Bạn đã xem hết 20 bộ phim Hàn có rating cao nhất trong 7 năm qua?

Đăng ngày:

Rating không chỉ đo lường số lượng khán giả mà còn là bảo chứng cho mức độ thành công của một bộ phim hay một chương trình truyền hình. Dưới đây là danh sách 20 tựa phim có rating cao nhất trong vòng 7 năm qua theo thống kê của Nielsen Korea cho đến ngày 7/5/2020.

Nếu là một mọt phim Hàn chân chính, chắc hẳn bạn không thể không biết 20 tựa phim Hàn Quốc này.

20. Familiar Wife (người vợ thân quen)

Rating: 6.8%

phim hàn - người vợ thân quen

Ảnh: tvN

Familiar Wife là bộ phim Hàn Quốc xoay quanh cuộc sống hôn nhân của cặp đôi Cha Joo Hyuk (Ji Sung) và Seo Woo Jin (Han Ji Min). Sau khi kết hôn, Joo Hyuk và Woo Jin phải đối mặt với rất nhiều nỗi lo toan, từ chuyện con cái, gia đình nội – ngoại cho đến chuyện “cơm áo gạo tiền”, xích mích với đồng nghiệp, căng thẳng với cấp trên… Áp lực cuộc sống đã khiến cặp đôi dần xa cách. Họ cảm thấy đau khổ và thậm chí còn muốn chấm dứt mối quan hệ.

Ngay lúc cả hai đang bế tắc thì một điều lạ kỳ xuất hiện, Cha Joo Hyuk có thể xuyên không về quá khứ. Anh liền tìm mọi cách để kết nối với mối tình đầu Lee Hee Won (Kang Han Na). Hành động này liệu có giúp Joo Hyuk tìm được tình yêu đích thực? Cuộc hôn nhân của anh và người vợ Woo Jin rồi sẽ đi về đâu?

19. Another Oh Hae young (lại là em, Oh Hae young)

Rating: 6.9%

phim Hàn lại là em Oh Hae Young

Ảnh: Amazon

Bộ phim Another Oh Hae Young kể câu chuyện về hai cô gái có cùng một cái tên – Oh Hae Young. Để phân biệt, bạn bè đã gọi một người là Oh Hae Young “xinh đẹp” (Jeon Hye Bin) và người còn lại là Oh Hae Young “bình thường” (Seo Hyun Jin). Oh Hae Young “xinh đẹp” có một mối tình với chàng giám đốc âm thanh Park Do Kyung (Eric Mun). Những tưởng họ sẽ có một cái kết viên mãn, thế nhưng Oh Hae Young “xinh đẹp” lại biến mất trong chính ngày cưới của họ.

Một năm sau, nghe tin người yêu cũ sắp sửa kết hôn với doanh nhân Han Tae Jin (Lee Jae Yoon), Do Kyung đã quyết định trả thù bằng cách phá hủy sự nghiệp của Tae Jin và đẩy anh vào tù. Sự việc này đã khiến cuộc hôn nhân của Tae Jin tan vỡ. Park Do Kyung không ngờ rằng, người vợ chưa cưới của Han Tae Jin không phải là bạn gái cũ của mình mà chỉ là một cô gái có cùng tên.

18. Reply 1994 (Lời hồi đáp 1994)

Rating: 7.4%

phim hàn reply_1994

Ảnh: tvN

Lấy bối cảnh đất nước Hàn Quốc những năm đầu của thập niên 90, bộ phim Reply 1994 là bức tranh thanh xuân tươi đẹp của những người trẻ trong độ tuổi đôi mươi. Rời quê hương lên thành phố học đại học, họ cùng nhau chung sống dưới một mái nhà giữa thủ đô Seoul hoa lệ. Từ những người xa lạ, họ dần trở nên thân thiết, gắn bó và cùng nhau trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Bên cạnh những câu chuyện buồn vui, những sự kiện thú vị của đất nước Hàn Quốc trong giai đoạn chuyển mình, Reply 1994 còn gây ấn tượng bởi chuyện tình tay ba éo le giữa “anh Rác” Kim Jae Jun (Jung Woo), “Chilbong” Kim Seon Jun (Yoo Yeon Seok) và cô nàng Sung Na Jung (Go Ara).

17. What’s Wrong With Secretary Kim? (Thư ký Kim sao thế?)

Rating: 7.45%

phim Hàn thư ký kim sao thế

Ảnh: tvN

Được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên, What’s Wrong With Secretary Kim? là câu chuyện tình yêu giữa phó chủ tịch Lee Young Joon (Park Seo Joon) và thư ký Kim Mi So (Park Min Young). Không chỉ có vẻ ngoài nổi trội, Lee Young Joon còn sở hữu một sự nghiệp mà rất nhiều người mơ ước. Chính vì thế, anh luôn tự cho rằng mình hoàn hảo đến mức không người phụ nữ nào xứng đáng với anh. Chín năm làm việc cùng cô thư ký xinh đẹp, giỏi giang Kim Mi So, anh không hề nhận ra tình cảm của mình cho đến một ngày cô xin phép nghỉ việc để dành thời gian cho hạnh phúc cá nhân.

16. Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù)

Rating: 7.6%

phim hàn đời sống ngục tù

Ảnh: tvN

Thuộc thể loại hài kịch châm biếm, bộ phim Hàn Quốc Prison Playbook xoay quanh cuộc sống của tù nhân Kim Jae Hyuk (Park Hae Soo). Là một ngôi sao bóng chày chuyên nghiệp, Kim Jae Hyuk từng có một cuộc sống viên mãn cho đến khi anh phạm tội và phải ngồi tù. Tại đây, anh đã gặp gỡ nhiều con người đến từ nhiều tầng lớp và mang nhiều tội danh khác nhau. Cuộc sống trong tù thực sự không như những gì Jae Hyuk vẫn nghĩ. Ở một nơi tưởng chừng như lạnh lẽo ấy, anh lại cảm nhận được hơi ấm của tình người và học được rất nhiều điều quý giá.

15. Strong Woman Do Bong Soon (Cô nàng mạnh mẽ Do Bong soon)

Rating: 7.65%

Strong Woman Do Bong Soon

Ảnh: JTBC

Bộ phim xoay quanh Do Bong Soon (Park Bo Young) – cô gái nhỏ nhắn nhưng sở hữu sự mạnh mẽ phi thường. Cô có thể mang vác, phá vỡ và di chuyển những vật nặng mà người bình thường không thể làm được. Vì khả năng đặc biệt của mình, cô được thuê làm vệ sĩ cho Ahn Min Hyuk (Park Hyung Sik) – người thừa kế tập đoàn Ohsung và giám đốc điều hành công ty game Ainsoft.

Quãng thời gian ở bên nhau đã khiến chủ tịch Ahn Min Hyuk động lòng trước Do Bong Soon. Tuy nhiên, cô lại sớm dành tình cảm của mình cho người bạn thân In Guk Doo. Ngoài chuyện tình yêu hài hước, rắc rối nhưng không kém phần lãng mạn, phim còn đem đến cho người xem những khoảnh khắc hồi hộp, gay cấn khi theo dõi quá trình bắt tội phạm của Do Bong Soon.

14.The Crowned Clown (Chàng Hề Thế Thân)

Rating: 8.41%

The_Crowned_Clown

Ảnh: tvN

Được remake lại từ Masquerade (Hoàng Đế Giả Mạo) – một trong những bộ phim ăn khách nhất của điện ảnh Hàn Quốc, The Crowned Clown là câu chuyện xoay quanh chàng hề Ha Seon (Yeo Jin Goo). Bởi vì có tướng mạo giống vua nên Ha Seon phải trở thành người thế thân cho vua để bảo vệ vua khỏi sự ám sát. Từ đây, anh bắt đầu bước vào thế giới hoàng cung mưu mô, quyền lực và tàn nhẫn. Không chỉ dính vào những thị phi, Ha Seon còn gặp rắc rối khi trót đem lòng yêu thương hoàng hậu Yoo So Yoon (Lee Se Young). Liệu mối tình tay ba này sẽ đi về đâu? Chàng hề Ha Seon sẽ sống sót như thế nào trong chốn thâm cung đầy cạm bẫy?

13. Memories of the Alhambra (Hồi ức Alhambra)

Rating: 8.43%

hồi ức Alhambra

Ảnh: Netflix

Lấy cảm hứng từ chủ đề game, công nghệ thực tế ảo, Memories Of The Alhambra là cuộc phiêu lưu ly kỳ, lãng mạn giữa chàng CEO Yoo Jin Woo (Hyun Bin) và cô chủ nhà trọ Jung Hee Joo (Park Shin Hye). Bị đánh thức lúc nửa đêm bởi một lời chào mời, Yoo Jin Woo lặn lội sang Tây Ban Nha để ký hợp đồng với người sáng tạo trò chơi Jung Se Joo (Park Chanyeol). Thế nhưng, khi anh đến nơi thì Se Joo lại đột nhiên mất tích. Tại đây, anh đã gặp Jung Hee Joo – chị gái của Jung Se Joo, đồng thời cũng là chủ nhà trọ nơi anh đang ở. Cả hai bị cuốn vào thế giới viễn tưởng và buộc phải bắt đầu trò chơi sinh tử.

12. Encounter (Gặp gỡ)

Rating: 8.5%

phim hàn Encounter

Ảnh: tvN

Encounter kể về chuyện tình giữa Cha Soo Hyun (Song Hye Kyo) – một nữ doanh nhân xinh đẹp, thành đạt – và chàng trai trẻ Kim Jin Hyuk (Park Bo Gum). Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Cha Soo Hyun được bồi thường một khách sạn. Nhờ sự thông minh và óc tính toán của cô mà tình hình kinh doanh của khách sạn ngày càng phát triển.

Câu chuyện bắt đầu trong một lần Cha Soo Hyun sang Cuba công tác, tài xế của cô vì mải nghe điện thoại nên vô tình đâm phải bàn cà phê mà Kim Jin Hyuk đang ngồi. Va chạm đã khiến chiếc máy ảnh nhiều kỷ niệm của anh bị hư hại nặng nề. Tuy vậy, anh lại không hề nổi nóng mà còn tốt bụng bảo Cha Soo Hyun nhanh chóng rời đi để tránh kẹt xe. Kể từ đó, nhân duyên liên tiếp cho họ gặp nhau và cứ thế mối tình chị em bắt đầu nảy nở.

11. Signal (Tín Hiệu)

Rating: 8.8%

phim hàn Signal

Ảnh: tvN

Được xây dựng dựa trên một vụ án gây chấn động Hàn Quốc, bộ phim Signal kể về hành trình truy bắt tội phạm của những cảnh sát Hàn Quốc. Trong quá khứ, Hae Young (Lee Je Hoon) đã từng tận mắt chứng kiến bạn học của mình bị bắt cóc. Tuy nhiên, khi cậu đến sở cảnh sát thì không ai tin cậu cả. Vụ án cứ thế trôi dần vào ngõ cụt. 15 năm sau, cậu bé Hae Young giờ đây đã trở thành một cảnh sát. Hai ngày trước khi hết thời hạn truy tố vụ án năm xưa, Hae Young tình cờ phát hiện ra bộ đàm của mình có thể kết nối với cảnh sát Lee Jae Han (Jo Jin Woong) từ năm 1989. Họ đã cùng nhau phối hợp để đưa sự thật ra ánh sáng.

10. Hotel del Luna (khách sạn ánh trăng)

Rating: 8.9%

Hotel-Del-Luna

Ảnh: tvN

Hotel Del Luna là tác phẩm xoay quanh cô chủ khách sạn Jang Man Wol (IU) và chàng quản lý Koo Chan Sung (Yeo Jin Goo). Jang Man Wol vì phạm một lỗi lầm trong quá khứ nên bị phạt ở lại khách sạn Del Luna hàng nghìn năm. Cô không chỉ có nhiệm vụ “tiếp đón” các linh hồn mà còn phải giúp họ hoàn thành tâm nguyện trước khi rời khỏi thế giới loài người. Mặc dù lạnh lùng, khó tính, thế nhưng Man Wol lại là một cô gái yếu đuối và muốn được che chở. Trái ngược với Jang Man Wol, Koo Chan Sung là một chàng trai hiền lành và điềm đạm. Chính tình yêu của anh đã làm thay đổi và chữa lành những tổn thương quá khứ của Jang Man Wol.

9. 100 Days My Prince (Lang quân 100 ngày)

Rating: 9%

phim hàn 100_Days_My_Prince

Ảnh: Amazon

Thuộc thể loại phim cổ trang Hàn Quốc, bộ phim 100 Days My Prince không tập trung vào những khía cạnh phức tạp chốn hoàng cung mà chủ yếu khai thác cuộc sống hôn nhân của thế tử và một dân thường. May mắn trốn thoát khỏi một vụ ám sát, thế tử Lee Yool (Do Kyung Soo) rơi xuống vách đá, bị thương nặng và mất trí nhớ. Anh lưu lạc khắp nơi và nghĩ rằng mình chỉ là một nông dân bình thường. Tình cờ bắt gặp Lee Yool, cô thôn nữ Hong Sim đã ngỏ ý làm vợ anh chàng để tránh hình phạt từ các quan chức trong vùng. Từ đây, đời sống hôn nhân trắc trở nhưng cũng không kém phần thú vị bắt đầu.

8. Hospital Playlist (chuyện đời bác sĩ)

Rating: 9.9%

Hospital-Playlist

Ảnh: tvN

Phim Hàn Quốc Hospital Playlist xoay quanh cuộc sống của 5 bác sĩ: bác sĩ khoa gan – mật – tụy Ik Jun (Jo Jung Suk), bác sĩ khoa nhi Jung Won (Yoo Yeon Seok), bác sĩ phẫu thuật tim – lồng ngực Jun Wan (Jung Kyung Ho), bác sĩ sản khoa Seok Hyung (Kim Dae Myung), bác sĩ khoa thần kinh Song Hwa (Jeon Mi Do). Thân thiết bên nhau từ khi còn là sinh viên, 5 vị bác sĩ tài năng này tiếp tục trở thành đồng nghiệp trong bệnh viện Yujie. Bằng nhiệt huyết của mình, họ đã cùng nhau cứu sống nhiều sinh mệnh. Không chỉ có niềm đam mê dành cho y học, họ còn lập ra một ban nhạc để thỏa mãn niềm đam mê ca hát.

7. Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon)

Rating: 11.8%

phim hàn Itaewon_Class

Ảnh: mydramalist

Được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên, Itaewon Class kể về Park Sae Royi (Park Seo Joon) – một chàng trai trẻ nhưng sớm gặp nhiều trắc trở. Cuộc đời Park Sae Royi bắt đầu rẽ lối khi anh bị đuổi học khỏi trường cấp 3 vì đánh kẻ bắt nạt Jang Geun Won (Ahn Bo Hyun) – người thừa kế của tập đoàn thực phẩm Jangga. Sau đó không lâu, cha anh qua đời vì tai nạn xe do chính Geun Won cố ý gây nên. Phẫn uất và ức nghẹn, Park Sae Royi đã tìm đến Jang Geun Won để “hỏi tội” thì bị bắt vì tội mưu sát. Không từ bỏ khát vọng làm giàu và trả thù cho cha, sau khi ra tù, anh cùng cộng sự mở quán nhậu DanBam, xây dựng nên công ty IC và lập kế hoạch để lật đổ đế chế Jangga.

6. crash Landing on You (Hạ cánh nơi anh)

Rating: 12.2%

phim hàn hạ cánh nơi anh

Ảnh: tvN

Crash Landing On You là bộ phim về câu chuyện tình yêu giữa nữ tài phiệt Nam Hàn Yoon Se Ri (Son Ye Jin) và sĩ quan quân đội Bắc Hàn Ri Jung Hyuk (Hyun Bin). Trong một lần nhảy dù để ăn mừng quyền thừa kế, Yoon Se Ri đã bị cuốn sang khu phi quân sự Triều Tiên. Cùng lúc đó, sĩ quan Jung Hyuk cũng đang đi tuần tra ngang qua khu vực này. Hai người đã gặp nhau và một chuỗi những tình huống ly kỳ cùng những khoảnh khắc lãng mạn bắt đầu từ đây. Để Se Ri có thể an toàn trên vùng đất này, cô buộc phải trở thành vị hôn thê của Jung Hyuk. Ngoài ra, muốn được về nước, cô phải nhanh chóng học các quy tắc, đồng thời sống chung với Jung Hyuk.

5. Reply 1988 (Lời Hồi đáp 1988)

Rating: 12.4%

phim hàn lời hồi đáp 1988

Ảnh: tvN

Giữa lòng Seoul hoa lệ là khu phố Ssangmun Dong yên bình và đầy ắp tình người, nơi có 5 người bạn thân thiết đã cùng nhau lớn lên. Bên nhau từ khi còn là những đứa trẻ, họ đã trải qua nhiều niềm vui, nỗi buồn, những rung cảm trong sáng, vô tư và thanh thuần. Bộ phim lấy bối cảnh đất nước Hàn Quốc năm 1988 – thời điểm diễn ra Thế vận hội mùa Hè và những cuộc biểu tình đòi quyền dân chủ của sinh viên. Không bi kịch, phức tạp, ồn ào, Reply 1988 là mảng ký ức tươi đẹp, nhẹ nhàng về tình hàng xóm, tình bạn và tình thân.

4. Sky Castle (Lâu đài trên không)

Rating: 12.5%

Sky_Castle

Ảnh: JTBC

Đối với nhiều gia đình giàu có ở Hàn Quốc, sự nghiệp học tập không còn là nỗ lực vươn lên của mỗi cá nhân mà là “cuộc chiến” của những ông bố bà mẹ. Trong Sky Castle, vì muốn con mình trở thành những người “tai to mặt lớn”, những bậc phụ huynh không ngần ngại “giành giật” cho con mình “tấm vé” vào trường đại học danh tiếng. Từ thuê gia sư nổi tiếng, tổ chức câu lạc bộ cho đến việc chạy đua để được tuyển thẳng vào đại học, họ đã vô tình đẩy con cái vào chỗ trầm cảm và làm rạn nứt tình cảm gia đình.

3. Goblin (yêu tinh)

Rating: 12.9%

phim hàn Goblin

Ảnh: tvN

Là một tướng quân tài ba, dũng mãnh sống ở thời Cao Ly, Kim Shin (Gong Yoo) vì sự hãm hại của một gian thần mà bị đâm bởi chính cây kiếm anh đã dùng để đánh giặc. Tuy nhiên, Kim Shin không chết mà lại còn được sống bất tử. Sự bất tử vừa là phần thưởng nhưng cũng là hình phạt để Kim Shin phải chịu giày vò vì đã cướp đi nhiều sinh mạng. Để có thể thoát khỏi sự ám ảnh và được “nhắm mắt xuôi tay”, Kim Shin phải tìm thấy một cô dâu có khả năng nhìn thấy và rút thanh kiếm ra khỏi cơ thể anh. Cuộc sống của Kim Shin cứ thế trôi qua hàng thiên niên kỷ cho đến một ngày anh gặp được Ji Eun Tak (Kim Go Eun) – nữ sinh cấp ba có khả năng nhìn thấy linh hồn.

2. Mr. Sunshine (Quý ngài ánh dương)

Rating: 13%

phim Hàn Mr._Sunshine

Ảnh: tvN

Lấy bối cảnh đất nước Hàn Quốc trong những năm tháng loạn lạc, bộ phim Mr. Sunshine kể về chuyện tình giữa Choi Yoo Jin (Lee Byung Hun) và Go Ae Shin (Kim Tae Ri). Rời Hàn Quốc đến Mỹ từ khi còn là một chàng thanh niên trẻ tuổi, Choi Yoo Jin trở thành một người lính Mỹ mang dòng máu châu Á. Trở về quê hương sau cuộc đụng độ giữa hải quân Mỹ và quân đội Hàn Quốc, anh gặp gỡ và đem lòng yêu mến Go Ae Shin – một tiểu thư yêu nước. Liệu rằng tình yêu của họ có đủ lớn để vượt qua khoảng cách về mâu thuẫn chính trị và đảng phái?

1. The World of Married (thế giới hôn nhân)

Rating: 16.9%

phim hàn The_world_of_the_married

Ảnh: JTBC

Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) là một người phụ nữ xinh đẹp, có sự nghiệp ổn định cùng người chồng thành đạt và đứa con trai ngoan ngoãn. Tưởng rằng mình đang tận hưởng một cuộc sống viên mãn, thế nhưng cô không hề biết rằng cô đang bị phản bội bởi chính người chồng và người bạn của mình. Sau khi sự thật “vỡ lở”, Sun Woo đau khổ, ám ảnh đến mức muốn sát hại chồng và nhân tình. Tác phẩm The World Of Married không chỉ chú trọng vào vấn đề ngoại tình mà còn đề cập đến các vấn đề về bạo lực gia đình và tâm lý của những người bị phản bội.

Nhóm thực hiện

Bài: Bảo Tâm

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Preview

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more