“Dolphin skin” – kỹ thuật trang điểm mới nhất chiếm lĩnh Instagram

Đăng ngày:

Mời bạn cùng ELLE lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia trang điểm thế giới về cách đạt được vẻ ngoài như sương, mô phỏng làn da mịn màng và ẩm ướt của hiệu ứng “dolphin skin”.

Kỹ thuật dùng highlight bắt sáng cho khuôn mặt ngày càng trở nên phổ biến trong trang điểm. Với những kiểu đánh highlight đúng kỹ thuật, làn da của bạn có thể rạng rỡ như toả sáng. Với sự sáng tạo của những “phù thủy” trang điểm, ngày càng nhiều kỹ thuật đánh highlight ra đời. Trong đó, “dolphin skin” đang là kỹ thuật trang điểm highlight mới và trở thành xu hướng làm đẹp “thống trị” trên Instagram.

trang điểm dolphin skin

“Dolphin skin” – kỹ thuật trang điểm highlight đang được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Ảnh:@claudianeacsu.

Hiệu ứng trang điểm “dolphin skin” là gì?

Làn da khỏe khoắn là chủ điểm của lối trang điểm mùa Thu – Đông 2020. Từ đó, hàng loạt các kỹ thuật dùng highlight bắt sáng ra đời như “glass skin”, “mochi skin”… Những thuật ngữ này chỉ hiệu ứng trang điểm highlight sáng bóng, mịn màng cho làn da. “Dolphin skin” cũng là một trong số đó.

“Dolphin skin” lấy cảm hứng từ làn da mịn màng, căng mọng, phản chiếu của loài cá heo. Hiệu ứng trang điểm này dùng để miêu tả vẻ ngoài lấp lánh, tươi sáng như làn da cá heo dưới nước. Đặc trưng của kỹ thuật trang điểm này là luôn nhấn mạnh làn da ngậm nước, phủ sương, rạng rỡ. Tên gọi “dolphin skin” ra đời để mô tả cho lối trang điểm highlight này.

Những bước trang điểm “dolphin skin”

“Dolphin skin” xuất hiện và trở thành trào lưu trên Instagram dưới các bài đăng của các chuyên gia trang điểm hàng đầu thế giới. Các nghệ sĩ như Jennifer Lopez, Kim Kardashian và Kendall Jenner cũng nhanh chóng “nhập hội” với trào lưu trang điểm này. Trong bài viết này, mời bạn cùng ELLE tìm hiểu cách tạo ra hiệu ứng “dolphin skin” cùng Mary Phillips – một trong những chuyên gia trang điểm tiên phong tạo ra trào lưu “dolphin skin” trên Instagram.

1. Trang điểm lớp nền

Theo Mary Phillips, làn da căng bóng, ẩm mượt là đặc trưng lớn nhất của “dolphin skin”. Vì thế, lớp nền của bạn phải được ưu tiên với các sản phẩm dưỡng sáng và dưỡng ẩm. Đồng thời, “dolphin skin” được tạo ra bởi kỹ thuật trang điểm nền nhiều lớp nhằm tạo sự đa chiều cho gương mặt. Vậy nên, để đạt được làn da căng mịn tự nhiên nhất, bạn cần có kỹ thuật tán phấn tốt.

“Cụ thể, bạn nên bắt đầu với kem che khuyết điểm trước khi trang điểm để hiệu chỉnh những khuyết điểm trên da. Đừng bỏ qua bước kem dưỡng ẩm trước đó. Đây là chìa khóa quan trọng để đạt được ‘dolphin skin’ ẩm mượt”, Mary nói.

Sau đó, sử dụng highlight dạng lỏng cho phần gò má và dọc sống mũi rồi tán đều. Đây là một kỹ thuật đặc biệt nhằm tạo ra làn da sáng với một chút hiệu ứng pha lê. Sau khi đã tán đều highlight, bạn có thể bắt đầu các bước trang điểm như thông thường. Hãy ưu tiên sử dụng kem lót và kem nền dạng lỏng như satin và có tác dụng dưỡng ẩm cho da. Điều này sẽ hỗ trợ lớp nền thêm ẩm mượt, sáng mịn. Nếu làn da có nhiều khuyết điểm, hãy dùng thêm các sản phẩm trang điểm có độ che phủ cao.

trang điểm nền dolphin

Lớp nền là yếu tố tiên quyết tạo nên hiệu ứng da căng mướt của dolphin skin. Ảnh: @mootanroo.

2. Kỹ thuật đánh má

“Để tăng thêm độ ấm và chiều sâu cho làn da, bạn nên sử dụng một loại phấn phủ tông màu san hô. Tán đều phấn lên vùng hõm má và những nơi bắt sáng trên gương mặt”, Mary chia sẻ.

trang điểm highlight

Kỹ thuật highlight nhiều lớp tạo nên hiệu ứng da căng mịn. Ảnh:@mootanroo.

Trên các điểm cao của khuôn mặt, Mary dùng đầu ngón tay tán một chút highlight dạng kem. Sau đó, hãy sử dụng phấn highlight để tăng độ sáng cho gương mặt. Sự kết hợp này nhằm tạo ra một lớp phủ bắt sáng đạt hiệu quả cao nhất nhờ lớp highlight đa chiều. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi người trang điểm phải có kỹ thuật tán phấn tốt.

Để làn da được bắt sáng tự nhiên và cân bằng lại, bạn hãy sử dụng sản phẩm má hồng điểm nhẹ lên hai gò má. “Hãy ưu tiên sản phẩm dạng kem hoặc dạng lỏng. Điều đó sẽ giúp cho màu má lên thật nhẹ nhàng, tự nhiên. Đồng thời, tăng cường hiệu ứng căng mướt của làn da”, Mary nhấn mạnh.

3. Trang điểm cho mắt và môi

Khi đã tạo ra được lớp nền “dolphin skin” căng mướt, gương mặt bạn cần một tổng thể hài hòa với làn da. Vì vậy, trang điểm mắt và môi cũng cần phải được gắn kết với hiệu ứng bắt sáng “dolphin skin”.

Chuyên gia trang điểm Mary lưu ý: “Hãy tránh các sản phẩm mắt, môi có độ lì hay kiểu trang điểm mắt khói. Điều này sẽ làm ngũ quan của bạn mờ và tối đi. Hãy ưu tiên các sản phẩm có độ bóng phù hợp với tổng thể gương mặt”.

Hãy thử những màu kem mắt có độ ẩm cao, bắt sáng và có ánh nhũ cho vùng mắt. Mary cũng khuyên bạn nên ưu tiên các loại phấn nhũ nhuyễn và nhỏ. Điều này sẽ giúp cho màu mắt được tỏa sáng tinh tế hơn. Đối với môi, hãy chọn son môi hoặc son bóng có kết cấu dạng kem hoặc satin. Những thỏi son chứa dầu dưỡng cũng là sự lựa chọn lý tưởng trong tình huống này.

trang điểm highlight

Màu má và mắt tông ấm sẽ giúp trung hòa lại hiệu ứng căng bóng. Ảnh: @lyajsan.

4. Tạo hiệu ứng cân bằng cho làn da khi kết thúc

Phần cuối cùng trong kỹ thuật “dolphin skin” là bột phấn phủ giúp cân bằng, hiệu chỉnh lại làn da.

“Phủ một lớp phấn nhẹ trên khuôn mặt ở những vùng còn lại trên gương mặt. Phấn phủ giúp giảm độ bóng không cần thiết, tạo ra sự tương phản trên gương mặt. Điều này sẽ giúp các vùng bắt sáng hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, giúp cho lớp trang điểm của bạn trong thật tự nhiên và lâu trôi”

Cuối cùng, bạn sử dụng thêm mascara và kẻ mày để đôi mắt thêm phần sắc nét. Vậy là bạn đã sở hữu phong cách trang điểm “dolphin skin” với làn da khỏe khoắn, căng mịn và mượt mà.

trang điểm phấn phủ dolphin skin

Lớp phấn phủ giúp cân bằng lại làn da cho nàng. Ảnh: cursosdabeleza9.

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Nhung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Allure

Ảnh: Tham khảo

 

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more