Đâu là tương lai của thế giới mùi hương?

Đăng ngày:

Rất nhiều thứ thay đổi đáng kể và tích cực sau sự kiện Covid-19. Thế giới mùi hương cũng không phải là ngoại lệ.

Trước khi dịch bệnh xảy ra, thế giới thơm đã nở rộ các xu hướng thơm như mùi hương hi-tech, digital hóa mùi hương. Thú vị, đình đám và có lẽ xuất hiện sớm nhất là những mùi hương được thực hiện bởi trí thông minh nhân tạo A.I. Covid-19 xuất hiện khiến các dự án khoa học áp dụng cho thế giới nước hoa tạm dừng.

Start-up Thơm

Nước hoa là phương tiện làm đẹp hiếm hoi được về lại đúng bản chất: tính cá nhân, nguyên bản.

Thực tế, dịch bệnh Covid-19 không ảnh hưởng quá sâu đến địa hạt nước hoa, thậm chí là ngược lại, một thế giới giảm ồn ào có lợi cho sự tiến triển tích cực của thế giới thơm. Trong những ngày cách ly trên toàn cầu, ngạch Thơm vẫn được tiêu thụ đều đặn và tích cực, vì sự thơm tho thảnh thơi luôn không bao giờ là thừa. Nhiều tên tuổi nước hoa có báo cáo kinh doanh trong thời điểm Covid-19 khá ấn tượng, doanh thu đạt 100%, thậm chí 200%. Đơn cử như trường hợp của nhà nước hoa độc lập nhỏ bé đến từ Anh quốc Floral Street. Những sáng tạo thơm được nhiều người yêu thích của nhà nước hoa Vegan thân thiện môi trường và động vật này phải kể đến London Poppy tươi tắn tỏa sáng, Black Lotus quyến rũ bí ẩn, Iris Goddess nuột sạch trắng muốt, Ylang-Ylang Espresso cá tính thú vị…

Thời điểm hiện tại cũng chính là tương lai của những nhà nước hoa start-up, họ có cơ hội được tìm tới và biết đến nhiều hơn.

mùi hương cho tương lai

Giảm Tốc và Trọng Tâm

Tạm xa rời cuộc chạy đua vũ trang số lượng mùi hương xuất xưởng mỗi năm, các nhà nước hoa có cơ hội nghỉ ngơi và nghiêm túc xem xét cách thức thế giới thơm của mình đang phát triển liệu đủ “chất”? Quan trọng không kém, người yêu mùi hương có cơ hội yêu lại từ đầu những sáng tạo thơm giá trị mình sở hữu song trót quên do thói quen mua sắm chóng vánh liên tục.

Việc ở nhà một thời gian dài cũng hình thành thói quen mua sắm trực tuyến “có tâm” hơn. Thay vì ra các trung tâm mua sắm và dễ bị phân tâm khi lựa chọn, người yêu mùi hương dành nhiều thời gian hơn để quan sát, tìm hiểu, và lắng nghe ý kiến, bản năng cá nhân. Lúc này, chúng ta dần hình thành, hay quay về kết nối với chính mình. Tin vào bản thân, lắng nghe bản thân, tự mình có thời gian chủ động tìm tòi thế giới thơm thông qua các note mùi đơn lẻ cụ thể. Người yêu mùi hương hiểu hơn về bản thân, tự trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức thơm thông qua việc tìm hiểu và đọc kỹ các câu chuyện về mùi hương. Chúng ta cho phép chính mình được bộc lộ quan điểm, lắng nghe sự mách bảo của trực giác, và việc chọn cho mình một mùi hương nhờ vào cảm xúc trở thành trải nghiệm mua sắm thơm thú vị và gợi mở.

Trước sự kiện “khốc liệt”, các nhà làm hương đã giảm số lượng sản phẩm, đồng thời cũng sẽ tăng chất lượng sản phẩm. Nửa cuối năm 2020, đặc biệt là dịp Giáng sinh, chúng ta sẽ chứng kiến sự ganh đua nở rộ các mùi hương mới. Đây cũng là cơ hội để các thương hiệu lớn tranh thủ lấy lại tình yêu của người yêu mùi hương.

mùi hương tinh dầu thơm

1. Tinh dầu thơm JO MALONE – 2. Nến thơm TRUDON – 3. London Poppy FLORAL STREET

Mở Rộng Phạm Vi Thơm

Diptyque cho biết, “Khi bạn dành thời gian ở nhà nhiều hơn, mọi góc nhà đều trở nên quan trọng và cần được “trang điểm”. Đó là lý do các phụ kiện thơm cho nhà cửa như nến thơm, xịt thơm phòng, nhang thơm… của Diptyque, Trudon, Jo Malone… đặc biệt được lưu tâm và tiêu thụ rất nhiều. Từ giờ, thói quen mua sắm các sản phẩm làm thơm nhà cửa kiểu Âu không còn dành riêng cho giới quý tộc mà đã lan sang cả châu Á. Điều này cũng hợp lý, bởi ngay từ thời khởi thủy của hương thơm, nhà vương công hoàng tộc, các ngôi mộ của hoàng đế từ Trung Hoa cổ đại cho đến Ai Cập vĩ đại đều được ướp hương cẩn thận. Mùi hương còn được chứng minh có tác dụng tích cực và hữu hiệu trong việc khử khuẩn. Một số nguyên liệu thơm có tác dụng trẻ hóa tinh thần và thể xác. Vậy nên, ngay từ lúc này, nếu muốn lưu giữ vẻ trẻ đẹp, bạn cần nên làm quen và gắn bó hơn với thế giới thơm.

Phương Đông, khởi thủy của văn hóa thơm, từ ngàn xưa đã biết cách vận dụng cỏ cây vào mục đích thanh tẩy tinh thần và năng lượng. Bên cạnh việc ướp hương nhà cửa với các loại thảo dược, chúng ta còn có truyền thống xông nhang, xông trà. Những ngày cả nhân loại phải đóng cửa, chúng ta có cơ hội mở cửa tâm hồn nhiều hơn, chăm sóc ướp hương nơi chốn trú ngụ, giúp cho nơi mình ở trở nên tinh tươm thông thoáng. Đó cũng chính là cách thức giản đơn mà hiệu quả để chúng ta tinh tươm tâm trí, khỏe khoắn tinh thần.

mùi hương nhân tạo

4. #087 SIX SCENTS PARFUMS – 5. Onyx AARON TERENCE HUGHES – 6. Oceania ROJA PARFUMS – 7. Blood Flower PARFUMS QUART ANA

Cùng Gìn Giữ Thế Giới

Có rất nhiều tên tuổi từ xa xỉ đến những nghệ sĩ độc lập đang chung tay lan tỏa tình yêu với Trái đất.

•Roja Parfums với sáng tạo thơm Oceania, thơm vẻ đẹp tự do và lấp lánh của biển cả. Lợi nhuận từ mỗi chai Oceania sẽ đóng góp cho các quỹ Tình nguyện gìn giữ biển để thực hiện sứ mệnh làm sạch đại dương.

•Nghệ sĩ mùi hương độc lập Aaron Terence Hughes với nhiều sáng tạo thơm đáng nể như Blood Orange, Jasmin Narcotique, Onyx… không cộng tác với những quốc gia hợp pháp hóa việc thí nghiệm trên động vật. Lợi nhuận thu được từ việc bán nước hoa đều được nghệ sĩ này góp một phần vào các quỹ bảo vệ loài chó.

•Nhà hương liệu nổi tiếng Symrise tài trợ cho dự án thơm Six Scents với mục đích kết nối người yêu mùi hương với thế giới những người đang phải chiến đấu với HIV. Các sáng tạo thơm giá trị của Six Scents phải kể đến: Spirit Of Wood, Wicken 3000, #087…

•Dự án thơm Parfums Quartana với những sáng tạo thơm đáng nể như Blood Flower, Wolfsbane, Mandrake, Midnight Datura… một mặt khắc họa sự lôi cuốn của các loài hoa độc thông qua mùi hương, mặt khác, một phần tiền thu được sẽ dùng để duy trì Trung tâm kiểm soát ngộ độc thực vật Mỹ.

Nhóm thực hiện

Bài: CHQCQ

Ảnh: Dzung Yoko, Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more