“Nghệ thuật” phối đồ layer đúng điệu cho mùa lạnh

Đăng ngày:

Một số bí quyết phối đồ layer dưới đây sẽ giúp bạn giải “bài toán” không biết mặc gì trong mùa lạnh.

Phối đồ layer không dừng lại ở việc kết hợp những món đồ tương đồng. Bạn cần chú ý nhiều hơn đến sự hài hòa trong màu sắc và cả cách chọn chất liệu sao cho phù hợp với thời tiết. Với một số “nghệ thuật” kết hợp trang phục layer dưới đây, bạn sẽ có thêm ý tưởng cho trang phục công sở và dạo phố trong những ngày Đông sắp đến.

phối đồ layer là gì?

Layer là cách kết hợp nhiều lớp trang phục trên cùng một tổng thể. Kiểu phối đồ không chỉ giúp người mặc giữ ấm mà còn thể hiện gu thẩm mỹ riêng thông qua cách sáng tạo màu sắc và chất liệu.

cô gái tóc ngắn phối đồ layer với sweater đỏ áo trắng

(Ảnh: @mm_mengmao)

Cách phối layer cơ bản và thường thấy nhất là phối áo nền (sơ mi, áo thun) với áo khoác bên ngoài (blazer, cardigan, sweater…). Ngoài ra, mặc nhiều lớp trang phục có chất liệu mỏng mát như sheer, voan, linen…cũng là một cách đơn giản cho những cô gái mới bắt đầu làm quen với kiểu phối này.

cô gái tóc ngắn phối đồ layer với blazer xanh áo trắng

(Ảnh: @pepamack)

cô gái phối đồ layer với cardigan nâu h áo trắng

(Ảnh: @honeysilk)

layer với áo sơ mi

Phối một chiếc áo thun mỏng bên trong áo sơ mi sẽ cho bạn bộ trang phục mỏng nhẹ và phù hợp với thời tiết hiện tại. Thay vì cởi bỏ các cúc áo sơ mi để có một bộ trang phục đậm chất đường phố, bạn có thể cài 2/3 số cúc và sơ vin để phù hợp với môi trường công sở. Để trông ấn tượng và nổi bật hơn, bạn có thể kết hợp với phụ kiện như thắt lưng, khăn đeo cổ, cà vạt…

cô gái phối đồ layer với sơ mi be áo thun trắng

(Ảnh: @stylebyvv)

cô gái phối đồ layer với sơ mi trắng áo thun nhiều màu và phụ kiện

Bên cạnh túi xách và trang sức, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng phụ kiện khác như cà vạt, khăn đeo cổ… (Ảnh: @mm_mengmao)

cô gái phối đô phong cách layer với áo sơ mi trắng và polo màu nâu

Một chiếc áo polo phom rộng được kết hợp ngẫu hứng với áo sơmi mang đến diện mạo mới cho các cô nàng công sở. (Ảnh: @missanti)

layer 3 lớp với áo blazer

Kiểu phối layer 3 lớp sẽ giúp bạn có đủ sự ấm áp và thời trang cho một buổi sáng se lạnh. Cách kết hợp này là gợi ý hoàn hảo cho những cô gái yêu thích phong cách menswear và tối giản minimalism.

cô gái tóc vàng phối đồ layer với suit xám và áo trắng

Vòng cổ, hoa tai, kính mát hay một chiếc thắt lưng dây mảnh là điểm nhấn không thể thiếu. (Ảnh: @anoukyve)

cô gái phối đồ layer 3 lớp áo blazer nâu sơ mi trắng và áo cổ lọ

Bạn nên chọn phụ kiện tương phản màu với màu áo để tổng thể trang phục bớt phần trống trãi. (Ảnh: @pangdingx)

Ngoài sơ mi, bạn cũng có thể dùng áo gile vest để thay thế cho lớp áo giữa. Với cách phối đồ 3 lớp này, việc lựa chọn màu sắc giữa các lớp để tạo sự hài hòa đồng bộ cũng là một điều quan trọng.

cô gái phối đồ layer với gile nâu và blazer kẻ sọc caro

Vẫn là những món đồ công sở như á sơ mi, vest blazer nhưng với một chút biến tấu, bạn có thể sở hữu vẻ ngoài nổi bật đậm chất menswear. (Ảnh: @stylebyvv)

biến sweater thành khăn choàng

Áo sweart (áo len chui đầu) có thể được sử dụng như một chiếc khăn choàng cổ ấm áp và thời thượng. Khi mặc áo sơ mi hoặc áo thun cùng sweater, bạn có thể biến tấu không chỉ 1 mà đến 3 kiểu trang phục khác nhau. Bạn có thể mặc sweater bên ngoài áo sơ mi, khoác hờ trên vai hoặc thắt nút ở trước ngực. Hãy ưu tiên chiếc áo sweater có màu trung tính hoặc cùng tông màu với lớp áo trong để tạo tổng thể hài hòa.

cô gái phối layer với áo sơ mi vàng nhạt và choàng áo sweater

(Ảnh: @anoukyve)

cô gái phối layer với áo sơ mi trắng và choàng áo sweater

(Ảnh: @vivid)

cô gái phối layer với áo đen và choàng áo sweater

(Ảnh: @savislook)

sweater vest

Sweater vest (áo gile len hoặc có cái tên thân thương hơn là “áo ấm của bố”) là loại áo sweater không tay, phom áo thường rộng rãi thoải mái. Kiểu áo này được yêu thích vì kiểu dáng năng động và khả năng kết hợp layer với nhiều kiểu áo khác nhau. Swater vest có thể được biến tấu đa dạng từ phong cách thanh lịch với áo sơ mi có cổ, nữ tính với chiếc áo tay bồng đến phong cách năng động cùng áo thun.

phối đồ layer với sweater vest trắng

(Ảnh: @anoukyve)

phối đồ layer với sweater vest đen

Bạn nên kết hợp sweater vest có điểm nhấn với áo đơn sắc và ngược lại. (Ảnh: @missanti)

phối đồ layer với sweater vest kẻ sọc

(Ảnh: @savislook)

phối đồ layer với sweater vest và áo thun trắng

(Ảnh: @vivid)

nữ tính với áo/váy yếm

Áo hoặc váy yếm là gợi ý phù hợp với các cô gái theo đuổi phong cách thanh lịch và nữ tính. So với các kiểu kết hợp trên, hai món đồ này có thể bị giới hạn ở khoản tiện dụng vì không thể tách rời các lớp trang phục với nhau. Do đó, bạn nên bắt đầu với những món đồ có chất liệu mỏng nhẹ như cotton, thun, lụa, len mỏng…

phối layer với áo dạng yếm xanh

(Ảnh: @irisdaily)

Nếu mặc váy yếm đơn sắc, đừng quên điểm xuyết vài món phụ kiện như thắt lưng hay trang sức bản to nổi bật. Váy yếm và áo cổ lọ tay dài sẽ là sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho những bữa tiệc cuối năm.

phối layer với váy dạng yếm xám công sở

(Ảnh: @mm_mengmao)

phối layer với áo dạng yếm da beo

(Ảnh: @itscamilleco)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Vỹ Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more