7 điều bạn cần cân nhắc khi mua cho mình chiếc túi xách hàng hiệu đầu tiên

Đăng ngày:

Mua một chiếc túi xách hàng hiệu có thể được xem như một khoản đầu tư lâu dài, vì thế trước khi đưa ra quyết định, bạn cần căn nhắc một số tiêu chí sau đây.

Lần đầu dành tặng bản thân một chiếc túi xách hàng hiệu hẳn là một trải nghiệm khó quên đối với các cô gái. Nếu bạn đang phân vân giữa rất nhiều lựa chọn, dưới đây là danh sách một số điều bạn cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định. Mỗi câu hỏi là một mảnh ghép dần vẽ lên chiếc túi xách mà bạn hằng mong muốn.

túi xách gucci trắng chụp với ngựa đen

(Ảnh: Gucci)

bạn sẽ mang túi trong trường hợp nào?

Đầu tiên, bạn cần cân nhắc sẽ mang túi xách mới trong những dịp gì. Đi làm, đi chơi, đi tiệc có thể sẽ là ba mục đích cơ bản và tiên quyết nhất cho bạn. Bạn có thể lựa chọn chiếc túi đa năng để đồng hành cùng bạn ở nhiều dịp như Chanel Boy, Chanel 2.55, Loewe Puzzle, Celine Classic Box, Celine Triomphe… Một lựa chọn khác dành cho bạn là túi xách dành riêng cho một số trường hợp đặc biệt. Bạn sẽ chọn chiếc túi cỡ lớn để đi làm, túi đeo vai cỡ vừa phù hợp với những cuộc hẹn hay dáng túi cầm tay sang trọng để dự tiệc?

Lisa mặc áo trắng coat đen quần jeans xanh bốt cao cổ đeo túi celine triomphe đỏ

(Ảnh: @lalalalisa_m)

ngân sách của bạn là bao nhiêu?

Cân đối ngân sách mặc dù là một vấn đề khá khó khăn nhưng rất cần thiết trong việc hỗ trợ bạn tìm ra chiếc túi xách “chân ái”. Bạn cần xác định số tiền nằm trong khả năng chi trả, từ đó giới hạn phạm vi tìm kiếm dễ dàng hơn. Ví dụ với ngân sách khoảng 30 triệu, bạn có thể tham khảo chiếc Saint Laurent Circle Bag hoặc Louis Vuitton Daily Pouch… Bạn nên lưu ý rằng những chiếc túi xách cùng dòng nhưng có kích thước khác nhau sẽ có sự chênh lệch về giá.

cô gái mặc áo đen tóc đuôi ngựa đeo túi Chanel classic flap bag

(Ảnh: Brand Name)

Một số chiếc túi xách thuộc hàng kinh điển (classic) như Chanel Classic Flap Bag hay Lady Dior càng về sau giá thành sẽ càng tăng cao do chúng có giá trị rất lớn về mặt thời gian. Do đó, nếu bạn yêu thích những kiểu túi tương tự, việc tham khảo giá cả của chúng trong năm sau có thể giúp bạn vẽ ra kế hoạch tài chính rõ ràng hơn.

cô gái mặc áo vàng và túi lady dior trắng

Lady Dior là chiếc túi đa năng và không bao giờ lỗi thời được các fashionista gợi ý cho lần mua đầu tiên. (Ảnh: @ireneisgood)

bạn yêu thích thương hiệu nào?

Túi xách của Chanel, Dior, Gucci, Louis Vuitton, Hermès… luôn nằm trong danh sách đáng mơ ước của các tín đồ thời trang. Việc tìm hiểu về câu chuyện thương hiệu, hay cụ thể hơn là lịch sử thiết kế túi xách của thương hiệu đó có thể giúp bạn lựa chọn những kiểu dáng phù hợp với gu thẩm mỹ riêng. Bạn có thể cập nhật những thiết kế túi xách mới từ website của hãng hoặc từ các bộ sưu tập tại các tuần lễ thời trang lớn.

gucci jackie monogram

(Ảnh: Gucci)

Điều quan trọng hơn hết là lựa chọn kiểu dáng túi phù hợp với phong cách thời trang và cả thói quen sinh hoạt. Nếu say mê những chiếc túi xách cổ điển, bạn có thể tìm đến các dòng túi như Chanel Gabrielle, Dior Saddle Bag hay YSL Muse… Trong khi đó, nếu yêu thích các kiểu dáng phá cách, một số sáng tạo mới như Louis Vuitton Pont 9 hay các dòng Sicily của Dolce & Gabbana có thể là câu trả lời bạn đang tìm kiếm.

Rosé tóc vàng mặc áo khoác be áo đen quần đeo túi YSL

(Ảnh: @roses_are_rosie)

Túi xách “siêu nhỏ” hay “khổng lồ”?

Kích cỡ của chiếc túi cũng thay các cô gái nói lên nhiều điều. Một chiếc túi cỡ nhỏ giúp bạn thoải mái di chuyển, đồng thời tạo dáng vẻ khoan thai, nhẹ nhàng. Trong khi túi xách cỡ lớn phù hợp với các cô gái cần đem “cả thế giới” theo bên mình. Một số kiểu dáng độc đáo khác như túi siêu nhỏ của Jacquemus, túi baguette của Prada, túi hình yên ngựa của Dior hay gần đây nhất là túi The Pouche của Bottega Veneta mang đến sự lựa chọn phong phú hơn cho những cô nàng sành điệu.

Dior tote bag kích thước lớn

(Ảnh: @thetiafox)

tối giản hay thời thượng?

Lựa chọn phổ biến cho chiếc túi xách hàng hiệu đầu tiên là bảng màu trung tính vì khả năng kết hợp linh hoạt. Các gam màu như trắng, đen, nâu, beige, hồng nhạt không những phù hợp trong nhiều hoàn cảnh mà còn có thể đồng hành cùng bạn một quãng đường rất dài. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải giới hạn sự lựa chọn. Những tông màu bắt mắt khác như đỏ, vàng, cam là mảnh ghép mang đậm dấu ấn cá nhân cho những cô nàng yêu thích phong cách maximalism.

cô gái mặc so mi trắng quần đen thắt lưng trắng cầm clutch bottega veneta

(Ảnh: @anoukyve)

chất liệu “vượt thời gian”

Mỗi thương hiệu sẽ nổi tiếng với kỹ thuật xử lý chất liệu riêng. Nếu như Louis Vuitton có bề dày lịch sử chế tác chất liệu canvas cao cấp hay da Epis cổ điển (Classic Epi Leather), thì Chanel giữ vị trí độc tôn với chất liệu vải tweed, da bê, da caviar thượng hạng. Nếu chọn mua túi xách hàng hiệu đầu tiên, bạn nên ưu tiên túi xách được làm bằng chất liệu da vì chúng khó bám bẩn và dễ dàng vệ sinh hơn chất liệu vải. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo nhân viên bán hàng một số bí quyết để bảo quản túi xách được bền đẹp trong suốt thời gian sử dụng.

Chanel flap bag chất liệu tweed

(Ảnh: @jinglengstyle)

túi xách mới hay secondhand?

Bên cạnh việc đắm chìm vào suy nghĩ chiếc túi đầu tiên của bạn trông sẽ tuyệt vời thế nào, bạn cần nghiên cứu về cách thức đặt mua. Nếu mua túi xách mới, bạn có thể đến cửa hàng bán lẻ chính hãng để có thể trực tiếp đeo thử và được tư vấn thêm về sản phẩm. Hoặc bạn có thể tìm mua trên các website nước ngoài trong các đợt khuyến mãi lớn.

cửa hàng Gucci Tràng Tiền

(Ảnh: trangtienplaza)

Ngoài ra, túi xách secondhand là “thú chơi” đồ hiệu được nhiều ngôi sao quốc tế yêu thích trong những năm gần đây. Nếu bạn thích “săn lùng” các kiểu túi xách nhuốm màu thời gian, hãy tìm kiếm ở các trang web hoặc cửa hàng bán đồ vintage có uy tín. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng sản phẩm cũng như nhãn mác để tránh rủi ro không đáng có.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Vỹ Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more