọng đến sức khoẻ, nâng cao giá trị tinh thần, lựa chọn những trang phục tối giản và mang tính bền vững đang được các bạn trẻ Việt Nam hưởng ứng tích cực. Châu nghĩ đây là sự chuyển mình tất yếu của xã hội phát triển và bản thân mình cũng không nằm ngoài xu thế chung ấy.

Trong group TeamChouChou, mình từng phát động một thử thách sống khỏe. Châu nhận được rất nhiều những chia sẻ đầy tích cực về quá trình thay đổi bản thân từ tập luyện đến ăn uống của các bạn fan gửi đến. Điều đó phần nào thể hiện rằng sức khỏe thực sự là mối quan tâm của người hiện đại”.

Châu Bùi mặc đồ tập thể thao tại nhà

Nhận thấy mối quan tâm ngày càng cao tới sức khỏe, là một người làm thời trang và có kinh nghiệm 7 năm gắn bó với phòng tập, Châu Bùi muốn giới thiệu phong cách athleisure đến gần gũi hơn với giới trẻ Việt Nam. Đây thực sự là một phong cách tiện lợi, trẻ trung, phù hợp với lối sống hiện đại và đặc biệt vẫn rất thời trang, cá tính.

“Athleisure thực sự là một phong cách tiện lợi, trẻ trung, phù hợp với lối sống hiện đại và đặc biệt vẫn rất thời trang, cá tính”.

 

bí quyết xây dựng phong cách athleisure từ châu bùi

bắt đầu từ những món đồ cơ bản

Kiểu dáng trang phục nổi bật của athleisure là quần sweatpants, leggings cùng áo croptop, t-shirt và giày sneakers. Châu Bùi bật mí phụ kiện chính là bí quyết làm nổi bật toàn bộ trang phục, đặc biệt là với phong cách thể thao, tối giản như athleisure. Màu sắc cũng là yếu tố tối quan trọng trong phong cách athleisure. Những gam màu trung tính như trắng-đen-xám luôn là lựa chọn hoàn hảo vì dễ mặc, dễ phối, phù hợp với tất cả mọi người vì đúng tinh thần năng động, trẻ trung và đầy tính ứng dụng cao.

Châu Bùi mặc croptop phom rộng màu đen

Nhân tố cuối cùng để bộ trang phục toát lên tinh thần athleisure chính là phong thái tự tin, cá tính nổi bật của riêng bạn khi diện trang phục. Một thần thái tự tin sẽ vô cùng cần thiết để giúp bạn trở nên cuốn hút và tạo ấn tượng đến mọi người.

Athleisure mọi lúc mọi nơi

Phong cách athleisure đề cao sự tối giản, thoải mái, hiện đại của thế hệ trẻ. Do đó, dù bạn theo đuổi bất kỳ phong cách gì cũng đều có thể áp dụng athleisure được cả. Vì tính ứng dụng cao của trang phục mang đến sẽ giúp bạn dễ dàng kết hợp với rất nhiều loại phụ kiện khác để bạn thoải mái thể hiện bản sắc riêng của mình.

“Đây cũng là lí do Châu yêu thích phong cách athleisure, cùng một bộ trang phục, chỉ cần thay đổi chút phụ kiện là bạn có thể từ phòng tập để đi cà phê cùng bạn bè, đi chơi hay kể cả đi gặp đối tác”.

Châu Bùi mặc áo thun độn vai, đeo dây chuyền mảnh và băng đô to bản

lời khuyên cho những cô nàng nữ tính

Nếu yêu thích vẻ ngoài nữ tính nhưng vẫn muốn thử sức với athleisure, Châu Bùi khuyên bạn nên tập trung vào màu sắc và phụ kiện đi kèm.

“Bạn có thể lựa chọn những gam màu pastel như tím, xanh, hồng đều là những màu hot trend trong năm nay. Thay vì kết hợp với giày sneakers, thử kết hợp với giày cao gót, bộ trang phục của bạn sẽ bật lên tính thời thượng, sành điệu. Phụ kiện đi kèm còn có thể là bông tai, dây chuyền hoặc túi xách có họa tiết đơn giản. Lưu ý hãy chọn cùng một tông màu để tổng thể trang phục của mình hài hòa và phù hợp nhất”.

Châu Bùi mặc áo thun độn vai trắng, quần đen, giày cao gót

athleisure không chỉ dành cho giới trẻ

Phong cách athleisure tập trung vào sự đơn giản, dễ ứng dụng và thoải mái nên bất kì ai cũng có thể phù hợp không phân biệt lứa tuổi. “Hơn nữa nhịp sống hiện nay ưa chuộng sự nhanh chóng, hiệu quả nên Châu nghĩ phong cách athleisure sẽ được ưa chuộng và phổ biến tới tất cả mọi người”.

Châu Bùi mặc áo thun sát nách đen, quần ống rộng xanh

“Dù bạn thuộc văn hoá nào, chỉ cần bạn đủ tự tin thì bất cứ trang phục nào cũng là tuyên ngôn thời trang của chính bạn”.

 

Xuất phát từ Âu Mỹ, phong cách athleisure dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới nhờ sức ảnh hưởng của các ngôi sao, fashionitsa và IT-girls nổi tiếng. Ở mỗi quốc gia, athleisure lại được các bạn trẻ cập nhật theo một cách riêng.

“Châu nghĩ sự khác biệt là điều tất yếu vì văn hoá, môi trường sống chúng ta không giống nhau. Ngay cả khi ở Việt Nam thì tỉ lệ cơ thể, gu thẩm mỹ của mỗi người cũng đã đem lại sự khác biệt trong phong cách rồi. Với Châu, thời trang không có bất kì giới hạn, quy tắc nào. Nó là sân chơi sáng tạo và bạn được thỏa sức trải nghiệm và thể hiện cá tính độc lạ của mình. Vì thế, dù bạn thuộc văn hoá nào, chỉ cần bạn đủ tự tin thì bất cứ trang phục nào cũng là tuyên ngôn thời trang của chính bạn”.

Châu Bùi mặc áo thun đen Versace

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Dung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Nhân vật cung cấp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more