Son đỏ – Top 20 xu hướng làm đẹp mọi thời đại

Đăng ngày:

Nếu có một thứ đựng vừa trong chiếc ví cầm tay nhỏ nhắn nhưng lại mang đến hấp lực vĩ đại, đó là một thỏi son đỏ. Hàng loạt ngôi sao như Elizabeth Taylor, Rita Hayworth, Madonna, Gwyneth Paltrow… không ngừng nhắc nhở chúng ta bí quyết tỏa sáng của chính họ: son đỏ.

Trong một cuộc khảo sát gần đây tại Mỹ, đôi môi đỏ mọng của Marilyn Monroe được bình chọn là biểu tượng xu hướng làm đẹp của mọi thời đại. Được biết đến như quả bom sex trong thập niên 1950, 1960 và đặc biệt nổi tiếng trong năm 1955 với phim The Seven Year Itch, Marilyn Monroe luôn biết cách hút hồn khán giả với vẻ quyến rũ gợi cảm và đặc biệt, đôi môi mọng đỏ thắm đầy ma lực. Vào năm 2012, thương hiệu mỹ phẩm MAC đã tạo dòng son môi và bộ sưu tập các sản phẩm làm đẹp mang tên cô.

Xem thêm Top 10 thỏi son đỏ đẹp nhất

Xem thêm 4 bước tô son đỏ đơn giản

Đứng ở những vị trí liền kề là kiểu trang điểm mắt khói mà ngôi sao tiêu biểu là Cheryl Cole và Kate Moss. Mi giả, lần đầu tiên phổ biến ở những năm 1960 được phổ biến cùng với ngôi sao của Towie Sam Faiers đứng vị trí thứ 3.

 

Dòng son môi được đặt theo tên mỹ nhân ngư Marilyn Monroe

Dòng son môi được đặt theo tên mỹ nhân Marilyn Monroe

Cuộc khảo sát cũng đồng thời chỉ ra những sự thật thú vị về việc làm đẹp của phụ nữ: cứ 1 trên  5 phụ nữ thường có khuynh hướng bắt chước ngôi sao, người nổi tiếng trong phong cách làm đẹp và gần một nửa trong số người tham gia khảo sát khẳng định chính nữ minh tinh là người quyết định trào lưu trang điểm.

Tuy 2 phần ba trong số 2000 phụ nữ này mong muốn thử qua những xu hướng làm đẹp mới, song mỗi người chỉ thử qua 3 phong cách trong đời. Tương tự như trong thời trang, xu hướng làm đẹp đến, đi và phát triển theo hình xoắn ốc. Cuộc khảo sát một lần nữa nhắc cho chúng ta về  quyền năng tối thượng của đôi môi mọng đỏ được tạo ra chỉ dành cho phái đẹp.

Xem thêm Son đỏ chết người

 

Kate Moss và phong cách mắt khói điển hình

Kate Moss và phong cách mắt khói điển hình

Top 20 biểu tượng cái đẹp của mọi thời đại:

1. Son đỏ

2. Mắt khói

3. Mi giả

4. Làn da rám nắng

5. Viền mắt đậm

6. Viền mắt có đuôi

7. Đốt tàn nhang xinh đẹp

8. Lông mày rậm

9. Lông mày mỏng, được khéo tô vẽ

10. Mắt mèo

11. Môi màu nude

12. Màu mắt xanh

13. Khuyên môi

14. Bóng mắt ánh nhũ

15. Môi hồng

16. Viền môi màu sậm

17. Tạo sáng cho khuôn mặt

18. Má hồng ánh nhũ đồng

19. Móng tay Acrylic

20.  Phấn má hồng

Nhóm thực hiện

Bài: Mai Hương

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more