8 “điên nữ” nổi tiếng của màn ảnh Hàn Quốc

Đăng ngày:

Xa rời hình tượng hiền lành, yếu đuối, những nhân vật nữ của màn ảnh Hàn Quốc dần “chuyển mình” với tính cách “bá đạo”, hài hước. Chính cách xây dựng nhân vật độc – lạ này đã thổi vào làng phim Hàn những làn gió mới, từ đó thu hút không ít sự quan tâm của khán giả.

Hãy cùng ELLE điểm qua 8 vai diễn “điên nữ” đình đám đã gây ấn tượng mạnh mẽ trên màn ảnh Hàn Quốc trong thời gian qua nhé.

1. Go Moon Young – Điên thì có sao (psycho but it’s okay)

Ko Moon Young trong phim Hàn Quốc Điên thì có sao

Ảnh: tvN

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp và năng lực diễn xuất tốt, thế nhưng trong quá khứ, nữ diễn viên chính của Điên thì có sao – Seo Ye Ji – lại chưa được biết đến rộng rãi. Cô từng tham gia nhiều bộ phim Hàn Quốc như Potato Star, Moorim School, Hwarang, Save Me, Lawless Layer với tạo hình khá an toàn. Mãi đến tác phẩm Điên thì có sao, nữ diễn viên sinh năm 1990 mới thực sự tạo nên sức hút lớn trong hình ảnh nhà văn Go Moon Young lạnh lùng, cao ngạo.

Việc sinh ra trong một gia đình phức tạp cùng những tổn thương nặng nề đeo bám suốt thời thơ ấu đã khiến Go Moon Young mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Cô nàng có khuynh hướng bạo lực và hay bộc phát cảm xúc bất chấp đúng sai. Những phát ngôn và hành xử của cô thường khiến người đối diện phải “á khẩu” và bối rối. Mặc dù hung dữ là thế nhưng suốt những tập phim vừa qua, Moon Young chưa từng có ý định làm điều xấu hay gây hại đến tính mạng của bất kỳ ai. Sức hút của cô nàng toát lên từ suy nghĩ thẳng thắn, bộc trực đến mức… phũ phàng, từ cách nhìn đời dù có phần khắc nghiệt nhưng rất thực tế và cả diện mạo xinh đẹp, kiêu sa.

2. Jang Man Wol – Khách sạn Ánh Trăng (Hotel Del Luna)

Jang Man Wol trong phim Hàn Quốc Khách sạn ánh trăng

Ảnh: seoulhype

Trước Khách sạn ánh trăng, IU cũng từng hóa thân vào cô nàng đỏng đảnh, khó chiều trong tác phẩm Hậu trường giải trí (Producer). Tuy nhiên, nhân vật bà chủ khách sạn 1.000 năm tuổi Jang Man Wol mới thực sự đưa tên tuổi của cô lên một nấc thang mới. Vốn được xem là “em gái quốc dân”, khán giả đã quá quen thuộc với hình ảnh trong sáng, nhu mì của IU. Vì vậy, việc thủ vai một cô gái đanh đá cùng tạo hình ma mị đã khiến cho người xem không khỏi hứng thú và mong chờ.

Bởi đã từng gây ra tội lỗi trong quá khứ, Jang Man Wol buộc phải ở lại khách sạn Del Luna hàng thế kỷ. Công việc của cô là chữa lành vết thương lòng cho những linh hồn “lang thang” nơi đây để bù đắp cho những gì mình đã gây ra. Khoác lên mình vẻ xinh đẹp xuất thần, thế nhưng Man Wol lại “tập hợp” rất nhiều tính xấu như nghiện rượu, ham tiền, mê thức ăn ngon… Không những vậy, cô chủ của khách sạn Del Luna còn ngang tàng, nóng tính, bất cần dù bản chất cô rất tốt bụng và tử tế.

3. Jo Yi Seo – Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class)

Jo Yi Seo trong phim Hàn Quốc Tầng lớp Itaewon

Ảnh: JTBC

Giống như nhân vật Go Moon Young trong Điên thì có sao, Jo Yi Seo (Kim Da Mi) trong Tầng lớp Itaewon cũng mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội và sở hữu khuynh hướng bạo lực. Tuy vậy, cô nàng chỉ dừng ở mức độ đánh đấm chứ không dùng tới hung khí như Go Moon Young. Nhân vật Jo Yi Seo gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả bởi chất “ngông” và bất cần.

Với tính cách ngang tàng, không ai có thể điều khiển được cô ngoại trừ “ông chủ” Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon). Đanh đá, độc miệng, nhưng bù lại, cô nàng rất thông minh với IQ 162 và nhiều tài lẻ như đàn ca, võ thuật. Sự nổi loạn của Jo Yi Seo không chỉ thể hiện ở cách hành xử mà còn qua phong cách thời trang bụi bặm, cá tính đã gây nên những cơn sốt ở Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

4. Cheon Song Yi – Vì sao đưa anh tới (My love from the star)

Cheon Song Yi trong phim Hàn Quốc vì sao đưa anh tới

Ảnh: Bustle

Sau thành công rực rỡ của Cô nàng ngổ ngáo, Jun Ji Hyun tiếp tục tạo tiếng vang lớn với Vì sao đưa anh tới. Trong tác phẩm này, cô vào vai Cheon Song Yi – minh tinh nổi tiếng Hàn Quốc xinh đẹp và thần thái ngút ngàn. Ít ai biết rằng đằng sau vẻ hào nhoáng, xa hoa của Cheon Song Yi lại là sự lập dị, khác người. Với những biểu cảm đa dạng, phong phú, nét tính cách hài hước, những hành động “khó đỡ”, cô liên tục mang lại cho khán giả những giây phút vui vẻ và sảng khoái.

Cùng “cụ giáo” Do Min Joon (Kim Soo Hyun), “mợ chảnh” Song Yi đã tạo ra những khoảnh khắc thú vị khiến người xem nhớ mãi không quên. Nhân vật Cheon Song Yi đã mang lại cho Jun Ji Hyun giải thưởng Daesang (Giải thưởng danh giá), Nữ diễn viên xuất sắc nhất hạng mục phim truyền hình, Giải thưởng thời trang InStyle của Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 50.

5. Bae Gyu Ri – Hoạt Động Ngoại Khóa (Extracurricular)

Bae Gyu Ri trong phim Hàn Quốc Extracurricular

Ảnh: Cinema Escapist

Bae Gyu Ri (Park Joo Hyun) của Hoạt động ngoại khóa là một tiểu thư giàu có sống trong nhung lụa. Thế nhưng, cô lại như sống trong cảnh ngục tù với chính bố mẹ của mình. Bố mẹ Gyu Ri luôn ra sức kiểm soát, “nhào nặn” cô thành mẫu người mà họ mong muốn. Sự chèn ép đó đã làm “biến dạng” tính cách của cô, dồn cô vào con đường phạm tội với nam sinh Oh Ji Soo (Kim Dong Hee) – người điều hành đường dây môi giới mại dâm.

Từ đây, Bae Gyu Ri trở thành hai con người đối lập: một là nữ sinh giỏi giang, ngoan ngoãn trong mắt thầy cô, một là “mắt xích” quan trọng trong giới “mua phấn bán hương”. Từ một nữ sinh ngây thơ, Bae Gyu Ri trở nên hoảng loạn, trầm cảm và “trượt dài” vào hố sâu tội lỗi khó có thể sửa chữa.

6. Eun Bong Hee – Đối tác đáng ngờ (Suspicious Partner)

Bong Hee trong phim Hàn Quốc đối tác đáng ngờ

Ảnh: SBS

Nổi tiếng qua vai diễn cô gái nông thôn trong phim Hàn Quốc Nhà mình có biến (What happens to my family?), đến với Đối tác đáng ngờ, Nam Ji Hyun thủ vai Eun Bong Hee – một cô gái thành phố nhưng lại chẳng hề thanh lịch hay nhã nhặn. Eun Bong Hee khá hậu đậu, hay thù dai, thường gây rắc rối và vướng vào những tình huống oái oăm. Tuy vậy, cô nàng lại là một người vô cùng tích cực, mạnh mẽ và thực tế.

Tức giận và buồn bã vì bị bạn trai phản bội, cô luôn tìm cách phá đám mối tình của bạn trai cũ và dọa giết anh. Một thời gian sau, trò đùa này đã khiến cô trở thành một trong những đối tượng tình nghi về cái chết của bạn trai cũ. Mặc dù bị giam lỏng, bị lên án, Bong Hee vẫn giữ thái độ bình tĩnh và không hề than thân trách phận.

7. Choi Ae Ra – Thanh xuân vật vã (FIGHT FOR MY WAY)

Choi Ae Ra trong phim Hàn Quốc thanh xuân vật vã

Ảnh: KBS

Nhân vật Choi Ae Ra (Kim Ji Won) trong phim Hàn Quốc Thanh xuân vật vã từ nhỏ đã rất “hổ báo”, thường dùng tay chân để “dằn mặt” đối phương, ra tay bảo vệ bạn bè. Cô không ngần ngại đạp bay gương xe, đấu tay đôi với phụ nữ… mà không màng đến hình tượng. Có lẽ vì vậy mà trong mắt người bạn thân từ tấm bé của cô – Go Dong Man (Park Seo Joon) – cô chẳng hề xinh đẹp hay nữ tính.

Mạnh mẽ là vậy nhưng bên trong Ae Ra luôn chất chứa những nỗi niềm sâu kín cùng sự yếu đuối, đáng yêu của một cô gái bình thường. Ngoài cá tính mạnh, cô còn rất cuồng bản thân. Minh chứng cho “căn bệnh” tự luyến đó là lời thoại ấn tượng của Choi Ae Ra trong Thanh xuân vật vã: “Mình không cố tỏ ra xinh đẹp, mình xinh đẹp bẩm sinh mà”.

8. Kim Bok Joo – Tiên nữ cử tạ (Weightlifting Fairy)

Kim Bok Ju trong phim Hàn Quốc tiên nữ cử tạ

Ảnh: MBC

Nếu như Choi Ae Ra của Thanh xuân vật vã giỏi đánh đấm thì Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung) lại vô cùng xuất sắc trong bộ môn cử tạ. Thay vì những hình ảnh đẹp đẽ, Kim Bok Joo lại xuất hiện với nhan sắc không quá nổi bật. Cô không chưng diện, không quá chăm chút vẻ bề ngoài, tủ đồ của cô chỉ có đồ thể thao và những chiếc túi xách quá khổ bằng vải.

Điều làm nên sự khác biệt của Kim Bok Joo chính là tính cách đáng yêu, có phần hung hăng và tưng tửng. Cô không ngại giữ hình tượng mà thoải mái thể hiện tình yêu với đồ ăn, mê trai đẹp và làm những hành động khác người. Sau hai tác phẩm đình đám Bẫy tình yêu (Cheese in the Trap) và Chuyện tình bác sĩ (Doctors), vai diễn Kim Bok Joo chính là một hướng đi mới về mặt diễn xuất cũng như hình ảnh của Lee Sung Kyung.

Nhóm thực hiện

Bài: Bảo Tâm

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more