7 ngày biến hóa bữa ăn với thực đơn giảm cân Eat Clean

Đăng ngày:

Thực đơn 7 ngày với chế độ ăn Eat Clean sẽ bạn giúp giảm cân an toàn, hiệu quả và nhanh chóng.

Những năm gần đây chế độ ăn Eat Clean đã trở thành một trào lưu được nhiều quý cô áp dụng trong thực đơn hàng ngày. Eat Clean hiểu đơn giản là ăn thực phẩm sạch, không pha trộn chất phụ gia, chất bảo quản hay hương liệu nhân tạo. Ăn kiêng theo chế độ Eat Clean không chỉ giúp giảm mỡ, giảm cân hiệu quả, mà còn góp phần tăng cường sức khỏe cho phái đẹp. Một chế độ ăn lành mạnh không có nghĩa là nhàm chán. Hãy cùng ELLE biến hóa 7 ngày của bạn với thực đơn giảm cân Eat Clean này để đạt được thân hình như mong muốn.

7 ngày Eat Clean

Ăn kiêng theo chế độ Eat Clean không chỉ giúp giảm mỡ, giảm cân hiệu quả, mà còn góp phần tăng cường sức khỏe cho phái đẹp. Ảnh: Getty Images.

Ngày 1:

Bữa sáng: Bạn có thể mở đầu ngày mới đầy năng lượng với một chén ngũ cốc ăn kèm sữa tươi không béo và 1 quả chuối cắt lát.

Bữa trưa: Sandwich thịt gà sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa của bạn. Hãy kết hợp 85 gam ức gà tây với sốt mayonnaise, phô mai sợi mozzarella tách kem, tiêu, mù tạt, rau diếp và dưa leo để tăng hương vị cho thực đơn giảm cân trong ngày đầu tiên. Bạn có thể tráng miệng với kiwi hoặc một loại trái cây khác tùy thích.

Bữa tối: Tận hưởng món thịt cá bơn nướng đầy dinh dưỡng cho thực đơn cuối ngày. Bạn nướng cá bơn với 2 quả cà chua thái lát nhỏ, rắc 2 thìa phô mai Parmesan bào nhuyễn ăn kèm với bông cải xanh hấp và tráng miệng bằng một phần kem tươi.

Eat Clean ngày 1

Ảnh: Getty Images.

Ngày 2:

Bữa sáng: Bạn xay 1 cốc quả mọng đông lạnh tùy chọn với 1/2 quả chuối và sữa ít hoặc không béo thành sinh tố. Ăn 1 hoặc 2 quả trứng đã luộc kỹ.

Bữa trưa: Một chén súp rau củ cùng bánh mì nguyên hạt ngũ cốc nướng và nho tươi sẽ là những gì bạn cần chuẩn bị cho thực đơn giảm cân siêu lành mạnh hôm nay.

Bữa tối: Ức gà nướng rút xương ăn kèm 2 chén cải bó xôi xào với tỏi, dầu ô liu, cà chua và 1/2 củ khoai lang nướng cho bữa ăn cuối ngày đơn giản.

Eat Clean ngày 2

Ảnh; Getty Images.

Ngày 3:

Bữa sáng: Cho yến mạch và sữa đậu nành vào 1 cái chén, bỏ vào lò vi sóng nấu chín để có được thực đơn giảm cân đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Ăn kèm với vài lát táo thái mỏng cùng mật ong và một ít quế để thêm hương vị.

Bữa trưa: Salad gà sẽ là bữa trưa ngon lành tiếp năng lượng cho nàng trong một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn trộn ức gà nướng không da đã cắt nhỏ với 1/4 chén nho đỏ thái lát, 1 thìa hạnh nhân, 1 thìa sốt mayonnaise và sữa chua Hy Lạp không đường. Bạn có thể thêm một quả chuối và rau diếp nếu thích.

Bữa tối: Tôm trộn rau củ siêu nhanh gọn lẹ cho buổi tối bận rộn. 100 gam tôm hấp cùng 1 củ khoai tây nướng với 3 thìa súp salsa và sữa chua không đường. Bạn có thể tráng miệng với một cây kem hoặc thanh sô cô la từ 100-150 calo. Vậy là đã xong thực đơn giảm cân của ngày 3 đơn giản dành cho các quý cô.

Eat Clean ngày 3

Ảnh: Getty Images.

Ngày 4:

Bữa sáng: Classic English Muffin (bánh nướng xốp kiểu Anh) trộn với 1/2 quả táo đã được xắt lát và phô mai giảm béo bất kì, cho vào lò vi sóng làm nóng 30 giây. Ăn kèm với 1 hộp sữa chua không đường nữa là đúng chuẩn bữa sáng lành mạnh.

Bữa trưa: Súp cà chua ăn kèm với bánh mì sandwich hoặc bánh mì dẹp nguyên cám kết hợp với 85 gam thịt bò nướng cắt mỏng,1 thìa cà phê mù tạt, vài lát cà chua và rau diếp. Bạn có thể ăn kèm với rau sống và 1/4 chén hummus (món khai vị làm từ gà, đậu, dầu, vừng, chanh và tỏi).

Bữa tối: Cá hồi nướng cùng rau cải thái sợi ăn kèm cho bữa tối đạm bạc. Bạn luộc khoảng 100 gam cá hồi với hỗn hợp bao gồm một 1/4 chén xà lách trộn, 2 hành lá cắt lát với 1 muỗng canh giấm gạo và 1/2 muỗng cà phê dầu ô liu. Ăn kèm với một trái táo hoặc nước ép táo tùy thích.

Eat Clean ngày 4

Ảnh: Getty Images.

Ngày 5

Bữa sáng: Bạn kết hợp 1 chén bánh Cheerios, 1/2 cốc quả mọng, 1 thìa hạnh nhân cắt nhỏ và sữa chua Hy Lạp không đường. Ngũ cốc cùng hạnh nhân, sữa chua không đường sẽ là thực đơn giảm cân cho bữa sáng thứ 5 bận rộn.

Bữa trưa: Bạn đã sẵn sàng với thực đơn đậm chất ẩm thực đường phố của Mexico. Các công thức về bánh Quesadilla chắc chắn sẽ tăng thêm phần hứng khởi cho ngày dài làm việc. Bạn làm bánh Quesadilla, phết 1/4 chén đậu đã xay lên bánh ngô và rắc 1 ít phô mai tách kem đã cắt nhỏ. Ăn kèm với dưa leo và 1/2 chén phô mai hoặc sữa chua Hy Lạp với 2 hạt dẻ cười.

Bữa tối: 300 gam thịt heo nướng cùng với bí xanh nghiền và một chút quế, ăn kèm với salad trộn dầu giấm. Tráng miệng với một ly kem (100 đến 150 calo) hoặc một thanh sô cô la tùy thích.

Eat Clean ngày 5

Ảnh: Getty Images.

Ngày 6:

Bữa sáng: Bánh mì tổ ong cùng mật ong và chuối xắt nhỏ. Bạn cũng có thể thay mật ong bằng bơ đậu phộng hoặc các loại mứt trái cây tùy thích. Ăn kèm với 1 ly sữa không béo.

Bữa trưa: Một chiếc bánh mì pita nhân cá ngừ cho thực đơn giảm béo vào ngày 6. Bạn chuẩn bị cá ngừ hấp chín, ăn kèm sốt mayonnaise, mù tạt, dưa chuột, hành tây và cà rốt nếu muốn. Tráng miệng với 2/3 cốc sữa chua Hy Lạp không đường và một quả lê.

Bữa tối: Làm cơm trộn bằng cách kết hợp 3/4 cốc gạo lứt, 1/2 chén bắp hạt, xúc xích gà tây cắt lát, 1/3 chén salsa và 1/4 chén đậu đen hoặc đậu trắng. Bạn có thể ăn kèm cải bó xôi xào tỏi với 1 muỗng canh dầu ô liu.

Eat Clean ngày 6

Ảnh: Getty Images.

Ngày 7:

Bữa sáng: 1 miếng bánh mì vuông ăn kèm với rau chân vịt hoặc salad, cùng với một quả trứng luộc lòng đào, phô mai ít béo và cà chua. Tráng miệng với bưởi hoặc nước ép bưởi cho bữa sáng ngày 7 trong lành.

Bữa trưa: Chuẩn bị đậu đen với 1/2 múi cam, ớt chuông cắt nhỏ, ngô, hành lá và thêm một ít giấm. Đây sẽ là món salad đậu đen tuyệt vời cho bữa trưa. Ăn kèm với rau xanh, bánh bắp và một phần trái cây tự chọn.

Bữa tối: Bít tết sườn nướng với 1 củ khoai lang, 1 thìa cà phê bơ, 1 cốc bí xanh hấp và 1/2 cốc quả mọng sẽ là món ăn tuyệt vời để kết thúc thực đơn 7 ngày Eat Clean của bạn.

Eat Clean ngày 7

Ảnh: Getty Images.

Nhóm thực hiện

Bài: Xuân Thư

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more