Định hình phong cách thời trang Cottagecore từ những món đồ cơ bản

Đăng ngày:

Sự hoài cổ và mộc mạc của phong cách thời trang Cottagecore được thể hiện qua bảng màu tự nhiên, chất liệu linen cùng những món đồ lấy cảm hứng từ thời Victoria.

Trong thời gian gần đây, phong cách thời trang Cottagecore nhàn nhã và hoài cổ đang có sự trở lại mạnh mẽ, đặc biệt là trong cộng đồng gen Z. Cottagecore hướng đến cuộc sống ở miền thôn quê thanh bình, gần gũi với thiên nhiên. Thời trang Cottagecore cũng được yêu thích rộng rãi bởi cảm hứng cổ tích cùng vẻ đẹp bình dị. Nếu bạn muốn thử nghiệm phong cách này mà chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo những món đồ “cộp mác” Cottagecore sau đây.

Bảng màu thiên nhiên

Cottagecore gắn liền với đồng quê và những cánh đồng bất tận, vì vậy bảng màu trang phục cho phong cách này cũng lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Những màu phổ biến nhất có thể kể đến như xanh lá, vàng mù tạt, cam đất, nâu, be… Vì là những gam màu tự nhiên nên bạn có thể mặc chúng đơn lẻ hoặc kết hợp lại với nhau.

Váy xòe phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @waitingforalice)

Cô gái mặc váy linen màu xanh lá phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @amebeverly)

Cô gái mặc váy xòe màu xanh lá phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @aclotheshorse)

Chất liệu linen

Hướng đến sự mộc mạc nên linen là chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong phong cách thời trang đồng quê. Đây cũng là chất liệu thoáng mát và giữ phom tốt, phù hợp với các thiết kế đặc trưng của Cottagecore như váy xòe và áo tay phồng. Linen cũng khiến màu nhuộm trông khá tự nhiên, kể cả những màu như tím, hồng và xanh da trời.

Yoyo Cao mặc áo khoác linen kẻ sọc phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @yoyokulala)

Cô gái mặc áo croptop tay phồng, chân váy linen phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @melisekrem)

Cô gái mặc chân váy linen màu vàng phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @briesoldo)

Kiểu dáng thời Victoria

Khi nhìn vào thời trang của các tín đồ Cottagecore, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến phục trang thời Victoria trong những bộ phim đình đám như Anne With An E hay gần đây nhất là Little Women. Những món đồ gắn liền với giai đoạn này cũng như phong cách Cottagecore gồm có váy xòe phồng dài qua gối, tay áo phồng, cổ trụ, cổ Peter Pan và đường diềm xếp nếp.

Cô gái mặc váy dài tay phồng màu trắng phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @taramilktea)

Cô gái mặc váy xòe ngắn tay cổ điển phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @daryadarcy)

Cô gái mặc váy xòe và tạp dề phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @liskin_dol)

họa tiết Hoa nhí và kẻ ô

Hai họa tiết được sử dụng phổ biến nhất trong thời trang miền quê chính là kẻ ô và in hoa nhí. Cả hai đều là những họa tiết trẻ trung, nhẹ nhàng và cổ điển. Nếu bạn yêu thích sự lãng mạn và thơ mộng, hãy ưu tiên váy in hoa màu pastel ngọt ngào. Còn nếu bạn thích những gì mang màu sắc trẻ thơ và cổ tích thì các loại kẻ ô sẽ là gợi ý đáng thử dành cho bạn.

Cô gái mặc váy voan hoa phong cách thời trang Cottagecore trễ vai, đội mũ rộng vành trên cánh đồng hoa

(Ảnh: @taramilktea)

Cô gái mặc váy tay phồng in hoa nhí phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @your_ptashka)

Cô gái mặc váy xòe kẻ ô màu xanh baby phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @dalialexandra)

Chi tiết thêu

Họa tiết thêu là một đặc trưng thú vị của phong cách thời trang Cottagecore. Những hình ảnh thêu thường xoay quanh hoa lá, cỏ cây hoặc các loài động vật như chim chóc, bướm, hươu và thỏ. Người ta thường điểm những hình thêu nhỏ nơi cổ áo, tay áo, đai lưng, khăn tay hoặc ví. Ngoài việc mua đồ thêu có sẵn, bạn cũng có thể tự tay tạo ra sản phẩm cho riêng mình với những mũi thêu tay đơn giản.

Thắt lưng vải thêu hoa phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @liskin_dol)

Cổ áo rời thêu hoa phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @leaflingbags)

Ví nhỏ thêu hoa phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @your_ptashka)

Phụ kiện tóc bằng vải

Để tô điểm cho mái tóc của mình, các cô gái Cottagecore thường cài nơ hoặc buộc tóc bằng ruy băng vải. Bên cạnh đó, khăn trùm đầu bandana cũng là món phụ kiện “đi làm vườn” không thể thiếu. Đây đều là những phụ kiện rất đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể làm tay tại nhà từ vải thừa có sẵn. Những cô nàng khéo tay và sáng tạo có thể thêm hình thêu, kết ren hoặc kết hạt.

Cô gái tóc đỏ cài nơ ren trắng phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @swannandtheberries)

Ruy băng vải buộc tóc màu xanh phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @megnlefevre)

Chriselle Lim đeo khăn bandanma chấm bi phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @chrisellelim)

MŨ và túi bằng cói

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu ta bỏ quên mũ và túi cói khỏi từ điển thời trang Cottagecore. Kiểu mũ cói được bắt gặp nhiều nhất là kiểu vành rộng, chóp mũ hẹp và có dây nơ thắt ở cổ. Còn với túi cói thì kiểu túi dạng xô (bucket) thường được dùng để hái hoa sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Với những phụ kiện này và một chiếc váy xòe mềm mại, bạn đã có ngay những tấm ảnh ấn tượng đậm chất đồng quê.

Cô gái mặc váy trắng, đội mũ cói, xách túi cói phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @_goodoldfashioned)

Cô gái mặc váy tím, đội mũ cói rộng vành phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @aclotheshorse)

Trang sức cổ điển

Trang sức của các cô gái không quá chú trọng vào độ tinh xảo và sáng bóng mà lại thiên về những thiết kế độc đáo, nhuốm màu thời gian. Đồng hồ dây da đơn giản, dây chuyền ngọc trai, nhẫn mặt đá là những món trang sức hoài cổ mà bạn có thể sưu tầm khi theo đuổi phong cách thời trang Cottagecore.

Một món trang sức khác cũng thú vị không kém chính là nhẫn mặt thú bằng thạch cao. Tuy nhiên, đây là đều là những món trang sức khó tìm mua, đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian lượn lờ khắp các cửa hàng đồ vintage.

Nhẫn cú mèo và đồng hồ dây da phong cách thời trang Cottagecore

(Ảnh: @deerly_dreamer)

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more