Làm thế nào để tìm được mùi nước hoa đúng chuẩn?

Đăng ngày:

Nếu ví người phụ nữ là viên kim cương quý giá thì mùi hương chính là thứ ánh sáng lấp lánh và tinh tế bao lấy viên kim cương.

Mùi hương nước hoa tượng trưng cho sự quyến rũ và sức hút lạ kỳ của người phụ nữ. Tuy nhiên, tìm được một mùi hương thuộc về riêng bạn là một điều không hề dễ dàng, bởi lẽ thế giới mùi hương vô cùng đa dạng và khó nắm bắt. Hiểu được nỗi băn khoăn của bạn, ELLE sẽ chia sẻ những phương pháp tìm kiếm mùi hương “đúng chuẩn” qua bài viết dưới đây.

Mùi hương nước hoa tượng trưng cho sự quyến rũ và sức hút lạ kỳ của người phụ nữ.

Nếu ví người phụ nữ là viên kim cương quý giá thì mùi hương chính là thứ ánh sáng lấp lánh và tinh tế bao lấy viên kim cương. Ảnh: Getty Images.

Làm quen với nhóm hương thơm

Các cô nàng hay đắn đo lựa chọn mùi hương nào thật sự hợp với mình mà bỏ qua thành phần tạo ra những tầng hương ở mỗi chai nước hoa. Hãy thử tưởng tượng việc này giống như cách nhận biết món ăn và đồ uống yêu thích qua các nguyên liệu, bạn sẽ cảm thấy đơn giản hơn rất nhiều.

Làm quen với nhóm hương thơm nước hoa

Mỗi chai nước hoa sẽ những thành phần mạnh nhất quyết định bản chất mùi hương của nó. Ảnh: Pexels.

Mỗi chai nước hoa sẽ những thành phần mạnh nhất quyết định bản chất mùi hương của nó. Vì thế, bạn nên ghi chú lại và phân loại nước hoa theo nhóm mùi hương nổi bật nhất. Về cơ bản, nước hoa có những nhóm mùi sau đây:

Xạ hương (Musk): thơm mùi vải gai vừa giặt hay quần áo phơi trong nắng. Đây là hương liệu được dùng trong nhiều dòng nước hoa.

Hương cam chanh: (Citrus) mang những đặc trưng cơ bản của các loại hoa quả họ cam, chanh và quýt. Bạn dễ dàng tìm thấy mùi này trong các spa hoặc lớp học yoga vì nó giúp não bộ thư giãn.

Hương gỗ (Woody): là sự kết hợp giữa gỗ và rêu. Mùi của gỗ đàn hương, cây sồi, họ cam quýt, cây hoắc hương… cùng mùi ẩm ướt từ đất đã góp phần tạo nên hương gỗ ấm áp và sang trọng.

Hương cây cỏ (Floral): được lấy cảm hứng từ những loài hoa trứ danh như hoa hồng, hoa lài, hoa cam, bạch thiên hương, hoa cẩm chướng… Loại mùi ngọt ngào này rất phù hợp với những cô gái dịu dàng và lãng mạn.

Hương lục (Green): tưởng tượng mình đang ngả lưng trên bãi cỏ xanh mát vào một buổi sáng mùa xuân, bạn sẽ hiểu ngay hương lục mang “dáng dấp” như thế nào.

Hương cây cỏ phương Đông (Oriental): là sự pha trộn giữa hương xạ và hương gỗ nồng ấm của hổ phách, hoắc hương… tạo nên một hỗn hợp quyến rũ và bí ẩn như chính nền văn hóa nơi đây.

Hỏi khi bạn thích mùi hương nước hoa của ai đó

Nếu một ngày đang dạo phố bỗng nhiên bạn bị “choáng ngợp” bởi mùi hương của một ai đó vừa lướt qua, đừng ngần ngại hỏi ngay nước hoa mà họ đang dùng. Trên thực tế, đó lại là một lời khen có giá trị, người đó sẽ cảm thấy hài lòng và hãnh diện về mùi hương của mình. hãy nhớ ghi lại những phản hồi bạn nhận được, sau đó so sánh hương nước hoa đó với các “ứng viên” tiềm năng khác. Bạn cũng có thể nghe người khác nói gì về những mùi hương này trên các trang tìm kiếm hoặc mạng xã hội để xem nó có được yêu thích hay không. Điều đó sẽ rất hữu ích khi bạn xem xét liệu mùi hương có phân cực hay đặc biệt yếu về khả năng lưu giữ.

Hỏi khi bạn thích mùi hương của ai đó

Nếu một ngày đang dạo phố bỗng nhiên bạn bị “choáng ngợp” bởi mùi hương của một ai đó vừa lướt qua, đừng ngần ngại hỏi ngay nước hoa mà họ đang dùng. Ảnh: Pexels.

Mùi hương nước hoa và thời tiết

Thông thường, khi lựa chọn hương nước hoa bạn sẽ hay chú ý đến yếu tố thời tiết. Những nốt hương ấm như gỗ và thảo mộc sẽ phù hợp với ngày lạnh giá. Vào mùa hè nóng bức, bạn nên sử dụng mùi hương của trái cây hoặc hoa tươi. Sự cân bằng giữa mùi hương và thời tiết sẽ mang đến cho bạn cảm giác tinh tế và hài hòa.

Mùi hương và thời tiết

Để chọn ra mùi hương “chân ái”, bạn phải bỏ qua yếu tố thời tiết và chọn nước hoa mà bạn muốn dùng quanh năm. Ảnh: Pexels.

Tuy nhiên, để chọn ra mùi hương “chân ái”, ​​bạn phải bỏ qua yếu tố thời tiết và chọn nước hoa mà bạn muốn dùng quanh năm. Một lưu ý thêm cho bạn đó là tốt nhất nên tránh bất cứ mùi hương nào quá cay nồng. Ngoài ra, bạn nên chọn hương nước hoa có thể giữ lâu cho những ngày đi biển đầy gió hoặc ăn đồ nướng đậm mùi.

Chọn một mùi hương và sau đó thử thêm năm mùi hương tương tự

Ngay khi bạn nghĩ rằng mình đã tìm thấy mùi hương, hãy đến một cửa hàng bách hóa và thử thêm năm mùi hương khác trong cùng một nhóm với các nốt tương tự. Nó giống như việc hẹn hò: Bạn cần thử một vài lựa chọn (thậm chí vài trăm) trước khi có thể xác nhận tình cảm “bất diệt” của mình dành cho nửa kia. Một số cửa hàng sẽ bán cho bạn một lọ mẫu nhỏ để bạn có thể mang dùng thử một ngày hoặc kéo dài cả tuần. Bạn nên xịt một lần mỗi ngày vào các điểm mạch của mình và xem mùi hương nào phù hợp với mùi hương tự nhiên trên cơ thể bạn. Và cuối cùng, bạn sẽ có tất cả sự tự tin cần thiết để chọn ra mùi hương nước hoa “chân ái” của mình.

Chọn một mùi hương và sau đó thử thêm năm mùi giống như mùi hương đó

Ngay khi bạn nghĩ rằng mình đã tìm thấy mùi hương, hãy đến một cửa hàng bách hóa và thử thêm năm mùi hương khác trong cùng một nhóm với các nốt tương tự. Ảnh: Getty Images.

Nhóm thực hiện

Bài: Xuân Thư

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more