Gọi tên những xu hướng thời trang đình đám trong MV mới của BLACKPINK

Đăng ngày:

MV Ice Cream của BLACKPINK và Selena Gomez tựa như một bảng tổng hợp những xu hướng thời trang nổi bật nhất từ đầu năm 2020 đến nay, đồng thời dự đoán những trào lưu mới hứa hẹn sẽ sớm “bùng nổ”.

Trước thềm ra mắt full album đầu tay trong sự nghiệp vào tháng 10 sắp tới, bốn cô gái BLACKPINK đã có những bước khởi động hoành tráng. “Phát súng” đầu tiên là MV How You Like That hồi tháng Sáu và bây giờ là Ice Cream – màn hợp tác đặc biệt với nữ ca sĩ Selena Gomez. Nếu How You Like That được xem là mảng màu đen cá tính (black side) của nhóm thì Ice Cream lại mang sắc thái hồng ngọt ngào (pink side) với loạt xu hướng thời trang đình đám.

Poster MV Ice Cream của BLACKPINK và selena gomez

(Ảnh: YG Entertainment)

Vừa thưởng thức  giọng hát mùa Hè của BLACKPINK và Selena, vừa cùng ELLE điểm danh những xu hướng được năm cô gái “lăng xê” trong MV ngay sau đây.

Retro qua từng thời kỳ

Pop art thập niên 1950

Nghệ thuật pop art những năm 50 được thể hiện rõ nét trong MV Ice Cream qua các item mà Selena Gomez diện như đồ bơi lưng cao kẻ sọc, bộ đôi áo tay phồng và quần shorts chấm bi màu sắc.

Selena Gomez mặc đồ bơi kẻ sọc trong mv ice cream với blackpink

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Selena Gomez mặc đồ chấm bi màu vàng và xanh trong mv ice cream với blackpink

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Kết thúc loạt trang phục retro 1950 của Selena Gomez là thiết kế jumpsuit ngắn kẻ ô màu vàng nhạt tươi tắn, với chi tiết trễ vai gợi cảm. Phụ kiện đi kèm mà nữ ca sĩ lựa chọn gồm có băng đô khăn lụa và guốc cao gót màu hồng.

Selena Gomez mặc jumpsuit kẻ ô vàng trong mv ice cream blackpink

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Chất liệu đan móc 1970

Cảm hứng Bohemian những năm 70 được tái hiện qua nhiều MV Kpop trong thời gian gần đây. Trong Ice Cream, tinh thần du mục hiện hữu qua những bộ trang phục đan móc đầy màu sắc. Đan móc (crochet) cũng là một trong những xu hướng thời trang nổi bật nhất bước ra từ sàn diễn Xuân – Hè 2020 của nhiều thương hiệu lớn.

Jisoo blackpink mặc đồ đan móc trong mv ice cream

(Ảnh: YG Entertainment)

Lisa blackpink mặc đồ đan móc trong mv ice cream

(Ảnh: YG Entertainment)

Không đơn giản chỉ là cập nhật xu hướng, những món đồ crochet trong MV mới lần này còn mang ý nghĩa khác đặc biệt hơn. Toàn bộ các item này đều thuộc thương hiệu thời trang Anh mang tên Shop Fluffy. Tuy có quy mô nhỏ và còn khá non trẻ nhưng Shop Fluffy lại rất tích cực trong việc gây quỹ cho phong trào Black Lives Matter. Việc đưa thiết kế của họ vào MV được xem là hành động ủng hộ gián tiếp của BLACKPINK cho phong trào nhân văn này.

Jennie blackpink mặc đồ đan móc trong mv ice cream

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Rose blackpink mặc set đồ đan móc màu xanh trong mv ice cream

(Ảnh: @roses_are_rosie)

High teen đầu những năm 2000

High teen là từ viết tắt của highschool (trường trung học) và teenager (người vị thành niên), chỉ phong cách thời trang học đường kiểu Mỹ cuối những năm 1990 và đầu 2000. Đây là một phần của xu hướng thời trang Y2K, được định nghĩa sau khi các bộ phim học đường tuổi teen như CluelessMean Girls gây tiếng vang lớn, tạo nên các xu hướng thời trang mang tính biểu tượng. Sau MV As If It’s Your Last, đây là lần thứ hai cảm hứng học đường xuất hiện trong MV của BLACKPINK, mở đầu là bộ đôi áo khoác và chân váy kẻ ô màu vàng của Rosé.

Rose blackpink mặc trang phục kẻ ô trong mv ice cream

(Ảnh: YG Entertainment)

Chân váy ngắn xếp ly, quần lưng cao, áo thun lửng cũng là những dấu ấn high teen khác mà bốn cô gái nhà YG đưa vào MV mới. Trên thực tế, các thành viên cũng thường xuyên chọn phong cách này cho trang phục hằng ngày. BLACKPINK được xem là những nghệ sĩ góp phần mang xu hướng high teen trở lại, thông qua cả trang phục đời thường lẫn sản phẩm âm nhạc.

blackpink mặc trang phục phong cách high teen trong mv ice cream

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Athleisure nữ tính

Phong cách athleisure thường được hình dung bằng các tính từ như cá tính, khỏe khoắn và đậm chất đường phố. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể biến hóa đầy nữ tính với phong cách này như BLACKPINK và Selena trong MV. Jennie, Rosé phối các item đính lông mềm mại cùng áo thun, quần jogger năng động và hoàn thiện bộ trang phục bằng sneakers trắng.

blackpink mặc đồ athleisure trong mv ice cream

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Selena đưa tinh thần thể thao vào MV bằng bộ bodysuit hai dây màu đen của thương hiệu Puma. Nữ ca sĩ tạo điểm nhấn cho bộ trang phục bằng mũ visor thể thao màu xanh cùng kính mát statement màu hồng.

Selena Gomez mặc playsuit puma trong mv ice cream với blackpink

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Không dừng lại ở đó, nhóm còn lấy cảm hứng từ trang phục tennis màu trắng đen quen thuộc và khiến chúng trở nên sành điệu hơn bằng thắt lưng statement và dây chuyền layer. Các phụ kiện thể thao vẫn được giữ lại như vòng tay vải, tất lửng và giày thể thao. Kiểu trang phục này dự đoán sẽ nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” thời trang mới.

blackpink mặc váy tennis màu trắng trong mv ice cream

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Bảng màu pastel ngọt ngào

Đúng như tên gọi Ice Cream, màu sắc trang phục trong MV gồm các tông pastel tựa như những viên kem mát lạnh mùa Hè. Tông màu chủ đạo là màu hồng nhạt, điểm thêm sắc xanh baby blue, bạc hà và vàng mơ mát mắt. Pastel cũng là nhóm màu xuất hiện nhiều nhất trong mùa cruise 2021 từ các nhà mốt đình đám, hứa hẹn “khuynh đảo” làng thời trang những tháng cuối năm nay và đầu năm sau.

blackpink mặc trang phục high teen trong mv ice cream

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

jennie blackpink mặc áo pastel trong mv ice cream

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Rose blackpink mặc đầm hoa tay phồng trong mv ice cream

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Sự lên ngôi của mũ cách điệu

Mũ chính là món phụ kiện “chiếm sóng” nhiều nhất xuyên suốt hơn 3 phút của MV. Một bộ sưu tập gồm nhiều kiểu mũ khác nhau đã được trình làng, chủ yếu là các thiết kế retro được “làm mới” đầy ấn tượng. Mở đầu MV là Jisoo với chiếc mũ newsboy da phối lưới đang được yêu thích của nhà mốt Dior.

Jisoo blackpink đội mũ da phối lưới dior trong mv ice cream

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Khi diện trang phục trắng đen, bốn cô gái đã chọn bốn chiếc mũ khác nhau để làm điểm nhấn. Jisoo hóa thân thành tiểu thư cổ điển cùng mũ rộng vành, Lisa và Rosé chọn mũ beret và newsboy trong khi Jennie gây ấn tượng với mũ boater gắn dây xích thời thượng. Nếu bạn đang tìm kiếm những lựa chọn mới mẻ hơn thay cho mũ cói mùa Hè thì  MV Ice Cream sẽ là “quyển catalog” đặc sắc để bạn tham khảo.

blackpink mặc đồ trắng đen trong mv ice cream

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

TRANG SỨC ĐA DẠNG

Không chỉ có trang phục sành điệu, BLACKPINK còn khiến người xem choáng ngợp bởi muôn kiểu trang sức khác nhau. Tiếp nối How You Like That, dây chuyền xích nhiều lớp tiếp tục chứng tỏ sức hút. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các mẫu dây chuyền và nhẫn mặt trái cây, vòng cổ đủ màu mới lạ.

Lisa blackpink đeo dây chuyền xích trong mv ice cream

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Jennie blackpink đeo hoa tai cherry trong mv ice cream

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

jisoo blackpink đeo trang sức dior trong mv ice cream

(Ảnh: @sooyaaa)

Huy hiệu cài áo đính đá – món trang sức quen thuộc với trang phục formal nay mang diện mạo trẻ trung hơn khi được Jisoo kết hợp cùng áo thun ngắn lệch vai.

Jisoo blackpink đeo huy hiệu cài áo trong mv ice cream

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Phụ kiện tóc đặc sắc

BLACKPINK và Selena Gomez tiếp tục chứng minh Ice Cream là một video thời trang thực sự khi tiếp tục gửi đến người xem những xu hướng phụ kiện tóc mới nhất. Những cái tên tiêu biểu có thể kể đến như kẹp tóc hình nơ cỡ lớn, dây ruy băng dài, băng đô bản rộng và khăn bandana đã được các cô gái khéo léo đưa vào bộ trang phục của mình.

Jennie và jisoo blackpink mặc đồ hồng trong mv ice cream

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Phụ kiện tóc của blackpink trong mv ice cream

(Ảnh cắt từ MV Ice Cream)

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more