[365 Beauty Tips] Cẩm nang làm đẹp hoàn hảo khi đi biển mùa hè

Đăng ngày:

Để có thể tự tin diện những bộ bikini rực rỡ trên bãi biển mùa hè này, bạn nhớ chú ý những điểm sau: chăm chút để có làn da mịn màng trơn láng, chống nắng, dưỡng ẩm da và bảo vệ tóc khi tắm biển. Ngoài ra ELLE còn gợi ý cách điều trị da cháy nắng và giúp bạn lấy lại làn da trắng hồng sau khi đi biển về.

1. Để thoải mái mặc bikini

Có 3 vùng bạn phải “xử lý” nếu muốn mặc bikini thật đẹp trên bãi biển: vùng da dưới cánh tay, vùng bikini và đôi chân. Do bạn phải di chuyển liên tục và thường xuyên diện váy ngắn, đồ bơi nên phương pháp cạo sẽ rất bất tiện.

Waxing là phương pháp “tiêu diệt kẻ thù” trong vòng 4-7 ngày. Bạn có thể mua các bộ wax nóng, wax lạnh để làm tại nhà hoặc đến spa, thẩm mỹ viện để các chuyên viên thực hiện cho bạn. Waxing ở vùng này khá đau và da bạn có thể sưng tấy đôi chút khi mới làm xong, nhớ uống thuốc giảm đau, chống viêm (ibuprofen) 1 tiếng trước khi waxing.

ellevn lam dep di bien 3

Xem thêm Làn da mượt mà đón mùa hè sang

2. Tự tin với làn da mịn màng

Khi mặc những chiếc đầm mỏng manh hay những bộ bikini sexy, phụ nữ thường e ngại 2 điều: những vết rạn da, sần sùi vỏ cam ở eo, đùi và những đốm mụn, thâm trên lưng.

Đối với rạn da, sần sùi vỏ cam: Khoảng 2 tuần trước khi đi biển, bạn hãy ăn nhiều trái cây, rau xanh, uống 3 lít nước mỗi ngày và sử dụng những liệu pháp massage hoặc là phẳng da sần sùi, loại bỏ cellulite ở các spa. Hoặc bạn có thể tự làm kem tan mỡ mịn da tại nhà bằng bã cà phê.

Để có tấm lưng trần trắng mịn: Phương pháp trị mụn và thâm ở lưng đơn giản nhất với chanh chính là bạn cắt đôi quả chanh, chà lên vùng da bị mụn và làm liên tục 2-3 lần/tuần sẽ sớm cho hiệu quả như ý muốn. Với mật ong và chanh, bạn trộn đều hai hỗn hợp trên rồi thoa đều lên da, để từ 15-20 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước ấm.

ellevn lam dep di bien 2

3. Chống nắng cả ngày dài

Độ SPF lí tưởng cho người bình thường là 20 để chống lại các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Khi thoa sản phẩm chống nắng, đừng quá “tiết kiệm” mà hãy thoa một lớp đủ dày để che phù toàn bộ bề mặt da để tạo một lớp che phủ hoàn hảo, tránh bỏ quên vùng gáy, vành tai, chân tóc. Luôn luôn thoa sản phẩm chống nắng ít nhất 30 phút trước khi ra nắng để các thành phần chống nắng kịp thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng. Nhớ thoa lại sau 2 tiếng đi ngoài nắng, hay sau khi xuống nước hoặc khi đổ mồ hôi nhiều.

Xem thêm Kem chống nắng – Bao nhiêu là đủ?

4. Dưỡng ẩm da mặt

Sau khi tiếp xúc lâu với nước biển, bạn nhớ thoa toner để cân bằng lại độ pH cho da mặt. Da bị khô và tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ bị lão hóa nhanh chóng. Vì vậy bạn nên sử dụng huyết thanh ẩm da hoặc mặt nạ giúp làm mềm da mỗi ngày.

Trong suốt chuyến du lịch, bạn hãy duy trì độ ẩm, làm mát và thư giãn cho da mặt tức thì bằng cách: Xịt nước khoáng. Hãy chọn loại chứa nhiều khoáng chất, vitamin để làm dịu và cung cấp đủ dưỡng chất cho làn da.

Xịt khoáng dưỡng da Vitamin C The Body Shop

Sản phẩm gợi ý: Xịt khoáng dưỡng da Vitamin C The Body Shop

5. Dưỡng tóc

Dầu xả có tác dụng tạo một lớp màng vảo vệ tóc đồng thời cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng, bạn thoa dầu xả lên tóc trước khi xuống biển và gội đầu ngay sau khi vừa tắm biển xong. Hãy nhớ đừng vội vàng chải tóc ngay khi vừa tắm biển xong, mà hãy đợi gội đầu thật sách, ủ dầu xả cho tóc mềm mại trở lại rồi dùng lược răng thưa để chải nhẹ nhàng từng lọn tóc rối.

hair-comb

 

  1. 6. Dưỡng thể phục hồi độ trắng hồng của làn da sau khi đi biển

Ánh nắng gay gắt và nước muối đậm đặc ở biển sẽ làm tăng hắc tố dưới da, làm da bạn đen sạm đi, thậm chí có thể gây ra nám da sau chuyến đi biển. Áp dụng các biện pháp sau, bạn sẽ có thể lấy lại làn da trắng hồng như xưa:

– Tẩy tế bào chết và massage cơ thể bằng dầu ôliu

– Ăn nhiều trái cây có vitamin C (như cam, dâu, nho,…) để tế bào da được tái tạo từ bên trong.

– Thoa sữa dưỡng thể có tinh chất dưỡng trắng và chống nắng đều đặn mỗi ngày 2 lần (sáng & tối) để phục hồi độ trắng hồng của da và ngăn ngừa da sẽ bị đen sạm trở lại.

Tinh chất dưỡng thể Vaseline serum SPF 30 PA++ mới, giúp dưỡng trắng và chống nắng gấp 30 lần

Sản phẩm gợi ý: Tinh chất dưỡng thể Vaseline serum SPF 30 PA++ mới, giúp dưỡng trắng và chống nắng gấp 30 lần

7. Làm dịu mát làn da khi bị cháy nắng

Sau một ngày dài ngoài bãi biển, nếu da bạn bị bỏng rát, cháy nắng thì có thể thử những cách sau để “cấp cứu” kịp thời:

– Nhỏ vài giọt nước hoa vào 1 cốc nước rồi cho vào khay đá. Khi nước đóng đá, hãy dùng một chiếc khăn lông bọc những viên đá này lại để giảm độ lạnh rồi thoa chúng lên khắp người. Làn da sẽ vừa được “vỗ về” và bạn thì cảm thấy dễ chịu hơn nhờ mùi hương dịu nhẹ.

– Nha đam là giải pháp thiên nhiên hữu hiệu nhất. Bạn có thể bôi trực tiếp nha đam tươi lên da hoặc thoa nha đam dạng gel.

– Nước khoáng dạng xịt cũng mang đến cảm giác dễ chịu và sảng khoái.

– Pha 1 phần giấm táo với 1 phần nước, thoa đều lên da rồi tắm sạch lại với nước, giúp xoa dịu và làm mát làn da cháy nắng ngay tức thì.

ellevn lam dep di bien 1

365 Beauty Tips mang đến cho bạn đọc những bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày, đồng hành bởi Pond’sVaseline.

Xem thêm 7 bí quyết cho vóc dáng xinh tươi

Xem thêm 7 bí quyết cho gương mặt lung linh dưới nắng hè

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more