10 dấu hiệu nhận biết người đàn ông yêu bạn thật lòng

Đăng ngày:

Khi yêu, chúng ta luôn mong muốn mình là một phần quan trọng của đối phương. Vì thế, không ít lần chúng ta tự hỏi, liệu anh ấy có yêu mình thật lòng không? Dấu hiệu nào để biết đó là chàng trai tốt để yêu?

Khám phá tâm lý của đàn ông khi yêu luôn là điều thú vị nhất mà mỗi cô gái đều bận tâm. Bởi những lời nói và hành động của đối phương sẽ giúp bạn nhận ra được tình cảm của chàng dành cho mình có thật lòng hay không? Và nếu bạn đang muốn bắt đầu một câu chuyện tình yêu hay muốn hiểu hơn về tâm lý phái mạnh, hãy cùng ELLE khám phá 10 dấu hiệu nhận biết khi đàn ông yêu thật lòng nhé.

1. Anh ấy tâm sự với bạn rất nhiều về cuộc sống của mình

Thông thường, con trai sẽ không nói chuyện quá nhiều với những người mà họ không quan tâm hoặc họ ngại chia sẻ cảm xúc riêng tư, nhất là tâm sự chuyện tình cảm với người khác. Vì thế, nếu có một chàng trai luôn dành thời gian nói chuyện với bạn hoặc kể cho bạn nghe những bí mật của mình, rất có thể bạn là người đặc biệt với anh ấy. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy anh ấy đang mong muốn bạn bước vào thế giới của mình. 

đàn ông chia sẻ với người yêu

Nguồn: Pexel

2. Anh ấy tôn trọng ý kiến và luôn thấu hiểu bạn

Biểu hiện của một người đàn ông tốt là họ biết cách chăm sóc và tôn trọng phụ nữ, thể hiện cụ thể qua những hành động như: Họ quan tâm đến sở thích, quan điểm và lối sống của bạn. Họ biết cách lắng nghe và đặt mình vào vị trí của bạn để suy nghĩ và cư xử phù hợp. Hoặc khi bạn nói muốn ở một mình thì anh ấy sẵn sàng làm tất cả để bạn có không gian riêng, hành động này cho thấy người đàn ông đó rất tôn trọng quyết định của bạn.

Tất cả những điều vừa liệt kê trên sẽ là những biểu hiện cụ thể để bạn khám phá xem chàng trai bên cạnh có đang thực sự quan tâm đến cảm xúc của mình hay không đấy?

3. Anh ấy muốn bạn thấy mình ở trạng thái tốt nhất

Khi người đàn ông rơi vào trạng thái bất ổn và dễ bị tổn thương, họ thường sẽ tìm cách che giấu cảm xúc của mình bằng cách hạn chế tiếp xúc. Đặc biệt là trong chuyện tình yêu, đàn ông không bao giờ muốn người mình yêu nhìn thấy bộ dạng yếu đuối của mình, vì họ nghĩ đàn ông là phải mạnh mẽ để có thể che chở cho người yêu. Vì vậy, nếu bạn là người mà anh ấy muốn bảo vệ, anh ấy sẽ luôn cố gắng thể hiện những điểm mạnh và trạng thái tốt nhất của mình để mang đến cho bạn cảm giác an toàn.

Người đàn ông thấu hiểu

Nguồn: Unsplash

 4. Anh ấy luôn muốn mang niềm vui đến cho bạn

Tình yêu, về cơ bản, là tìm kiếm cho mình một người mà khi ở bên cạnh họ, bạn cảm thấy thật sự vui. Vì niềm vui của việc yêu nhau đến từ rất nhiều thứ nhỏ nhặt lẫn vĩ đại mà người ta có thể làm cho nhau, hay chí ít là nghĩ về nhau. Đó có thể là lời nói yêu thương mỗi ngày, là những món quà nhỏ bất ngờ hay niềm vui đến từ việc vì nhau mà thay đổi một số sở thích cá nhân để phù hợp với nhau hơn.

Và nếu có một người chàng trai nào đó luôn cố gắng tạo niềm vui và có nhiều hành động thú vị để khiến bạn mỉm cười, có thể anh ấy đang để ý đến bạn đấy. Bởi khi con trai yêu một người nào đó, họ sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được nhìn thấy người họ yêu được vui vẻ và sống thoải mái.

5. Luôn bên cạnh khi bạn cần 

Người đàn ông yêu bạn thật lòng có thể chẳng mấy khi nói lời yêu bạn, nhưng anh ấy luôn dành hành động để chứng minh với bạn rằng: Ngoài bạn ra, không một ai có thể khiến anh ấy hành xử như vậy. Trong tình yêu, đàn ông luôn muốn là “người hùng” để mang đến cho bạn sự bình yên và hạnh phúc. Vì vậy, khi biết bạn đang gặp khó khăn hay vấn đề cần giúp đỡ, anh ấy sẽ bất chấp mọi thứ để đến bên cạnh bạn. Hoặc khi bạn buồn và cần người tâm sự, anh ấy sẵn sàng từ bỏ công việc cá nhân để lắng nghe bạn. Nếu như bạn may mắn có được một người đàn ông yêu mình chân thành như thế, hãy giữ chặt tay người ấy nhé.

Đàn ông luôn bảo vệ người họ yêu

Nguồn: Unsplash

6. Dành nhiều thời gian cho bạn

Khi yêu, người phụ nữ thường hay muốn đàn ông dành nhiều thời gian để yêu thương và chăm sóc họ. Thế nhưng, cuộc sống không phải lúc nào cũng như ước muốn, đặc biệt là hiện nay, có rất nhiều người đàn ông đang phải chịu áp lực về công việc, tài chính.. khiến họ không có nhiều thời gian cho bạn. Nhưng bạn đừng quá lo lắng về điều đó, bởi khi bạn gặp được một người đàn ông yêu bạn thật lòng, họ sẽ luôn biết cách sắp xếp công việc và dành thời gian trọn vẹn bên bạn. Mặc dù bạn không yêu cầu nhưng anh ấy vẫn sẵn sàng làm mọi thứ cùng bạn khi anh ấy có thời gian.

Điều đó, được thể hiện qua nhiều hành động như: Anh ấy dành những ngày nghỉ để đi du lịch cùng bạn hoặc làm những điều bạn thích như xem phim, đi mua sắm hoặc dọn dẹp nhà cửa.. Người đàn ông khi yêu thật lòng sẽ không nỡ để bạn cô đơn và cảm thấy buồn chán, vì vậy, bất kể khi nào có thời gian trống, anh ấy sẽ dành để chăm sóc bạn. Đó là biểu hiện rõ ràng nhất của một tình yêu đích thực.

7. Ánh mắt chàng nhìn bạn rất ấm áp

Ánh mắt là dấu hiệu rất đặc biệt để chúng ta cảm nhận được tình cảm của một người dành cho mình. Thông thường, ánh mắt của chúng ta khi nhìn người mình yêu thương sẽ rất dịu dàng và khiến đối phương cảm thấy ấm áp. Thế nên, khi bạn nhìn thấy anh chàng của mình hơi lung túng và ngượng ngùng khi nhìn bạn, có thể anh ấy đang yêu bạn say đắm nhưng đang cố che giấu cảm xúc của mình.

dấu hiệu người đàn ông yêu bạn thật lòng

Ảnh: Unsplash

 

8. Tặng những món quà có ý nghĩa

Trong tình yêu, chúng ta có rất nhiều cách để thể hiện tình cảm lãng mạn cho đối phương như tặng quà, làm sô-cô-la, tặng hoa.. vào những dịp đặc biệt hay ngay cả khi không có lý do cụ thể. Anh ấy cũng có thể tặng những món quà nhỏ để cổ vũ tinh thần cho bạn thực hiện những ước mơ của đời mình. Đây là cách mà người đàn ông yêu bạn đang bày tỏ tình cảm và muốn chứng minh rằng bạn là người rất có ý nghĩa với anh ấy. 

9. Giới thiệu bạn với gia đình và bạn bè của anh ấy

Biểu hiện của người đàn ông yêu bạn và muốn có mối quan hệ nghiêm túc với bạn là anh ấy không ngần ngại giới thiệu bạn với gia đình và bạn bè của mình. Anh ấy muốn mọi người xung quanh biết mình đang hạnh phúc rất nhiều khi được ở bên cạnh bạn. Một biểu hiện khác của tình yêu chân thành là anh ấy luôn đối xử tử tế và có trách nhiệm khi gặp gia đình và bạn bè của bạn.

10. Anh ấy thường dành cho bạn những lời nói quan tâm

Đối với đàn ông khi yêu, họ thường dành tất cả sự quan tâm ngọt ngào nhất cho người phụ nữ của mình. Thay vì tỏ tình bằng câu nói kinh điển “anh yêu em”, nhiều chàng trai thường chỉ thể hiện bằng hành động và những biểu hiện quan tâm kín đáo. Nếu bạn muốn tìm kiếm một người đàn ông chững chạc và yêu thương mình chân thành, hãy cho anh ấy cơ hội để thể hiện tình cảm của mình nhé.

người đàn ông luôn quan tâm bạn gái

Nguồn: Unsplash

Nhóm thực hiện

Bài: My Phan

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Themindsjournal

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more