Cuốn sách nấu ăn của tác giả Việt lần đầu tiên xuất bản toàn cầu

Đăng ngày:

Sweet Kitchen là cuốn sách dạy nấu ăn chuyên về các công thức đồ ngọt, và cũng là đứa con tinh thần đã được ấp ủ từ rất lâu trước khi Chi Anh và Hoàng Anh tìm thấy nhau qua niềm đam mê ẩm thực. Được nhà xuất bản Page One Publishing tại Singapore ra mắt phiên bản tiếng Anh toàn cầu, Sweet Kitchen đã nâng tầm tác giả Việt lên ngang hàng cùng các ấn phẩm sách chất lượng quốc tế.

HCBNN01

Sweet Kitchen – lớp “Làm bánh 101”

Sweet Kitchen, (tên tiếng Việt là Căn Bếp Ngọt Ngào) như một lớp “Làm bánh 101”, với đầy đủ các chỉ dẫn từ dụng cụ, nguyên liệu, các kỹ thuật cơ bản cho đến quá trình hoàn thiện một loại bánh. Chi Anh và Hoàng Anh thực hiện cuốn sách này như một người đồng hành với những bạn mới đam mê làm bánh. Cuốn sách cũng là hành trình mà hai tác giả đã trải qua khi mới đặt chân vào thế giới nấu nướng. Bắt đầu từ những dụng cụ cần thiết, những kỹ thuật cơ bản cần biết để thực hiện mọi loại bánh, những nguyên liệu thiết yếu, Sweet Kitchen sẽ khởi động cùng những kiến thức nền tảng, giúp bạn dễ dàng thử nghiệm các công thức trong tương lai.

Với triết lý “đơn giản nhưng cá tính”, các công thức của Chi Anh và Hoàng Anh luôn ưu tiên sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên, và sáng tạo điểm nhấn của món bánh cùng hoa quả theo mùa. Tất cả các công thức trong cuốn sách này đều cố gắng hạn chế tối đa các phụ gia hóa học. Tại Sweet Kitchen, những món ăn chỉ đẹp rực rỡ mà thiếu đi chất dinh dưỡng cùng mùi vị thơm ngon đều chỉ là những món đồ trưng bày không có nhiều giá trị.

HCBNN04

Chi Anh và Hoàng Anh – đồng hành vượt qua mọi giới hạn

Chi Anh hiện đang là Giám đốc điều hành của công ty Kitchen Art và the KAfe tại Hà Nội, còn Hoàng Anh luôn có một đại gia đình và công việc trong lĩnh vực tài chính để chăm sóc tại Melbourne, Úc. Hai người bạn gái, sống tại hai quốc gia, với hai trang blog riêng nhưng vẫn kết nối khăng khít từ những chia sẻ về nấu nướng, ẩm thực và những trải nghiệm đời thường.

Câu chuyện của Chi Anh và Hoàng Anh, hoàn toàn có thể viết thành một cuốn sách độc lập về tình bạn và đam mê. Tìm thấy nhau qua blog ẩm thực, Chi Anh và Hoàng Anh trở thành đôi bạn tri kỉ và sau đó là cộng sự vô cùng nhanh chóng với niềm tin tuyệt đối vào một người mình chưa từng gặp bao giờ. Chỉ gặp nhau lần đầu tiên sau 2 năm quen nhau qua mạng, khi đã hiện thực hoá nhiều ý tưởng cùng nhau, đôi bạn thân chọn địa điểm gặp gỡ “trọng đại” ấy là the KAfe – một trong những đứa con tinh thần to lớn nhất năm 2013. Với trợ giúp đắc lực của “bà tiên” mang tên internet, Chi Anh và Hoàng Anh đã song hành cùng nhau từ dự án này tới dự án khác, để cuối cùng, họ quyết định lưu lại dấu ấn tình bạn và đam mê của mình qua một cuốn sách ra mắt chung, và cũng là lời mở đầu cho một năm 2014 rực rỡ.

HCBNN03

Không chỉ phá vỡ giới hạn về khoảng cách địa lý, Sweet Kitchen của Chi Anh và Hoàng Anh cũng phá vỡ cả giới hạn về ngôn ngữ và khác biệt văn hoá, vẫn thường được mọi người quan niệm là “khó có thể xoá nhoà”. Nhà xuất bản Page One Publishing sau khi duyệt bản thảo tiếng Anh của cuốn sách, đã quyết định in thêm bản tiếng Việt dành tặng hai tác giả, để họ có thể truyền lửa đam mê về cho chính đất nước mình trong ngôn ngữ thân thương nhất, bên cạnh phiên bản tiếng Anh xuất bản toàn cầu sẵn có. Sweet Kitchen là một minh chứng cho điều Chi Anh và Hoàng Anh hằng tin, đó là chỉ cần có đam mê, thì mọi giới hạn đều có thể xoá nhoà.

HCBNN02

HCBNN05

Về các tác giả

Đào Chi Anh sinh năm 1984, sinh ra và lớn lên ở nhiều nước khác nhau: Nga, Đức, Đài Loan, Singapore, trước khi quay trở lại Hà Nội vào năm 2010.

Chi Anh học ngành IT nhưng lại theo đuổi niềm đam mê ẩm thực. Năm 2010 cô mở trang blog Door To My Kitchen, được hàng chục nghìn người theo dõi. Năm 2011, Chi Anh thành lập Kitchen Art Store & Studio tại Hà Nội, cung cấp đồ bếp và tổ chức các lớp học nấu ăn. Năm 2013, Chi Anh mở KAfe – nhà hàng cafe đầu tiên của Kitchen Art. Chi Anh cũng thường xuyên xuất hiện trên TV/tạp chí với hình ảnh một đầu bếp tài hoa mong muốn chia sẻ phong cách ẩm thực mới tại Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Anh sinh năm 1984 tại Hà Nội. Năm 2001 Hoàng Anh sang Melbourne (Australia) học ngành tài chính, sau đó lập gia đình và sống ở đây.

Với niềm đam mê ẩm thực, Hoàng Anh tự mày mò học nấu ăn, làm bánh. Cô là tác giả của trang blog và facebook nổi tiếng Anh’s FoodLăn Vào Bếp. Trên các kênh này, Hoàng Anh chia sẻ những sáng tạo mới nhất trong ẩm thực và thể hiện phong cách ẩm thực độc đáo của cô.

Hoàng Anh hiện là giám đốc sáng tạo của Kitchen Art, chịu trách nhiệm về các công thức nấu ăn, các món ăn mới cũng như video nấu ăn trên website Kitchen Art.

ảnh 1

ảnh 2

DSC04474

Hoàng Anh và Chi Anh tại buổi giới thiệu sách ở The Kafe, Hà Nội

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more