Giữ mãi vẻ đẹp thanh xuân với tinh dầu bưởi

Đăng ngày:

Tinh dầu bưởi – món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Tinh dầu bưởi được chiết xuất từ ​​vỏ của quả bưởi tươi ngon thông qua phương pháp ép lạnh. Ngày nay, tinh dầu bưởi rất được ưa chuộng trong công nghiệp làm đẹp bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe, da và tóc của phụ nữ. 

tinh dầu bưởi có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp

Tinh dầu bưởi có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Ảnh: Getty Images.

điều trị mụn trứng cá và cải thiện sức khỏe làn da

Theo các bác sĩ da liễu, tinh dầu bưởi có công dụng vượt trội trong việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh về da như mụn trứng cá, từ đó giúp làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Vitamin A và C có trong tinh dầu bưởi cũng làm giảm thâm, nuôi dưỡng làn da khoẻ từ bên trong. Tinh dầu bưởi nguyên chất có hoạt tính kháng khuẩn và chống ôxy hóa mạnh, giúp chống viêm, diệt khuẩn và làm sạch da cực tốt. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bưởi với nhiều cách khác nhau như xông hơi hoặc kết hợp với các loại tinh dầu khác để tăng hiệu quả trị mụn.

Tinh dầu bưởi điều trị mụn dưỡng da

Tinh dầu bưởi ngăn ngừa và điều trị các bệnh về da như mụn trứng cá, từ đó giúp làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Ảnh: Pexels.

Tinh dầu bưởi không chỉ giúp chống lại vi khuẩn và chất nhờn gây ra vết thâm do mụn mà còn có khả năng bảo vệ làn da khỏi ô nhiễm không khí trong nhà cũng như ngoài trời dưới tác hại của tia UV. Bên cạnh đó, nó cũng có thể giúp bạn loại bỏ cellulite (vùng mỡ tích tụ dưới da). Tinh dầu bưởi cũng được chứng minh là giúp chữa lành vết thương, vết cắn của côn trùng và ngăn ngừa nhiễm trùng da.

Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Tạp chí Food and Nutrition Research đã đánh giá cao hiệu quả của polyphenol trong bưởi đối với việc giảm tính nhạy cảm của một nhóm người với bức xạ tia cực tím và cải thiện sức khỏe làn da. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sự kết hợp của dầu bưởi và dầu hương thảo có thể ức chế các tác động gây ra bởi tia UV và các dấu hiệu viêm da. Do đó giúp hạn chế những tác hại mà ánh nắng mặt trời có thể gây ra cho da.

Tinh dầu bưởi giúp tóc mọc nhanh và chắc khoẻ

Không cần các sản phẩm đắt tiền, chỉ cần kiên trì sử dụng tinh dầu bưởi cũng đủ làm mái tóc của bạn sẽ trở nên mềm mại và chắc khỏe. Nhiều nghiên cứu cho thấy tinh dầu bưởi làm tăng cường tính nhạy cảm của các vi sinh vật trên tóc. Vì lý do này, dầu bưởi có thể giúp làm sạch tóc và da đầu của bạn một cách triệt để khi được thêm vào dầu gội hoặc dầu xả.

Tinh dầu bưởi giúp tóc khỏe và nhanh mọc

Kiên trì sử dụng tinh dầu bưởi để sở hữu mái tóc mềm mại và chắc khỏe. Ảnh: Pexels.

Thêm từ 2 đến 3 giọt dầu bưởi nguyên chất vào dầu gội hoặc dầu xả của bạn sau đó massage lên da đầu và tóc, điều này giúp tóc nhanh dài và chắc khỏe. Bạn cũng có thể thêm từ 1 đến 2 giọt vào một lượng nhỏ dầu dừa và thoa đều hỗn hợp lên tóc ẩm sau khi tắm để đạt hiệu quả tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dầu bưởi để giảm nhờn cho tóc, đồng thời tăng thêm độ bồng bềnh và suôn mượt. Nếu bạn nhuộm tóc, tinh dầu bưởi cũng có thể bảo vệ sợi tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tinh dầu bưởi hỗ trợ giảm cân

Một số hoạt chất của bưởi có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn. Khi bạn ngửi mùi hương hoặc bôi trực tiếp tinh dầu bưởi, bạn sẽ nhanh chóng mất đi cảm giác đói cồn cào.

Bạn cũng có thể dùng tinh dầu bưởi để massage vào các vùng da có mỡ thừa. Tinh dầu bưởi sẽ nhanh chóng đánh tan lớp mỡ thừa, giúp da săn chắc hơn, trả lại cho bạn một cơ thể thon gọn. Tất nhiên, chỉ sử dụng tinh dầu bưởi để massage sẽ không đủ để tạo ra sự khác biệt rõ rệt trên cơ thể. Bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để có được thân hình như mong muốn.

Tinh dầu bưởi hỗ trợ giảm cân

Massage da tinh dầu bưởi massage để đánh tan lớp mỡ thừa “cứng đầu”. Ảnh: Pexels.

Tinh dầu bưởi cũng hoạt động như một chất lợi tiểu và kích thích bạch huyết tuyệt vời. Bởi vì bưởi có tác dụng giảm cân và điều tiết lượng nước dư thừa bằng cách khởi động hệ thống bạch huyết trong cơ thể. Các nhà nghiên cứu từ Trường Đại học Nagata ở Nhật Bản phát hiện ra rằng mùi hương của bưởi có tác dụng “tạo cảm giác sảng khoái và phấn khích” khi hít vào. Điều này cho thấy tinh dầu bưởi còn có khả năng kích hoạt hoạt động thần kinh giao cảm giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Nhóm thực hiện

Bài: Xuân Thư

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more