Cá nhân hóa trong dưỡng da – Xu hướng làm đẹp thống lĩnh năm 2020

Đăng ngày:

Đã đến lúc bạn cần thay đổi chu trình làm đẹp cố hữu và tiến đến trào lưu cá nhân hóa trong dưỡng da. Đây hứa hẹn sẽ là con đường làm đẹp vững bền và dài lâu.

Sự xuất hiện của xu hướng làm đẹp “cá nhân hóa”

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty do nữ ca sĩ Rihanna thành lập đã thể hiện sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình trong ngành công nghiệp làm đẹp. Rihanna từng chia sẻ: “Fenty Beauty ra đời là để dành cho tất cả mọi người: Cho những người phụ nữ ở mọi màu da, tính cách, thái độ sống, văn hóa và mọi chủng tộc. Tôi muốn ai ai cũng phải cảm thấy được tiếp cận. Đó mới là lý do thực sự để bản thân sáng lập nên thương hiệu này”. Và rõ ràng, thông qua dòng sản phẩm kem nền đa dạng với 40 tông màu, khái niệm “inclusive beauty” (tạm dịch “làm đẹp cộng đồng”) dần được định hình. Trước Fenty Beauty, chưa một thương hiệu làm đẹp nào quan tâm chi tiết đến từng màu da khách hàng. Do đó khi 40 màu nền của Fenty Beauty ra mắt, tín đồ làm khắp hành tinh háo hức săn lùng và mong muốn trải nghiệm bởi họ hiểu rằng dù sở hữu tông da nào, cũng chắc chắn sẽ tìm được một tông màu nền phù hợp ở Fenty Beauty.

ARTISTRY xu hướng cá nhân hóa trong dưỡng da

Ví dụ trên là minh chứng cho thấy tính “cộng đồng” và “cá nhân hóa” là hai khái niệm tương hỗ, góp phần định hình xu hướng dưỡng da trong thời đại ngày nay. Tính “cộng đồng” thể hiện qua những nghiên cứu nhân khẩu học trong ngành công nghiệp làm đẹp, bày tỏ sự quan tâm của thương hiệu đó với xã hội và cộng đồng. Bên cạnh đó, cũng chính những thương hiệu nào có thể cải thiện và khắc phục vấn đề làm đẹp của từng khách hàng, thương hiệu đó mới có thể sở hữu chỗ đứng dài lâu trên thị trường. Đây là khi tính “cá nhân hóa” được thể hiện. Có thể thấy, xu hướng làm đẹp “cá nhân hóa” là con đường phát triển dài lâu và đúng đắn cho những ai thực sự quan tâm đến khoa học làm đẹp.

Dẫn lối đưa xu hướng “cá nhân hóa” trong làm đẹp đến Việt Nam

Những sản phẩm làm đẹp đặc trị rõ ràng chỉ có thể giúp bạn trong một lúc cởi bỏ lo âu về một vấn đề da. Trong khi đó, phụ nữ ai cũng mắc phải hơn một vấn đề về sức khỏe làn da. Vậy làm sao để phụ nữ có thể tiết kiệm tối đa thời gian làm đẹp mà vẫn hiệu quả?

dưỡng da từ serum Artistry

Lúc này đây, xu hướng chăm sóc da “cá nhân hóa” lại càng được chú trọng. Trong số những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực này, Artistry được xem là cái tên tiên phong trong việc đi đầu và dẫn lối xu hướng làm đẹp này tại Việt Nam với bước đầu là bộ serum cá nhân hóa Artistry Signature Select Personalized của hãng.

Tính cá nhân hóa trong bộ tinh chất Artistry Signature Select Personalized

Serum không phải là sản phẩm làm đẹp mới lạ với phụ nữ ngày nay. Nhưng để hiểu được cách sử dụng chúng tối ưu thì không phải ai cũng rõ. Serum chia ra nhiều loại, mỗi loại có hiệu quả đặc trị vấn đề da khác nhau. Có loại serum với thế mạnh dưỡng ẩm, có loại thiên về dưỡng trắng, có loại kích thích sản sinh collagen, chống ôxy hóa, đồng thời có loại dưỡng sâu cho da với những chiết xuất chuyên biệt. 

Nghiên cứu từ hệ thống dữ liệu 32.000 khuôn mặt phụ nữ ở mọi lứa tuổi và đến từ các sắc tộc khác nhau của Artistry đã chỉ ra rằng, 5 vấn đề cơ bản (nếp nhăn, xỉn màu, thiếu ẩm, sạm nám, chảy xệ) của làn da sẽ có sự khác biệt tùy theo mỗi độ tuổi.

serum artistry

Nếp nhăn bắt đầu xuất hiện sau độ tuổi 25 và biểu hiện ngày càng rõ rệt từ tuổi 40, đốm nâu bắt đầu xuất hiện ở nhóm phụ nữ từ độ tuổi 20 – 30, thiếu ẩm ở mọi độ tuổi.​ Hơn 97% phụ nữ cho biết họ luôn có nhiều hơn một vấn đề da cùng lúc. Những vấn đề da xảy ra ở từng lớp khác nhau nhưng lại có sự kết nối và ảnh hưởng qua lại. Đặc biệt là các hư tổn da có hiệu ứng tích lũy, xuất hiện rõ khi chúng ta chạm ngưỡng 30. Sự thay đổi về tuổi tác cũng tác động rõ rệt đến sự tái tạo của làn da. Tính cá nhân hóa của serum Artistry Signature Select Personalized giúp mỗi phụ nữ có thể tìm ra chìa khóa hóa giải vấn đề da của riêng mình.

làm đẹp da với serum artistry

Khi bạn có hơn một vấn đề về da, hãy nghĩ đến chuyện mix & match các loại serum với nhau để tối ưu hóa quy trình chăm dưỡng. Tuy nhiên, đừng kết hợp quá 3 loại serum. Da chúng ta có giới hạn về việc hấp thụ các dưỡng chất, việc dùng nhiều hơn 3 loại serum, không những không chăm sóc da tốt hơn mà còn dễ dẫn đến tình trạng bít lỗ chân lông.

Tinh chất Artistry Signature Select Personalized là dòng sản phẩm tinh chất cá nhân hóa mới nhất từ Artistry, cho phép người dùng tự do sáng tạo lựa chọn tối đa 3 chất kết hợp trong một chai tinh chất nền. Người dùng có thể dễ dàng tự thiết kế công thức riêng bằng cách xoay các nắp Amplifier chứa tinh chất cô đặc và giải phóng vào dung dịch serum nền.

serum cho mọi vấn đề da artistry

Bộ serum này đem đến sự đa dạng trong quy trình cá nhân hóa dưỡng chất nuôi dưỡng da với các ống tinh chất như:

  • Tinh chất Hydrating Amplifier dưỡng ẩm,
  • Tinh chất Brightening Amplifier làm sáng da,
  • Tinh chất Anti-Wrinkle Amplifier làm mờ nếp nhăn,
  • Tinh chất Firming Amplifier giúp săn chắc da,
  • Tinh chất Anti-Spot Amplifier hỗ trợ giảm đốm nâu, sạm nám và da không đều màu.

Ngoài ra, Artistry vừa ra mắt Bộ mặt nạ dưỡng da cá nhân Select Mask giúp cải thiện hiệu quả 5 vấn đề về da. Với thành phần tinh túy từ dưỡng chất thực vật Nutrilite, mặt nạ dưỡng da cá nhân hoá Artistry cho bạn thỏa thích sáng tạo công thức mặt nạ dưỡng da theo đúng nhu cầu của riêng bạn.

mặt nạ dưỡng da artistry

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Artistry

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more