“Chị đại” Gong Hyo Jin và bí quyết phối đồ sành điệu đáng học hỏi

Đăng ngày:

Khám phá những bí quyết mặc đẹp giúp diễn viên Gong Hyo Jin duy trì được vẻ ngoài trẻ trung, sành điệu ở tuổi 40.

Nổi tiếng qua những tác phẩm truyền hình đình đám như It’s Okay That’s LoveWhen The Camellia Blooms, nữ diễn viên Gong Hyo Jin được xếp vào nhóm các “chị đại” quyền lực của màn ảnh nhỏ xứ kim chi. Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, cô còn được ngưỡng mộ bởi vẻ ngoài trẻ trung và sành điệu dù đã bước qua buổi 40. Không chỉ chăm chút vóc dáng và làn da, nữ diễn viên còn sử dụng trang phục để “trẻ hóa” diện mạo của mình. Vậy đâu là những công thức mặc đẹp làm nên thương hiệu thời trang của Gong Hyo Jin?

Phá cách với màu sắc

Bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu, Gong Hyo Jin có sự am hiểu nhất định về thời trang và luôn biết cách nào xây dựng phong cách riêng. Cô tự tin xuất hiện trong trang phục phá cách và có màu sắc nổi bật, đi ngược lại với phần đông suy nghĩ về thời trang tuổi 40. Không gì gây ấn tượng thị giác mạnh hơn việc kết hợp các gam màu nóng. Và Gong Hyo Jin đã áp dụng cách phối màu này một cách khéo léo để thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Gong Hyo Jin mặc đầm vàng tay phồng

Đầm tay phồng màu vàng tươi được nữ diễn viên “bắt cặp” cùng giày sandals cao gót màu đỏ. (Ảnh: Newsen)

Những gam màu yêu thích của Gong Hyo Jin là vàng, hồng, xanh lá… Cô không chỉ sử dụng một tông màu đơn lẻ mà còn phối đồ theo cặp màu sắc đối lập hoặc bổ trợ trên bánh xe màu sắc. Để cân bằng với tổng thể trang phục nổi bật, cô tối giản các phụ kiện đi kèm, hầu như chỉ sử dụng giày màu đen cơ bản cùng trang sức đơn giản.

Gong Hyo Jin mặc áo xanh chân váy tím

(Ảnh: Naver)

Phụ kiện ấn tượng

Thay vì sử dụng cùng lúc nhiều loại phụ kiện khác nhau, Gong Hyo Jin lại tiết giảm về mặt số lượng và ưu tiên lựa chọn những thiết kế ấn tượng. Theo đuổi phong cách thời trang hiện đại, nữ diễn viên sinh năm 1980 thường chọn phụ kiện statement như kính mắt mèo, túi xách thêu họa tiết và thắt lưng da to bản.

Gong Hyo Jin đeo kính mắt mèo

Bộ sưu tập kính mắt mèo đa dạng của Gong Hyo Jin. (Ảnh: Topstarnews, @rovvxhyo)

Gong Hyo Jin mặc váy trắng dài và thắt lưng to bản

Nữ diễn viên nhiều lần diện váy dài thướt tha, kết hợp cùng thắt lưng đen to bản làm nổi bật ưu điểm vòng eo. (Ảnh: TV Daily, @rovvxhyo)

Trái ngược với túi xách hay thắt lưng, trang sức Gong Hyo Jin chọn đeo thường có thiết kế đơn giản và tinh tế. Cô đầu tư cho những bộ trang sức cao cấp và phối cùng với trang phục trơn màu. Gong Hyo Jin còn dành sự yêu thích đặc biệt cho những thiết kế đồng hồ cổ điển, thanh lịch và có giá trị cao.

Gong Hyo Jin mặc đầm nhung đen, đeo trang sức bạch kim

(Ảnh: Getty Images)

Gong Hyo Jin đeo đồng hồ và lắc tay vàng

(Ảnh: Getty Images)

Menswear cá tính

Gong Hyo Jin được biết đến như một diễn viên có cá tính mạnh và lối diễn xuất hơi “ngông”. Alternative và mental rock là thể loại âm nhạc yêu thích của Hyo Jin vì chúng giúp cô có thêm cảm hứng làm việc. Tính cách mạnh mẽ cũng thể hiện qua loạt trang phục đậm chất menswear đồng hành cùng cô từ thảm đỏ đến sân bay.

Gong Hyo Jin mặc âu phục đen

(Ảnh: Getty Images)

thảm đỏ lễ trao giải baeksang 2020 gong hyojin bộ tuxedo đen trang sức bạc

(Ảnh: Star News Korea)

Nếu âu phục đen là trang phục thảm đỏ yêu thích của cô thì áo thun, quần jeans và blazer phom rộng là bản phối được nữ diễn viên thường lựa chọn khi ra sân bay.

Gong Hyo Jin mặc áo thun, blazer và skinny jeans

Gong Hyo Jin xuất hiện trong bộ trang phục năng động và khỏe khoắn tại Seoul Fashion Week. (Ảnh: Starnews)

Gong Hyo Jin mặc blazer, áo thun, quần đen

Thời trang sân bay của Hyo Jin xoay quanh các thiết kế tối giản và thoải mái. (Ảnh: Topstarnews)

Váy hoa cổ điển

Gong Hyo Jin từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn với ELLE, cô mong muốn truyền cảm hứng mặc đẹp đến những khán giả có sự đồng điệu trong phong cách. Từ khóa “son môi Gong Hyo Jin”, “hoa tai Gong Hyo Jin” chứng minh sức ảnh hưởng không nhỏ của cô đối với một bộ phận khán giả nữ. Vì thế, Hyo Jin sẵn sàng làm mới hình ảnh trong nhiều phong cách đối lập nhau. Bên cạnh trang phục menswear hiện đại, nữ diễn viên còn tìm đến các thiết kế hoài cổ như váy hoa nhí.

Gong Hyo Jin mặc đầm ren hoa nhí

(Ảnh: Osen)

Khi tham dự các sự kiện lớn, Hyo Jin ưu tiên đầm dài qua gối được làm từ chất liệu ren nền nã. Váy xòe ngắn trẻ trung sẽ là lựa chọn của cô trong những ngày không có lịch trình. Niềm yêu thích với thời trang retro cũng phần nào giúp Hyo Jin thành công hóa thân thành cô nàng Dong Baek trong bộ phim Khi Hoa Trà Nở.

Gong Hyo Jin mặc đầm in hoa nhí màu vàng

(Ảnh: @rovvxhyo)

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more