Ngất ngây trước hình ảnh đẹp của các vùng đất cổ Trung Quốc

Đăng ngày:

Dù không thể tận mắt ngắm nhìn cảnh sắc, những hình ảnh đẹp của các vùng đất cổ Trung Quốc vẫn khiến người ta phải lòng.

Trung Quốc là đất nước nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh thu hút hàng triệu khách du lịch. Dù đã trải qua nghìn năm lịch sử, những vùng đất cổ của Trung Quốc vẫn giữ được cảnh sắc tuyệt diệu trước thời gian. Chỉ cần ngắm những bức ảnh đẹp dưới đây thôi, bạn cũng sẽ ngạc nhiên trước phong cảnh tuyệt đẹp tựa xứ sở thần tiên.

1. Chùa treo Huyền Không ở Hằng Sơn

Tồn tại từ thể kỷ thứ 5, cách thành phố Đại Đồng khoảng 60km từ phía Đông Nam, ngôi chùa treo Huyền Không sẽ làm bạn trầm trồ trước vẻ đẹp của nó. Tọa lạc trên núi cao, dính chặt lấy vách đá, cảm tưởng như ngôi chùa treo của Hằng Sơn chẳng thể giữ nỗi thăng bằng. Thế nhưng, với cách xây dựng táo bạo và khéo léo, chùa Huyền Không vẫn sừng sững giữa núi non, tồn tại cùng năm tháng. Đến với nơi này, bạn có thể nhìn ngắm núi non hung vĩ từ ban công và thả bước qua những cây cầu quanh co nối liền phương Nam và phương Bắc.

ảnh đẹp chùa treo hằng sơn

Ảnh: baidu

ảnh đẹp chua huyền không đền đỏ

Ảnh: baidu

ảnh đẹp chùa treo hằng sơn hoa vàng

Ảnh: baidu

ảnh đẹp chùa treo hoa nở

Ảnh: baidu

ảnh đẹp chùa treo mái đình

Ảnh: baidu

ảnh đẹp chùa treo huyền không ở hằng sơn

Ảnh: baidu

2. Lam Nguyệt Cốc

Sở dĩ nơi đây được đặt một cái tên đầy ý thơ như thế là vì dòng sông tựa như vầng trăng khuyết khoác lên màu xanh ngọc bích. Phong cảnh Lam Nguyệt Cốc cùng thác nước trắng xóa, hoa dại cỏ xanh bao quanh, bức nền với dãy Hy Mã Lạp Sơn là một địa điểm tuyệt đẹp để bạn dạo bước.

Do con sông bắt nguồn từ băng tuyết tan chảy của núi Tuyết Ngọc Long mà dòng nước nơi đây quanh năm đều lạnh giá. Nơi đây cũng lưu giữ một truyền thống chính là khi hai người yêu nhau, người bạn trai sẽ phải đi chân trần trên mặt sông để chứng minh tình yêu của mình.

ảnh đẹp đàm nguyệt cốc toàn cảnh

Ảnh: qunarzz

ảnh đàm nguyệt cốc nước xanh

Ảnh: qunarzz

ảnh đẹp đàm nguyệt cốc mặt nước

Ảnh: destguides

Khi dòng nước đổ xuống thác sẽ tạo nên một màu trắng xóa, do đó mà nơi đây còn có một cái tên địa phương khác là Dòng Sông Trắng. Dòng nước chảy xiết, núi cao sừng sững, sắc xanh rực rỡ là một hình ảnh đẹp mà bất cứ ai từng đến đây đều chẳng thể nào quên.

ảnh dẹp đàm nguyệt cốc thác nước

Ảnh: qunarzz

ảnh đẹp đàm nguyệt cốc thác đổ

Ảnh: qunarzz

ảnh đẹp đàm nguyệt cốc

Ảnh: duitang

3. Quảng Châu

Từng là một trong những thành phố quan trọng nhất trên Con Đường Tơ Lụa, ngày nay, thành phố Quảng Châu đầy xa hoa lại mang đến những trải nghiệm thư thái hơn so với Bắc Kinh và Thượng Hải nhộn nhịp.

Tại các bến cảng – nơi đã từng xuất khẩu gia vị và hàng hóa khác sang nước ngoài – chúng ta có thể nhìn thấy những tòa nhà chọc trời hòa vào mặt nước.

ảnh đẹp quảng châu cầu

Ảnh: pconline

ảnh đẹp quảng châu toàn cảnh buổi tối

Ảnh: pconline

ảnh đẹp quảng châu buổi tối

Ảnh: pconline

Tiến vào đất liền, bạn có thể đi dạo trên những con đường sỏi đá, kiếm tìm những ngôi chùa hay nhà thờ Hồi Giáo ẩn sâu trong thành phố. Tại Ân Ninh Lộ, một khu phố cổ giữa lòng thành phố, bạn dường như đang ngang qua trăm năm lịch sử. Những ngôi nhà với màu sắc xưa cũ được xây dựng từ những năm 1920 – 1930 nằm dọc theo con phố rộng rãi tuyệt đẹp này.

Hãy đến Bảo tàng nghệ thuật kịch Quảng Đông để có một cái nhìn sâu sắc hơn về vai trò quan trọng của kinh kịch trong lịch sử phát triển của Trung Quốc. Đồng thời, bạn cũng sẽ tìm thấy được ngôi nhà của tượng đài kungfu Lý Tiểu Long trên con phố này.

ảnh đẹp ân ninh lộ

Ảnh: gongshe99

ảnh đẹp

ảnh đẹp quảng châu chùa

Ảnh: gongshe99

4. Ruộng bậc thang Nguyên Dương

Hãy ngắm nhìn thật kỹ và bạn sẽ nhận ra rằng những thửa ruộng bậc thang trông có vẻ đầy màu sắc ấy thật ra đang phản chiếu trời xanh mây trắng. Người dân Hà Nhì đã canh tác, trồng trọt ở nơi đây hơn 2.000 năm đã vô tình tạo thành những vòng xoáy nghệ thuật dọc theo lối đi. Không một ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang này.

Nếu đến tham quan vào lúc mặt trời mọc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc trời kỳ ảo chuyển từ tím thơ mộng đến cam rực rỡ rồi cuối cùng là nền xanh thăm thẳm. Dường như chúng đang nhảy múa trên những thửa ruộng bậc thang óng ánh nước. Những bức ảnh đẹp của ruộng bậc thang nguyên dương sẽ làm bạn ngạc nhiên bởi sự kỳ diệu của thiên nhiên.

ảnh đẹp nguyên dương toàn cảnh

Ảnh: pic.people

ảnh đẹp nguyên dương rực rỡ

Ảnh: sohu

ảnh đẹp nguyên dương ruộng

Ảnh: baidu

ảnh đẹp nguyên dương nắng chiếu

Ảnh: pic.people

ảnh đẹp nguyên dương ruộng tím

Ảnh: sohu

ảnh đẹp nguyên dương nắng vàng

Ảnh: sohu

5. Cửu Trại Câu

Với diện tích 90.000 m², Hồ Ngũ Hoa ở Vườn Quốc gia Cửu Trại Câu mang đến một hình ảnh đẹp đầy sắc màu rực rỡ rất khác biệt. Một số người truyền tai nhau rằng, nếu bạn dùng nước của Hồ Ngũ Hoa tưới trên mặt đất, cỏ hoa cây cối sẽ nhanh chóng nảy mầm. Và bạn không thể phủ nhận cảnh sắc thần tiên của Hồ Ngũ Hoa mang vẻ đẹp tự nhiên, được rừng rậm và núi xanh ôm trọn lấy.

Không chỉ cảnh đẹp bao quanh, mà chính mặt hồ rộng lớn cũng chứa đựng những sắc màu rực rỡ. Chính những đám tảo xanh, đỏ, lam, lục dưới đáy hồ đã làm cho mặt nước không ngừng đổi màu. Cùng với sự phản chiếu của núi non, cây cối, bạn có thể đi dạo quanh mặt hồ để chiêm ngưỡng màu sắc biến đổi trong suốt một ngày.

ảnh đẹp cửu trại câu hồ nước

Ảnh: pconline

ảnh đẹp cửu trại câu bậc thang

Ảnh: sohu

ảnh đẹp cửu trại câu nước xanh mây trắng cây vàng

Ảnh: pconline

ảnh đẹp cửu trại câu người chèo thuyền

Ảnh: pconline

ảnh đẹp cửu trại câu cây cối

Ảnh: pconline

ảnh đẹp cửu trại câu trắng

Ảnh: sohu

ảnh đẹp cửu trại câu rực rỡ

Ảnh: pconline

ảnh đẹp cửu trại câu ướm vàng

Ảnh: pconline

ảnh đẹp cửu trại câu thác nước đổ

Ảnh: pconline

6. Cồn cát Đôn Hoàng

Vòng xoáy của những cồn cát nhấp nhô rực cháy một màu cam rự rỡ dưới nền trời xanh thăm thẳm. Hồ Bán Nguyệt cùng những cụm cây xanh thấp thoáng đã tăng thêm phần rộng lớn cho cảnh sắc dường như không bao giờ kết thúc này. Ghé thăm Đôn Hòang khi bình minh kéo đến, bạn sẽ thấy được hình ảnh cồn cát nguy nga tráng lệ. Dù là đi bộ hay cưỡi trên lưng lạc đà, bạn cũng có thể leo lên cồn cát cao nhất để được chiêm ngưỡng hình ảnh đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Tuy nhiên, đừng chỉ mãi chăm chú ngắm nhìn mà hãy lắng nghe nữa nhé. Sa mạc trên Con Đường Tơ Lụa còn nổi tiếng với tiếng hát vang lên khi gió thổi qua cồn cát.

ảnh đẹp đôn hoàng toàn cảnh

Ảnh: pconline

ảnh đẹp đôn hoàng từ xa

Ảnh: pconline

ảnh đẹp đôn hoàng màu vàng

Ảnh: pconline

ảnh đẹp đôn hoàng sa mạc lớn

Ảnh: baidu

ảnh đẹp đôn hoàng chùa

Ảnh: sohu

Nhóm thực hiện

Bài: Hồng Tuyết

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more