Bí quyết giúp bạn tránh bị sao nhãng khi tập thể dục tại nhà

Đăng ngày:

Thật khó để có thể tránh việc bị sao nhãng khi bạn tự tập thể dục tại nhà. Vậy thì bí quyết nào có thể giúp các nàng đạt hiệu quả tập luyện tốt hơn?

Trước khi cách ly do dịch bệnh, mọi người thường đến những các phòng tập để duy trì cho mình một thói quen rèn luyện sức khoẻ hiệu quả. Một giờ đồng hồ vận động ra mồ hôi liên tục đã không còn quá xa lạ với các tín đồ ưa chuộng việc tập thể dục. Thế nhưng, có một sự khác biệt khá lớn giữa việc đi tập dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên và tự tập luyện. Nhiều người cảm thấy rằng họ dễ bị phân tâm khiến năng suất buổi tập bị giảm sút. Do đó, hôm nay ELLE sẽ mách nhỏ bí quyết hỗ trợ bạn tránh bị phân tâm khi tự mình nâng cao sức khoẻ tại nhà.

tập thể dục - đôi

Có một sự khác biệt khá lớn giữa việc đi tập dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên và tự tập luyện. Ảnh: Pexels.

Tạo nên bối cảnh như ở trong phòng tập

Một mẹo nho nhỏ để tăng hiệu quả cho thói quen tập thể dục tại nhà là hãy sắp xếp không gian xung quanh giống như môi trường trong phòng tập thông thường. Điều đó bao gồm những thói quen cơ bản như cởi giày, trải thảm chuyên dụng cũng như tắt các thiết bị điện tử hoặc để chúng ở các nơi xa tầm với để tránh bị gây sao nhãng bởi những thông báo trên mạng xã hội. Ngoài ra, việc đặt thêm vị trí các đồ vật đơn giản như một món đồ nội thất nghệ thuật hoặc thắp sáng một ngọn nến cũng rất hữu ích trong việc xây dựng cảm hứng tập luyện đáng kể.

tập thể dục - gập

Bạn có thể kết nối một chiếc loa bluetooth nho nhỏ và chọn bài nhạc dựa trên chuỗi vận động phù hợp. Ảnh: Pexels.

Bên cạnh đó, âm thanh cũng là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn cải thiện tâm trạng. Bạn có thể kết nối một chiếc loa bluetooth nho nhỏ và chọn bài nhạc dựa trên chuỗi vận động phù hợp. Chẳng hạn như một khúc nhạc nhẹ nhàng thư giãn đầu óc cho bài tập yoga dẻo dai hoặc một đoạn nhạc sôi động cho bài tập chạy bộ hoặc thể hình. Quan trọng hơn, bạn cần phải nhớ rằng một buổi tập sẽ trôi qua rất nhanh, chính vì thế mà bạn hãy thật sự tập trung để mỗi lần tập đều đạt được hiệu quả như ý.

quản lý thời gian trong lúc tập thể dục

Khung thời gian tập luyện cũng là một yêu tố thiết yếu để giữ bạn không bị phân tâm. Khi tham gia một khoá tập thể dục, chắc chắn bạn sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn trong một khoảng thời gian nhất định. Chính vì thế mà bạn nên thực hiện điều này ở nhà bằng cách khoá hẳn một khung giờ riêng chỉ dành cho việc tập luyện. Một số người có xu hướng tập luyện theo tâm trạng tuỳ hứng, nhưng bạn nên tạo một thời gian biểu cố định cho việc thể dục hằng ngày để đạt kết quả tốt nhất.

tập thể dục - thiền

Bạn nên tạo một thời gian biểu cố định cho việc tập hằng ngày. Ảnh: Pexels.

Bạn có thể sử dụng đồng hồ đếm ngược để quản lý thời gian chặt chẽ hơn cho từng bài tập cho vai cổ, tay chân, mông… Trong trường hợp phải dùng các thiết bị điện tử thì tốt hơn hết bạn nên tạm thời cắt kết nối mạng để tránh bị làm phiền bởi những thông báo từ Facebook hay Instagram.

cố gắng hoàn thành buổi tập

Đôi khi vấn đề lớn nhất đối với chúng ta không phải bắt đầu bài tập thể dục mà là cách để hoàn thành chúng. Chính vì lẽ đó mà bạn phải thật quyết tâm để cam kết thực hiện để bài tập luyện đều đặn để nâng cao sức khoẻ cho bản thân. Những yếu tố từ không gian, thời gian mỗi bài tập, và dụng cụ chuyên dụng cần thiết như tạ, dây đàn hồi chuyên dụng cũng như thói quen nhỏ nhặt như cất các thiết bị điện tự hoặc nghe nhạc đều rất cần thiết để tạo dựng nên môi trường như trong phòng tập. Từ đó, giúp bạn có động lực để hoàn thành buổi tập dễ dàng hơn mà không bị làm gián đoạn, mất tập trung.

Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more