12 cung hoàng đạo không thích nhất điều gì?

Đăng ngày:

12 cung hoàng đạo được chia thành 4 nhóm nguyên tố là Đất, Nước, Lửa, Khí. Dựa vào 4 nhóm nguyên tố này, chúng ta có thể tìm ra những điều mà các cung hoàng đạo thường không muốn đối mặt.

Theo tri thức của Tôn giáo Cổ xưa, có 4 yếu tố chính góp phần hình thành nên thế giới này là: Đất, Nước, Lửa và Không Khí. Mỗi yếu tố đều có hai mặt nhưng hầu hết chúng ta đều phủ định điều đó và chỉ chấp nhận những điều tốt đẹp. Mặc dù không nhận ra, nhưng những yếu tố này đóng một vai trò rất quan trọng với mỗi người. Hiểu được bản chất của những yếu tố này sẽ giúp các cung hoàng đạo khai thác được sức mạnh của chúng cũng như khắc phục những điều xấu có thể xảy đến trong tương lai.

Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã: Bóng Tối

Mọi người có lẽ đều biết rằng nguyên tố chính của 3 cung hoàng đạo này là Lửa. Trong tất cả các truyền thống, nguyên lý Hermetic, Phép thuật hay Tôn giáo, khởi nguồn của sự sáng tạo được khởi xướng bởi “tia lửa” của cuộc sống – cũng chính là ngọn nguồn tạo ra ánh sáng – Lửa. 

cung hoàng đạo ngọn lửa đang cháy

Ảnh: Unsplash

Mặt khác, khi Lửa bị dập tắt, Bóng Tối sẽ xuất hiện. Có thể mô tả khoảnh khắc này như Nhật Thực vậy. Tuy nhiên, Nhật Thực chỉ có thể che mờ ánh sáng tạm thời và không thể làm yếu đi nguồn năng lượng của Mặt Trời. Do đó, yếu tố này biểu thị cho sự cản trở trong cuộc sống. Chúng ta phải học cách chuyển hóa những nguồn năng lượng hắc ám và tiêu cực, tận dụng thời thế để vượt qua mọi thử thách.

Bên cạnh đó, Bóng Tối cũng ám chỉ nỗi sợ hãi của con người trước cái chết. Để có một cuộc sống hạnh phúc, chúng ta nên buông bỏ nỗi sợ hãi này và chấp nhận rằng cuộc sống phàm trần là hữu hạn. Giống như Mặt Trời lặn rồi mọc, sự sống là quá trình luân chuyển liên hồi, không có sự kết thúc nào là vĩnh cửu. Kết thúc chính là khởi đầu của sự tái sinh.

Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết: Sự hỗn loạn 

Không chỉ là nguyên tố chủ đạo của 3 cung hoàng đạo này mà Đất còn là nơi sự sống được nảy mầm và bắt đầu mọi điều tốt lành của cuộc sống. Cây muốn vươn mình thì phải nhờ đất cứng, con người muốn sống một cuộc đời tốt đẹp thì phải không ngừng nỗ lực. 

Ngoài ra, nếu rơi vào những cung hoàng đạo trên, bạn sẽ có xu hướng hy sinh bản thân và đam mê để mưu cầu sự ổn định trong tương lai. Bạn sẽ là những người làm việc chăm chỉ, bám sát những kế hoạch đề ra và dễ tức giận khi mọi thứ chệch khỏi quỹ đạo. 

cung hoàng đạo nhóm đât

Ảnh: Unsplash

Ngược lại với sự ổn định chính là Hỗn loạn. Đối với bạn, sự hỗn loạn chính là kẻ thù lớn nhất, do đó, bạn dễ sợ hãi khi phải đối mặt với những ham muốn sâu thẳm bên trong mình. Đôi khi bạn biết mình muốn gì và bạn phải bước ra vòng an toàn để nắm lấy khao khát ấy. Nhưng sự ổn định lớn đến nỗi, chỉ một ý nghĩ nghi ngờ thoáng qua cũng đủ để bạn gạt bỏ những thứ nghe có vẻ hỗn loạn khỏi cuộc đời mình. Bạn chỉ có thể hạnh phúc khi sống thật với bản thân, vậy nên, đừng sợ hãi chính giấc mơ của mình. Bạn có thể chiến thắng nếu để cho bản thân được tự do và “cất cánh”.

Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình: sự Lãng quên

Khí chính là nguyên tố chính của Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình. Khí cũng là thứ mà chúng ta hít thở mỗi ngày và là một phần của con người, ảnh hưởng đến logic, suy nghĩ và trí tuệ. Mỗi khi rơi vào trạng thái căng thẳng và xúc động, chúng ta đều bắt đầu hít thở sâu để điều hòa lại tâm trí và kiểm soát phản ứng của mình. 

Theo đó, điều mà những cung hoàng đạo này sợ nhất chính là lãng quên. Bất kỳ ai trong chúng ta đều sợ rằng mình sẽ mất kiểm soát với ký ức của chính mình cũng như quên đi mình là ai. Tuy nhiên, nghĩ theo chiều ngược lại, nếu như Khí giúp chúng ta lấy lại bình tĩnh thì lãng quên cho phép chúng ta được giải phóng và sống cuộc đời không định kiến.

cung hoàng đạo đám mây trên trời

Ảnh: Unsplash

Chỉ khi buông bỏ quá khứ, bạn mới có thể bước tiếp và chinh phục nhiều mục tiêu của mình hơn. Chúng ta đều là những cá thể không hoàn hảo, vì thế, ai cũng có thể mắc sai lầm trong cuộc đời. Thay vì cứ mãi chấp niệm, lãng quên chính là liệu pháp tâm hồn giúp chúng ta không còn dằn vặt và bắt đầu chữa lành chính mình.

Cự Giải, Bọ Cạp, Song Ngư: sự trống rỗng

Sau cùng, Nước là nguyên tố chủ yếu của Cự Giải, Bọ Cạp và Song Ngư. Trong Thuật giả kim, Nước tượng trưng cho khả năng thấu cảm. Chúng ta cảm nhận được nỗi sợ, sự thất vọng và cả những ước mơ, hy vọng ngay từ điểm khởi đầu. Những xúc cảm này có thể ngăn cản hoặc trở thành động lực của chúng ta. 

cung hoàng đạo mặt nước

Ảnh: Unsplash

Điều tối tệ nhất đối với những người thấu cảm có lẽ là cảm giác trống rỗng. Không có bất kì phản ứng cảm xúc nào có thể cảm nhận được, giống như một cải vỏ rỗng không có gì tồn tại ở bên trong. Chúng ta dường như đang tách rời với cảm xúc của chính mình.

Tuy nhiên, sự trống rỗng cũng rất cần thiết nếu chúng ta muốn tiếp cận sức mạnh của cảm xúc. Nó giúp chúng ta cân bằng giữa những xúc cảm mãnh liệt và trạng thái bình yên. Do đó, nếu không ngừng quan sát, chúng ta có thể xác định căn nguyên của phản ứng và phân tích cảm xúc một cách sâu sắc hơn. Điều này sẽ giúp bạn làm chủ cảm xúc của mình thay vì bị nó dẫn dắt để rồi gây ra những sai lầm đáng tiếc.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: magicalrecipesonline

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more