Chìa khóa mặc đẹp với hai kiểu giày cổ cao kinh điển

Đăng ngày:

Chất punk, rock phá cách của đôi boots chiến binh và thiết kế kinh điển của giày cổ cao thể thao trở thành mảnh ghép không thể thiếu của những tín đồ phong cách retro.

Giày cổ cao xuất hiện đầu tiên vào thế kỷ 19 và trở nên phổ biến vào những năm 30 của thế kỷ 20. Trong những năm gần đây, khi xu hướng thời trang của những thập niên cũ dần quay trở lại, giày cổ cao cũng được đón nhận như một biểu tượng của phong cách retro.

giày cổ cao thể thao

Nếu trước đây, kiểu giày này chỉ phù hợp với phong cách thể thao thì ngày nay, sneakers cao cổ (high top) có thể dễ dàng biến tấu linh hoạt theo nhiều phong cách đa dạng hơn. Trong đó, có thể kể đến là phong cách athleisure và old school đang được nhiều bạn trẻ gen Z theo đuổi.

Giày cổ cao phong cách old school

(Ảnh: @hi_sseulgi)

phong cách athleisure

Phong cách athleisure là sự kết hợp nhịp nhàng giữa phong cách thể thao và trang phục hàng ngày. Thiết kế năng động, sức hút vượt thời gian cộng với sự thoải mái là những ưu điểm giúp sneakers cổ cao chinh phục nhiều IT-girls thế giới. Kaia Gerber nhiều lần thể hiệu sự ưu ái dành cho kiểu giày Converse Chuck Taylor All Star kinh điển. Nàng mẫu 9x thường xuyên kết hợp giày Converse phiên bản high top với quần jeans suôn, croptop và một số phụ kiện retro khác.

Giày cổ cao thể thao phong cách athleisure cùng jeans

(Ảnh: Startraks Photo)

Giày cổ cao phối cùng jeans và croptop

(Ảnh: @kendraalexandra)

phong cách old school

Old school là phong cách thời trang học đường hoài cổ bao gồm những bộ trang phục mang âm hưởng đặc trưng của những năm 70-80 như áo bóng chày, quần baggy, áo khoác bomber… Nếu thường theo dõi những bộ phim học đường Âu Mỹ, không khó để bạn bắt gặp kiểu giày thể thao gắn liền với bộ đồng phục đi học và cả trang phục dạo phố của các cô cậu nữ sinh. Để đưa phong cách old school vào trang phục hằng ngày, bạn có thể kết hợp chân váy bóng chày cùng áo thun polo, áo thun phom rộng và quần shorts…

Giày cổ cao phối cùng quần shorts áo giấu quần

(Ảnh: @hi_sseulgi)

Không chỉ giới hạn ở những bộ trang phục mang cảm hứng thể thao, giày thể thao high top có thể kết hợp nhịp nhàng với chân váy và đầm suôn. Những cô nàng có chiều cao khiêm tốn nên ưu tiên các thiết kế dài trên gối và có màu đồng điệu với giày.

Giày cổ cao phoi cung vay hoa kaia Gerber

(Ảnh: Gotceleb)

Giày cổ cao chiến binh

Xuất hiện lần đầu tiên vào những năm chiến tranh thế giới thứ 2, giày cổ cao chiến binh từng chỉ dành riêng cho phái mạnh. Hòa cùng sự nổi lên của phong cách menswear, giày cổ cao chiến binh dần đi vào tủ quần áo của phái đẹp như một cách thể hiện sự bình đẳng giới trong thời trang. Kiểu giày này thường được làm bằng da và có phần đế khá dày nên sẽ nặng hơn so với loại giày khác.

Grunge Aesthetic

Giày cổ cao chiến binh phù hợp nhất với những bộ trang phục theo phong cách grunge aesthetic như croptop, áo thun in họa tiết, chân váy kẻ ô mặc cùng thắt lưng to bản. Âm hưởng nổi loạn của dòng nhạc rock cùng sự ma mị, mê hoặc punk có thể được tìm thấy ở rất nhiều trang sức như choker xếp tầng, dây xích, tất lưới…

Giày cổ cao chiến binh và phong cách grunge aesthetic

(Ảnh: @luanna)

Phong cách athleisure

Tương tự như giày cao cổ thể thao, boots chiến binh sẽ mang làn gió mới vào phong cách athleisure. Điểm nổi bật trong cách phối đồ này nằm ở cách lựa chọn trang phục có chi tiết đinh tán và phụ kiện “hầm hố” khác như hoa tai to bản, thắt lưng bản lớn, chuỗi dây xích…

Giày cổ cao phối cùng quần joggers

(Ảnh: Backgrid)

phong cách retro tối giản

Những tín đồ của phong cách tối giản có thể mang hơi thở retro vào bộ trang phục hằng ngày bằng cách kết hợp áo tin in graphic với quần shorts cạp cao và boots. Giày chiến binh và đầm voan hoa tưởng chừng “lệch pha” nhưng lại mang đến tổng thể đối lập thú vị.

Giày cổ cao phối cùng quần shorts cá tính

(Ảnh: @evthalia)

Giày cổ cao phối cùng đầm hoa

(Ảnh: @kim.a.hyun)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Mai Vy, Thùy Dung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more