Màu vàng Saffron – Đem sắc nắng vào tủ đồ giao mùa

Đăng ngày:

Bạn đã sẵn sàng để khám phá sắc vàng saffron, một trong những gam màu nóng được chào đón nhiệt tình khi trở lại với sàn diễn Thu – Đông 2020?

Màu vàng saffron là tông vàng ánh màu hổ phách với chút cam pha nâu được đặt theo tên của loại gia vị đắt nhất thế giới – nhụy hoa nghệ tây. So với tông vàng mù tạt, vàng saffron sáng và có nhiều sắc cam hơn. Saffron thường xuất hiện trên những thiết kế rực rỡ của mùa mốt Xuân – Hè. Tuy nhiên, tần suất “phủ sóng” liên tục của màu vàng saffron xuyên suốt các năm vừa rồi đã phần nào khẳng định đây không phải gam màu được sinh ra chỉ dành riêng cho mùa Hè.

màu vàng mù tạt Pantone

(Ảnh: Laura Ashley Blog)

“phủ sóng” các sàn diễn thời trang

Saffron vừa có sự nổi bật của một tông màu nóng, vừa được cân bằng với sắc nâu trung tính. Vì vậy, trang phục có tông màu này không chỉ phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau mà còn ít kén da. Tỏa sáng trên các sàn diễn, saffron xuất hiện xuyên suốt từ mùa thời trang Xuân – Hè kéo dài đến tận Thu – Đông. Từ váy maxi bồng xòe đến những món đồ công sở, dạo phố, vàng saffron hứa hẹn chinh phục những tín đồ thời trang khó tính.

Màu vàng mù tạt trên sàn diễn

Từ trái sang: Givenchy, Gabriela Hearst, Carolina Herrera. (Ảnh: Lucine Blog)

Nằm trong nhóm màu sáng của dải quang phổ nhưng tông vàng saffron không khiến cho bộ trang phục trở nên chói mắt. Nếu màu vàng tượng trưng cho niềm vui và hạnh phúc, thì saffron chính là tận hưởng niềm hân hoan đómột cách tiết chế và linh hoạt. Giữ mọi thứ nằm ở mức cân, vàng saffron có thể dễ dàng kết hợp với nhiều gam màu khác nhau hoặc phối đậm nhạt theo kiểu monochrome.

màu vàng mù tạc trên sàn diễn oscar dela renta

(Ảnh: Oscar de la Renta)

mang sắc vàng saffron vào trang phục hằng ngày

sáng tạo cùng chất liệu

Màu vàng saffron được các nhà thiết kế sử dụng trên nhiều nền chất liệu khác biệt như lụa, kaki, da bóng, len…Một chiếc đầm lụa màu saffron tạo vẻ ngoài nền nã, sang trọng trong khi chất liệu da thích hợp với những cô gái tìm kiếm sự phá cách. Quần ống rộng hay chân váy ngắn kaki mang lại cảm giác năng động, khỏe khoắn.

cô gái mặc quần màu vàng mù tạt phối với áo trắng

(Ảnh: @roses_are_rosie)

cô gái mặc váy màu vàng mù tạt phối cùng áo sweater hồng

(Ảnh: @waikeezy)

áo màu vàng saffron phối váy kem giày trắng

(Ảnh: @lizzzuy)

“Cuộc chơi” màu sắc

Bạn yêu thích phong cách maximalism đầy màu sắc hay theo đuổi vẻ ngoài tối giản, thanh lịch? Dung hòa giữa tông nóng và lạnh, vàng saffron trở thành lớp nền hoàn hảo để bạn kết hợp với đa dạng các gam màu trên bánh xe màu sắc. Bạn có thể phối màu saffron theo cách Pop of Color (một màu nổi bật trên tổng thể đơn sắc) hoặc diện ton-sur-ton cho vẻ ngoài nổi bật.

áo màu vàng mù tạt với suit đơn sắc

(Ảnh: STYLEDUMONDE)

đầm màu vàng saffron theo phong các maximalism

(Ảnh: @blaireadiebee)

Bộ đôi vàng – đỏ thử thách khả năng phối màu của các cô nàng phá cách nhưng đồng thời mang đến hiệu ứng thị giác ấn tượng. Cách phối đồ giữa hai tông tím – vàng tạo tổng thể dịu mắt và hài hòa hơn vì cân bằng giữa gam màu nóng – lạnh. Một chiếc túi xách hoặc đôi giày màu vàng là sự khởi đầu lý tưởng cho những cô gái thích mặc trang phục tối giản.

cô gái mặc quần màu vàng mù tạt phối với áo đỏ

(Ảnh: STYLEDUMONDE)

túi màu vàng mù tạt phối với trang phục đỏ

(Ảnh: @jessicawang)

túi màu vàng mù tạt phối với trang phục tím

(Ảnh: @gyuri_pp)

giày màu vàng mù tạt phối với trang phục màu trung tính

(Ảnh: @tsangtastic)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Vỹ Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more