10 bí quyết giúp nửa kia cảm thấy được yêu thương

Đăng ngày:

Khiến đối phương luôn cảm thấy được yêu thương chính là bí quyết giữ lửa cho tình yêu. Chỉ với những cử chỉ nhỏ được thực hiện đều đặn, bạn có thể dễ dàng gửi gắm tình cảm của mình.

Càng trao đi nhiều tình cảm, càng nhận được nhiều tình yêu. Đây cũng là chân lý dành cho những ai đang ở trong một cuộc hôn nhân hay một mối quan hệ hạnh phúc. Có vô vàn phương thức khác nhau để thể hiện cho đối phương thấy rằng bạn quan tâm và yêu thương họ đến nhường nào.

“Những điều nhỏ bé mang đến thay đổi lớn trong mối quan hệ”, Andrea Syrtash – chuyên gia trong lĩnh vực tìm hiểu những mối quan hệ, tác giả của cuốn sách He’s just not your type (And that’s a good thing) – đã đưa ra quan điểm về việc thực hiện những hành động yêu thương dành cho đối phương. “Bạn dường như sẽ bất ngờ bởi hiệu quả của những hành động nhỏ nhặt ấy”.

bí quyết khiến đối phương thấy được yêu thương

Ảnh: Unsplash/Radu Florin

Dưới đây là 10 lời khuyên từ các chuyên gia tâm lý học về cách khiến cho nửa kia của bạn luôn cảm thấy được yêu thương và trân trọng, từ đó thúc đẩy sự thân mật và gắn kết lứa đôi.

1. Khen ngợi họ

Hãy nói cho nửa kia của bạn biết rằng họ rất nóng bỏng, rất hấp dẫn hay bất cứ từ ngữ ca ngợi nào khác. “Bạn chính là tấm gương phản chiếu tốt nhất đối với người bạn yêu”, Jim Walkup – Cố vấn hôn nhân và trị liệu gia đình công tác tại thành phố New York và White Plains, News York – chia sẻ. Hãy trở thành điểm tựa, nơi mà họ có thể tìm thấy cảm giác con người thật của mình được tán thưởng và giúp họ nâng cao giá trị của bản thân. Khi một người được là chính mình, họ sẽ cảm thấy an toàn.

Walkup cũng chia sẻ thêm, bất cứ khi nào xảy ra bất ổn, hãy nghĩ về những phẩm chất tốt đẹp nhất của đối phương và “tự nhắc nhở bản thân lý do vì sao bạn bắt đầu mối quan hệ này”.

yêu thương - cặp đôi dưới bầu trời

Ảnh: Pexels/cottonbro

2. Đặt điện thoại xuống

Thư điện tử, tin nhắn hay những cuộc gọi lúc nào cũng cần được phản hồi. Nhưng khi ở cạnh nhau, hãy cố gắng dành cho nửa kia sự quan tâm tuyệt đối. Hãy tập trung mọi sự chú ý dành cho họ trong lúc dùng bữa tối, khi trên xe hoặc vào đêm hẹn hò. “Không gì nói lên “Với anh, em rất quan trọng” bằng việc vạch ra ranh giới ngăn chặn những yếu tố gây gián đoạn cuộc trò chuyện của hai bạn”, Walkup chia sẻ.

Hãy nhìn vào măt đối phương khi họ nói, “điều này phát ra tín hiệu rằng bạn rất hứng thú và đang nghiêm túc lắng nghe họ”, Marni Feuerman – nhà tâm lý trị liệu của một phòng khám tư tại Boca Raton, Florida – cho biết. Việc cứ chăm chăm vào điện thoại có thể khiến đối phương nghĩ rằng đối tượng bạn đang nhắn tin quan trọng hơn họ.

3. Tạo ấn tượng với nửa kia của bạn

Hãy khoác lên bộ trang phục mà họ thích hoặc tạo kiểu tóc như lần đầu tiên hai bạn gặp nhau. Điều này chứng minh rằng dù hai bạn đã ở bên nhau rất lâu nhưng bạn không xem đối phương là lẽ đương nhiên. Nhiều người thường trở nên xuề xòa hoặc không còn chăm chút cho ngoại hình khi ở trong một mối quan hệ lâu dài. Ai mà chẳng yêu cái đẹp. Chăm chút cho bản thân chính là cách bạn thể hiện sự tôn trọng dành cho đối phương. Hãy nhớ, đừng bao giờ ngừng việc gây ấn tượng và khiến đối phương muốn yêu thương bạn nhiều hơn.

cặp đôi áo đỏ yêu thương nhau

Ảnh: Unsplash/Alexandra

4. Ôm họ (thật nhiều)

Chuyên gia về tình yêu và hôn nhân Charles Schmitz và Elizabeth Schmitz (còn được biết đến như Doctors Schmitz) cho biết, không điều gì có thể khiến bạn cảm thấy gắn kết hơn một cái ôm. Thay vì trao nhau chiếc hôn vội vàng trước khi bạn ra ngoài cả ngày, hãy ôm chặt nhau thêm chút nữa và để cho cảm giác lưu luyến bao quanh hai bạn. “Cái ôm giúp giải phóng oxytocin trong não bộ, khiến cho bạn và đối phương cảm thấy gắn kết thân mật hơn”, theo chuyên gia Syrtash.

5. Nấu những bữa ăn mà họ thích

Câu nói “Con đường để đi đến trái tim một người chính là thông qua dạ dày của họ” chưa bao giờ sai. Ngay cả khi bạn không ăn thịt thì cũng hãy làm món thịt viên mà đối phương yêu thích. Vào sáng Chủ Nhật, hãy tặng họ một bất ngờ bằng công thức bánh kếp do chính tay bạn làm.

Sự tinh tế cũng được thể hiện qua việc bạn chú ý đến thói quen ăn uống của họ. Họ có ăn được hành không? Họ thích ăn cay hay mặn? Họ ăn đồ mềm hay cứng? Một bữa ăn được chuẩn bị chu toàn chắc chắn sẽ khiến đối phương cảm động và hiểu rằng bạn yêu thương họ rất nhiều. “Thật ra, bạn chỉ cần biết người ấy thích gì và đặt hết nỗ lực vào đó thì đã giành được điểm tuyệt đối rồi”, Walkup chia sẻ. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng cả hai bạn đều có thời gian nhấm nháp và thưởng thức bữa ăn cùng nhau.

yêu thương - cặp đôi đi siêu thị

Ảnh: Pexels/ Gustavo-fring

6. Nói lời cảm ơn vì những điều nhỏ nhặt

Hãy thể hiện lòng biết ơn của bạn đối với những điều nhỏ nhặt nhất như đổ rác hay nấu một bữa ăn ngon. Feuerman cho rằng, “chúng ta thường bắt đầu xem mọi thứ là điều hiển nhiên và suy nghĩ theo kiểu, dù sao thì anh/cô ấy cũng làm thôi, việc gì phải nói lời cảm ơn?”. Thế nhưng, nói lời “cảm ơn” lại là điều vô cùng quan trọng trong một mối quan hệ. Đây là cách thức trực tiếp mà đơn giản để biểu đạt sự tôn trọng của bạn dành cho đối phương.

7. Tương tác thân mật

Bạn chắc hẳn đã từng nhìn thấy trên quảng cáo hoặc trong phim ảnh hình ảnh một người xoa đầu người còn lại, ánh mắt họ chạm nhau trông thật bình yên làm sao. Đây chính là sức mạnh của xúc giác. “Việc chạm vào nhau nhiều lần trong ngày chính là những tiêu chuẩn cho một mối quan hệ thành công”, theo Doctors Schmitz. Việc vuốt ve sẽ thay cho lời nói “anh yêu em rất nhiều, anh chỉ muốn vỗ về em thế thôi”. Vậy nên, đừng ngại những tiếp xúc thân mật. Hãy dịu dàng luồn tay vào mái tóc người thương, khẽ chạm vào cánh tay, đôi vai hay nhẹ nhàng áp tay lên má, họ chắc chắn sẽ cảm nhận được tình yêu của bạn.

chàng trai yêu thương hôn trán cô gái

Ảnh: Unsplash/Kate Kalvach

8. Nói “Anh yêu em”

Đối với nhiều người, thật khó để diễn đạt trọn vẹn ba từ này. Hãy nói những lời chân thành này một cách thật ý nghĩa và cho đối phương thấy rằng bạn toàn tâm toàn ý giãi bày. Walkup chia sẻ, nói một câu “Anh yêu em” khi tỉnh dậy, lúc an giấc hay vào những thời khắc khác nhau trong cuộc sống hằng ngày sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn.

9. Để lại những ghi chú yêu Thương nho nhỏ

Nếu như bạn có một công việc bận rộn hoặc lũ trẻ cứ mãi chạy nhảy, thật khó để dành thời gian cho một cuộc trò chuyện dù chỉ là 2 phút ngắn ngủi. Nhưng bạn có thể bày tỏ tình yêu thương và lòng cảm kích cho nửa kia bằng chữ viết tay. Để lại cho họ những tờ giấy ghi chú trên mặt gương trong phòng tắm, tấm kính chắn gió xe hơi hay trong chiếc túi đi làm. Viết bất cứ điều gì bạn muốn, bắt đầu từ câu “Em yêu anh” đến những trò đùa riêng tư của hai người. Chuyên gia Syrtash cho biết, “bất kỳ lời nhắn tích cực ngọt ngào nào cũng đều khích lệ họ mang thêm nhiều hạnh phúc đến cho bạn”. Bạn cũng có thể lưu giữ những tờ giấy ghi chú đó để đối phương cảm thấy họ thật đặc biệt và được yêu thương.

10. Dành thời gian bên nhau

Không điều gì có thể thay thế thời gian hai người bên nhau, dù cho bạn chỉ đơn giản là nằm dài trên ghế. Nếu như nửa kia đang xem thể thao, hãy ở bên cạnh ôm ấp họ. Nếu như người ấy bận bịu rửa xe, hãy mang đến cho họ đồ uống lạnh hoặc giúp họ một tay. Bạn không hứng thú với việc giúp đỡ ư? Chỉ cần đứng bên cạnh và trò chuyện trong lúc họ làm việc thôi. Thật tốt khi có thể ở bên nhau.

cặp đôi yêu thương trên giường

Ảnh: Unsplash/Toa Heftiba

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Hồng Tuyết

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: thehealthy

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more