Thời điểm tắm sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khoẻ của bạn?

Đăng ngày:

Lựa chọn tắm vào buổi sáng hay buổi tối thì tốt hơn? Bạn có thể tìm được câu trả lời qua bài viết sau để thiết lập được thời khóa biểu làm sạch cơ thể phù hợp nhất với chính mình.

Đối với một số người, việc tắm vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy là thói quen không thể thiếu. Nhưng số khác thì có xu hướng tắm vào tối muộn ngay trước khi đi ngủ. Vậy thì sáng hay tối mới thật sự là thời điểm thích hợp để bạn làm sạch cơ thể? Cùng ELLE tìm hiểu về những ảnh hưởng của thói quen tắm ở hai thời điểm khác nhau trong ngày đối với sức khoẻ của bạn nhé.

sức khoẻ - tắm

Sáng hay tối mới thật sự là thời điểm thích hợp để bạn làm sạch cơ thể? Ảnh: Pexels.

thói quen tắm sáng đối với sức khoẻ

Làm sạch cơ thể bên dưới vòi hoa sen hoặc đắm chìm bên dưới làn nước vào buổi sáng sớm là cách tối ưu giúp bạn tỉnh táo sau một giấc ngủ dài. Theo như các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, tắm rửa ở đầu ngày giúp đầu óc bạn trở nên sảng khoái hơn. Đồng thời khiến bạn tràn đầy năng lượng trước khi bắt đầu ngày mới. Thói quen tắm sáng còn làm giảm tình trạng sưng cũng như viêm nhiễm của làn da. Hơn nữa, việc tắm sáng còn hỗ trợ sự lưu thông của máu và thúc đẩy hoạt động của hormone.

Thói quen tắm sáng cũng góp phần củng cố sức khoẻ làn da. Làn da của bạn ngay khi vừa thức dậy luôn ở trong trạng thái nhạy cảm nhất. Đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn thực hiện quy trình chăm sóc da. Nếu như bạn ra ngoài vào lúc này với khuôn mặt mộc thì khả năng cao các tế bào da sẽ bị tấn công bởi tia nắng mặt trời hay bụi bẩn từ môi trường không khí ô nhiễm bên ngoài. Thêm vào đó, thói quen làm sạch cơ thể vào buổi sớm còn kích thích các tế bào của da từ sâu bên trong.

sức khoẻ - ngồi

Tắm với nhiệt độ nước quá nóng có thể mang lại một kết quả hoàn toàn ngược lại. Ảnh: Pexels.

Tuy nhiên, hãy chú ý điều chỉnh nhiệt độ tắm sao cho phù hợp. Nước ấm là sự lựa chọn tuyệt vời nhất trong trường hợp này. Mặc dù tắm sáng sẽ mang lại nhiều lợi ích giúp da trở nên khoẻ mạnh hơn nhưng nhiệt độ nước quá nóng có thể mang lại một kết quả hoàn toàn ngược lại, đặc biệt là đối với những nàng sở hữu làn da có xu hướng khô hoặc nhạy cảm.

Vậy NẾU CHÚNG TA tắm vào buổi TỐI?

Tắm vào buổi tối cũng mang lại những lợi ích đáng kể cho làn da. Thói quen này sẽ hỗ trợ loại bỏ các lớp dầu, bụi bẩn cũng như các chất ô nhiễm tích tụ sau một ngày liên tục tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Trên thực tế làn da của bạn thuờng xuyên tự tẩy tế bào chết để tái tạo làn da vào ban đêm. Do đó, tắm vào buổi tối sẽ giúp quá trình này trở nên suôn sẻ hơn bằng cách làm sạch làn da triệt để trước khi bạn lên giường.

Thế nhưng việc gội đầu vào ban đêm thường không được khuyến khích bởi điều này có khả năng làm tóc trở nên trông bết dầu vào buổi sáng. Hơn nữa, đi ngủ với một mái tóc ướt sũng nước còn tăng nguy cơ gãy rụng do mái tóc bị ma sát với gối nằm trong lúc ngủ, hay thậm chí là tích tụ gàu, làm suy yếu sức khoẻ của da đầu.

sức khoẻ - bồn

Tắm dưới làn nước nóng luôn được xem là phương pháp hữu hiệu nhất để thư giãn. Ảnh: Pexels.

Tắm dưới làn nước nóng luôn được xem là phương pháp hữu hiệu nhất để thư giãn. Thế nhưng làm sạch ở nhiệt độ quá cao cũng gây không ít cản trở đến cơ thể cũng như giấc ngủ của bạn. Độ ẩm của làn da và mái tóc của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu như sử dụng nước nóng để tắm. Trong trường hợp này, nhiệt độ nước ấm ấm vừa phải là một lựa chọn tối ưu nếu bạn là người hay có thói quen tắm vào buổi tối.

Thế thì thời điểm tắm nào là tối ưu nhất đối với sức khoẻ của bạn?

Cuối cùng, tần suất cũng như thời điểm tắm của mỗi người hoàn toàn phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt của chính bạn. Hơn nữa, mức độ làm sạch cơ thể còn tuỳ vào những yếu tố môi trường bên ngoài nơi bạn sinh sống chẳng hạn như mức độ ô nhiễm hay nhiệt độ. Mỗi thời điểm tắm đều có một lợi ích riêng, nhưng tốt hơn hết là bạn vẫn nên làm sạch cơ thể hai lần mỗi ngày cả sáng lẫn tối để đảm bảo toàn diện nhất cho làn da cũng như cả tinh thần lẫn thể chất của mình.

Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more
Cập nhật thông tin mới nhất
Nhiều ưu đãi, quà tặng đặc biệt
Cơ hội tham dự những sự kiện của ELLE
x