Phối đồ ăn ý với 5 màu tóc thịnh hành nhất cho cô gái châu Á

Đăng ngày:

Cùng khám phá những bí quyết lựa chọn màu sắc trang phục và phối đồ ăn ý với 5 màu tóc được các cô gái châu Á yêu thích nhất.

Kết hợp trang phục ăn ý với màu tóc là một phần tuy nhỏ nhưng khá quan trọng trong việc hoàn thiện vẻ ngoài của bạn. Không chỉ thể hiện cá tính của người mặc, kết hợp trang phục đúng cách còn giúp bạn không còn băn khoăn trước tủ đồ mỗi khi chuyển sang một màu tóc mới. Hãy bắt đầu bằng cách thêm một vài món phụ kiện vào trang phục và tham khảo những cách phối đồ với màu tóc được gợi ý từ ELLE.

tóc đen – phối đồ như cô nàng cổ điển

Đối với phần lớn phụ nữ Á Đông, làn tóc đen nhánh từ lâu đã trở thành một hình tượng gắn liền với vẻ đẹp nền nã. Màu tóc tự nhiên còn phù hợp với đa dạng phong cách thời trang. Tuy nhiên để trông rạng rỡ và nổi bật với màu tóc này, bạn cần có sự dung hòa giữa vẻ cá tính và nét dịu dàng trong cách phối đồ cũng như trang điểm. Khi kết hợp cùng trang phục mang hơi hướng cổ điển như áo tay phồng, đầm midi… màu tóc đen sẽ càng tôn lên vẻ đẹp đài các ẩn sau nét hiện đại của một cô gái.

yoyo Cao phối đồ theo màu tóc đen

Bạn nên chọn trang phục có gam màu trầm hoặc trung tính như: Tím than, đen, vàng nhạt, nâu, be, xanh dương và quần áo có họa tiết nhỏ. (Ảnh: @yoyokulala)

a_unefille_ phối đồ theo màu tóc đen

(Ảnh: @a_unefille_)

Lisa phối đồ theo màu tóc đen

Từ khi trở thành đại sứ đắt giá của Celine, không khó để nhận thấy phong cách của Lisa (Blackpink) đã dần chuyển sang hình ảnh tiểu thư cổ điển với mái tóc đen và thường phục nền nã. (Ảnh: @lalalalisa_m)

tóc nâu trầm –  trang phục sành điệu và tươi trẻ

Bên cạnh việc giúp đường nét trên gương mặt mềm mại hơn, tóc nâu còn đặc biệt phù hợp với đa dạng kiểu phối đồ. Việc sở hữu một màu tóc “dễ chịu” giúp bạn tự do trong việc làm mới phong cách mỗi ngày. Bạn nên ưu tiên những màu sắc mềm mại, tươi tắn như trắng, hồng nude, tím lilac và màu pastel vì chúng có thể cân bằng lại màu tóc sẫm và để bạn dễ dàng làm chủ sức hút của riêng mình.

waikee tong phối đồ theo màu tóc nâu

(Ảnh: @waikeezy)

tsangtastic phối đồ trắng theo màu tóc nâu

(Ảnh: @tsangtastic)

pouvoir.b phối đồ xanh theo màu tóc nâu

(Ảnh: @pouvoir.b)

pouvoir.b phối đồ tím theo màu tóc nâu

(Ảnh: @pouvoir.b)

tóc vàng (blonde) – nổi bật với phong cách maximalism

So với những màu tóc kể trên, mái tóc vàng tạo cho chủ nhân vẻ ngoài thu hút từ cái nhìn đầu tiên. Đổi lại, màu tóc này cũng sẽ “kén da” hơn hẳn và đòi hỏi sự phối hợp trang phục tinh tế hơn. Vẻ ngoài của bạn sẽ nhân đôi ấn tượng nếu chọn quần áo tông màu nâu, xanh cổ vịt, hồng, tím, xanh lơ (baby blue), tím lilac… Ngay cả những gam màu “khó chiều” như neon, đỏ, cam cũng vô cùng phù hợp với các cô gái sở hữu màu tóc rực rỡ này.

Rosé phối đồ maximalism theo màu tóc vàng

(Ảnh: @roses_are_rosie_87)

francislola phối đồ trắng theo màu tóc vàng

Tùy theo từng phong cách khác nhau, việc lựa chọn trang sức (nhẫn, dây chuyền…) phù hợp cũng phần nào ảnh hưởng đến hiệu ứng của bộ trang phục (Ảnh: @francislola)

qjin qwon phối đồ theo màu tóc vàng

(Ảnh: @q2han)

tóc ombre – trang phục tối giản

Tóc ombre thường là lựa chọn của những cô gái tự tin, hiện đại, biết chăm chút cho vẻ ngoài và không ngừng làm mới bản thân. Trang phục theo phong cách athleisure là mảnh ghép phù hợp cho màu tóc cá tính này. Bên cạnh đó, vì màu ombre đã khá nổi bật nên việc phối đồ theo phương châm “Less is more” (càng tối giản càng tốt) sẽ tạo tổng thể hài hòa hơn. Có thể bạn sẽ cần những bộ trang phục với chất liệu linen, voan lưới mềm mại hay những chiếc áo denim bạc màu “bụi bặm”.

alyssa lenore phối đồ athleisure theo màu tóc ombre

(Ảnh: @alyssa.lenore)

best.dressed phối đồ theo màu tóc ombre

(Ảnh: @best.dressed)

best.dressed chọn màu quần áo theo màu tóc ombre

(Ảnh: @best.dressed)

alyssa lenore phối đồ tối giản theo màu tóc ombre

(Ảnh: @alyssa.lenore)

Phối đồ phù hợp với tóc sáng màu

Những mái tóc tông sáng như bạch kim, hồng khói, cam cháy… đều gợi lên khao khát muốn bước ra khỏi vùng an toàn để tự do thể hiện bản thân. Tuy nhiên, nếu kết hợp trang phục không khéo léo sẽ rất dễ khiến bạn trở nên “lòe loẹt”.

Nếu bạn đã trót yêu một mái tóc sặc sỡ như những viên kẹo ngọt, hãy tham khảo những nguyên tắc cơ bản của bánh xe màu sắc để chọn được cách phối đồ ưng ý. Hãy thử chọn quần áo ton-sur-ton với màu tóc hoặc chọn nhóm màu tương đồng, kết quả có thể sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

chọn màu quần áo theo bánh xe màu sắc

Bạn có thể phối đồ theo nhóm màu tương phản (đối diện nhau), nhóm màu tương đương (liền kề nhau), phối ton-sur-ton (nhiều sắc độ trên một thanh màu) hoặc kết hợp theo những quy tắc khác. (Ảnh: Anhiluunnn)

QAS phối đồ ton-sur-ton với màu tóc sáng

(Ảnh: @quynhanhshyn)

mara calli phối đồ ton-sur-ton với màu tóc sáng

(Ảnh: @maracalli)

phối đồ với màu tóc sáng

(Ảnh: @blingbabi)

alvssa phối đồ menswear với màu tóc sáng

(Ảnh: @alvssa)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Vỹ Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more